Làm giả chứng minh nhân dân của bạn ra ngân hàng rút 50 triệu đồng

10/02/2021 11:00
10-02-2021 11:00:00+07:00

Làm giả chứng minh nhân dân của bạn ra ngân hàng rút 50 triệu đồng

Sau khi làm giả chứng minh nhân dân của bạn, Nguyễn Tiến Sơn đã tới ngân hàng, giả mạo chữ ký để rút số tiền 50 triệu đồng.

Ngày 9-2, thông tin từ Công an TP Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh), cho biết đang tạm giữ hình sự với Nguyễn Tiến Sơn (SN 1988, trú xã Kỳ Châu, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Làm giả chứng minh nhân dân của bạn ra ngân hàng rút 50 triệu đồng - Ảnh 1.
Nguyễn Tiến Sơn tại cơ quan công an. Ảnh: Cổng thông tin Công an Hà Tĩnh

Trước đó, Công an TP Hà Tĩnh nhận được trình báo của chị Nguyễn Thị D. (SN 1997, trú TP Hà Tĩnh) là nhân viên của một tổ chức tín dụng trên địa bàn về việc có một nam thanh niên xuất trình giấy tờ tên N.H.V., trú tại Thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh, đến làm thủ tục rút tiền. Khách hàng này xuất trình được CMND, hình ảnh trên CNMD và chữ ký theo hồ sơ trùng khớp nên chị D. tiến hành thủ tục rút tiền mặt với số tiền 50 triệu đồng tại quầy giao dịch. 

Khi vừa nhận được tiền, người này liền bỏ đi ngay. Nghi ngờ, chị D. đã xác minh lại thông tin qua chủ tài khoản và biết đã bị nam thanh niên kia sử dụng giấy tờ giả để lừa rút tiền.

Nhận được tin báo, Công an TP Hà Tĩnh đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, qua điều tra đã xác định Nguyễn Tiến Sơn là người đã thực hiện hành vi phạm tội trên nên đã triệu tập lên làm việc. Tại cơ quan công an, Sơn đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. 

Sơn khai nhận có quen anh N.H.V. và biết anh V. thường xuyên có tiền trong tài khoản nên đã nghĩ cách chiếm đoạt. Nghĩ là làm, Sơn sau đó đã lên mạng đặt làm giả CMND của anh V. rồi đến quầy giao dịch của ngân hàng để thực hiện việc rút tiền. Tại ngân hàng, Sơn dùng khẩu trang che kín mặt để che giấu hành vi phạm tội. Sau khi chiếm đoạt được số tiền trên, Nguyễn Tiến Sơn dùng để trả nợ và sử dụng vào mục đích cá nhân.

Hiên cơ quan công an đang hoàn tất hồ sơ xử lý Nguyễn Tiến Sơn trước pháp luật.

Hải Vũ - Thiên Thành

Người lao động





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phó Thống đốc nói về khoản cho vay để hỗ trợ ngân hàng SCB

Đến nay, SCB vẫn đang hoạt động ổn định và NHNN sẽ tiếp tục xây dựng lộ trình để từng bước tái cơ cấu ngân hàng này.

NHNN cho phép ngân hàng thương mại giữ nguyên nhóm nợ đến hết năm 2024

Tại buổi họp báo thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý 1/2024, ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, NHNN sẽ cho phép các ngân...

ĐHĐCĐ SeABank: Đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30,000 tỷ đồng

Ngày 17/04/2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đã tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên năm 2024. Nhiều mục tiêu quan trọng đã được thông qua tại...

Công cụ hiệu quả đánh giá chất lượng danh mục cho vay

Trong bối cảnh kinh tế vĩ mô đầy biến động của năm qua, việc đánh giá mức độ rủi ro trong danh mục cho vay của ngân hàng trở nên cực kỳ quan trọng. Các chính sách...

Tỷ giá tiếp tục tăng, giá bán USD vẫn trên 25,000 đồng

Sáng ngày 19/04/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tiếp tục điều chỉnh tăng tỷ giá trung tâm. Giá bán USD tại các ngân hàng thương mại tăng liên tục.

Ngân hàng Nhà nước nói sẵn sàng can thiệp tỷ giá trong hôm nay

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết các quan chức đã sẵn sàng can thiệp vào thị trường ngoại hối khi tiền đồng rơi xuống mức thấp kỷ lục so với USD.

Vụ mất 11,9 tỷ trong tài khoản Vietcombank: App lạ từ Nhật, nguyên đơn kháng cáo

Bà Trần Thị Chúc, nguyên đơn trong vụ tài khoản 11,9 tỷ đồng tại Vietcombank “bốc hơi” đã có đơn kháng cáo toàn bộ bản án dân sự sơ thẩm do TAND TP. Từ Sơn (Bắc...

OCB mở mới 17 chi nhánh, phòng giao dịch trong năm 2024

Mới đây, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã nhận được công văn chấp thuận mở mới thêm 17 chi nhánh, phòng giao dịch trong năm 2024.

Cảnh báo việc tiếp tay cho tội phạm khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng

Công an TP Hà Nội cho biết, hiện nay trên các hội nhóm, diễn đàn xuất hiện tình trạng các đối tượng thuê, mua tài khoản ngân hàng với giá từ 500 nghìn đến 1 triệu...

Lên kịch bản ‘sống chung’ với áp lực tỷ giá

Tỷ giá đã tăng hơn 3% kể từ đầu năm, chạm ngưỡng mục tiêu điều hành chính sách ngoại hối. Các chuyên gia cho rằng áp lực tỷ giá sẽ còn dai dẳng theo diễn biến giảm...

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98