Nhật Bản cho dân tiền đi du lịch

02/06/2020 15:27
02-06-2020 15:27:58+07:00

Nhật Bản cho dân tiền đi du lịch

Đây được xem là một trong những biện pháp kích cầu du lịch của chính phủ Nhật Bản sau thời gian dài đóng cửa vì dịch Covid-19.

* Lợi nhuận của các doanh nghiệp Nhật giảm mạnh nhất từ năm 2009

* Nikkei: 70% doanh nghiệp Nhật Bản muốn điều chỉnh chuỗi cung ứng

* Bloomberg: Nhật Bản sắp tung thêm gói kích thích 1 ngàn tỷ USD

Theo South China Morning Post, chính phủ Nhật Bản sẽ chi ra 20.000 yên (khoảng 190 USD) mỗi ngày như một biện pháp kích cầu du lịch nội địa. Khoản tiền này được cung cấp thông qua phiếu giảm giá khách sạn, nhà hàng, phương tiện giao thông và vé tham quan cho các chuyến du lịch trong nước.

“Chiến dịch được chính phủ Nhật Bản thực hiện nhằm kích thích nhu cầu đi lại trong nước của người dân sau đại dịch Covid-19, và chỉ chi trả một phần chi phí du lịch nội địa”, Cơ quan Du lịch Nhật Bản cho biết trên Twitter hôm 27/5.

Để nhận được khoản hỗ trợ trên, người dân phải sử dụng dịch vụ từ các công ty du lịch trong nước hoặc ở tại các khách sạn trong nước. Dự kiến chiến dịch sẽ bắt đầu vào tháng 7.

Ngành du lịch Nhật Bản quý đầu năm nay chứng kiến mức sụt giảm nghiêm trọng do đại dịch Covid-19. Ảnh: VOV World.

Tuy nhiên, một số chuyên gia nhận định chính sách này không có tác dụng kích thích nhóm khách hàng mới. “Thực tế, những gia đình có con nhỏ thường không chọn đi du lịch trong năm nay vì áp lực tài chính sau đại dịch, trong khi người độc thân có thể lựa chọn nghỉ ngơi tại một địa điểm gần nhà thay vì đi du lịch”, SCMP dẫn lời bà Naomi Mano, chủ tịch và giám đốc điều hành của công ty du lịch Luxurique Nhật Bản, cho biết.

Trong khi đó, Noriko Takano, chủ tịch của công ty du lịch Freya International Tours có trụ sở tại Fukuoka, cho rằng người dân Nhật Bản sẽ bắt đầu đi du lịch trong nước sớm nhất là vào cuối tháng 6 và khách du lịch quốc tế sẽ trở lại vào tháng 8.

Tờ Japan Today mới đây cho biết Nhật Bản đang xem xét mở lại biên giới cho hành khách từ các quốc gia có tỷ lệ nhiễm Covid-19 thấp. Một nguồn tin từ tờ Asahi Shimbun cũng tiết lộ rằng chính phủ nước này đang cân nhắc cho phép du khách từ 4 quốc gia là Việt Nam, Thái Lan, Australia và New Zealand nhập cảnh trở lại trong những tháng tới.

Hương Giang

ZING







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vụ Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam: Cấm xuất cảnh bà Nguyễn Thị Út Em

Cơ quan chức năng TP HCM đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em do nợ thuế thu nhập cá nhân

Vụ 4 tiếp viên hàng không vận chuyển ma tuý: Tiền giao dịch ma túy trên 25.000 tỉ đồng

Để ngăn ngừa và triệt phá các vụ án ma túy lớn, Công an TP HCM triển khai nhiều giải pháp.

Vé số Vietlott lên cơn sốt khi giải Jackpot 1 sắp chạm ngưỡng 300 tỉ đồng

Người dân tiếp tục đổ xô mua vé số Power 6/55 khi giá trị của giải Jackpot 1 sắp chạm ngưỡng 300 tỉ đồng vào kỳ quay số ngày 26-3.

TPHCM tiêu hủy gần 3,500 sản phẩm hàng hóa giả mạo thương hiệu, không rõ nguồn gốc

Ngày 24/03, Cục Quản lý thị trường TPHCM cho biết, Đội Quản lý thị trường số 9, Cục Quản lý thị trường TPHCM đã giám sát thực hiện việc tiêu hủy hàng hóa đối với...

Hàn Quốc: Nhà hàng và quán ăn được phép bán rượu theo ly từ tháng 4 năm nay

Bản sửa đổi liên quan đến việc sửa đổi nghị định thực thi giấy phép rượu tại Hàn Quốc đề xuất cho phép bán các loại rượu như soju, loại đồ uống có cồn chưng cất...

Nhiều vụ vi phạm hàng giả tại TP.HCM

Cửa hàng thiết bị gia dụng thông minh "Ông trùm nội trợ" tại quận Gò Vấp (TP HCM) kinh doanh 44 đơn vị sản phẩm hàng điện gia dụng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu...

Cảnh báo người dùng Việt về chiến dịch lừa đảo trực tuyến qua email mới

Bên cạnh thông tin 6 hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng Việt Nam tuần qua, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) cũng lưu ý người dùng Việt về chiến dịch...

Vụ Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam: Sở GD-ĐT TP HCM nói "đây là vấn đề lớn"

Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM đã thành lập đường dây nóng, tiếp nhận phản ánh, tổ xử lý đơn thư liên quan đến Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam.

Luật hóa trách nhiệm của người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm

Dự thảo Luật Quảng cáo (sửa đổi) được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố gần đây quy định người nổi tiếng khi thực hiện quảng cáo sản phẩm phải chịu trách...

Sự thật bất ngờ về 'thịt bò Kobe thượng hạng' bán la liệt với giá siêu rẻ

Thịt bò Kobe vân cẩm thạch đậm vị tan mềm khi ăn hay bò Kobe thượng hạng về lô mới... là thông tin được rao bán la liệt trên "chợ mạng". Tiểu thương khẳng định "là...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98