Top 10 cổ phiếu đi ngang năm Canh Tý

11/02/2021 14:00
11-02-2021 14:00:00+07:00

Top 10 cổ phiếu đi ngang năm Canh Tý

Năm Canh Tý (30/01/2020-09/02/2021) đã chứng kiến hàng loạt những pha thăng trầm trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Song bên cạnh những cổ phiếu tăng sốc hay giảm sâu, vẫn còn đó những mã có "sở thích"... đi ngang.

Dưới đây là danh sách 10 cổ phiếu có biên độ dao động giá thấp nhất trong năm Canh Tý với điều kiện có khối lượng giao dịch bình quân cả năm trên 10,000 cp/phiên.

VC3 cổ phần hóa từ năm 2002, doanh nghiệp này chuyên nhận thầu xây lắp các công trình dân dụng, công nghiệp, bưu điện, giao thông, xây lắp bến cảng, cầu cống, đường dây, trạm biến điện; thi công san lấp nền móng, xử lý nền đất yếu, các công trình xây dựng, cấp thoát nước…
Năm Canh Tý vừa qua, cổ phiếu VC3 chỉ dao động trong biên độ 15.1%, thấp nhất trong số các doanh nghiệp niêm yết.

VPI chuyên hoạt động chính trong lĩnh vực đầu tư, phát triển các dự án bất động sản, quản lý kinh doanh bất động sản, tư vấn đầu tư, sản xuất và kinh doanh đồ gỗ, nội thất công trình. Thị giá VPI trong năm Canh Tý dao động với biên độ 17.4%.

IBC thường được biết đến là doanh nghiệp của ông Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy), sở hữu chuỗi trung tâm Anh ngữ Apax. Năm vừa qua, giá cổ phiếu IBC lên xuống trong biên độ 19.7%.

DNP có trụ sở tại Khu công nghiệp Biên Hòa 1, tỉnh Đồng Nai. Doanh nghiệp chuyên sản xuất ống nhựa, phụ kiện và các sản phẩm nhựa; sản xuất kinh doanh diêm quẹt, sản phẩm may mặc xuất khẩu, vật liệu xây dựng công nghệ mới;… Cổ phiếu DNP ghi nhận biên độ dao động giá 22.5%.

NNC chuyên khai thác đá, cát, sỏi, đất sét; sản xuất bê tông, các sản phẩm từ xi măng và thạch cao; bán buôn vật liệu, thiết bị lắp đặt khác trong xây dựng;... Cổ phiếu NNC ghi nhận dao động với biên độ 24.3%.

Một doanh nghiệp ngành dược góp mặt trong top cổ phiếu đi ngang trong năm Canh Tý là DBD, với biên độ dao động 28.5%
Các hoạt động chính của DBD là sản xuất, mua bán hàng dược phẩm, dược liệu, máy móc thiết bị, dụng cụ, vật tư ngành y tế; sản xuất, mua bán lắp đặt thiết bị cơ điện lạnh, hệ thống cung cấp không khí lạnh tiệt trùng, hệ thống cung cấp ôxy, ni-tơ phục vụ ngành y tế;...

Hoạt động chính của CTF là phân phối sĩ và lẻ xe ô tô và xe có động cơ khác; bảo dưỡng, sửa chữa ô tô và xe có động cơ khác. Về cổ phiếu, CTF có biên độ dao động giá 28.6% trong năm Canh Tý.

GKM chuyên sản xuất bê tông và các sản phẩm từ xi măng và thạch cao; dản xuất sản phẩm từ plastic, chất khoáng phi kim loại. Doanh nghiệp này cũng tham gia các lĩnh vực bán buôn kim loại và quặng kim loại, vật liệu, thiết bị lắp đặt trong xây dựng; vận tải hàng hóa bằng đường bộ...
Cổ phiếu GKM nhích lên xuống với biên độ 29.1% trong năm vừa qua.

CHP chuyên kinh doanh trong lĩnh vực đầu tư xây dựng các dự án thủy điện, tư vấn xây dựng các công trình điện, sản xuất và kinh doanh điện. Trong năm qua, giá cổ phiếu không có biến động lớn, biên độ dao động 29.3%.

Thêm một doanh nghiệp thủy điện góp mặt trong nhóm cổ phiếu niêm yết ít "xê dịch" nhất năm Canh Tý. Biên độ dao động giá của SJD đạt 29.5%.

Xuân Nghĩa

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (10)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

19/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Thao túng giá cổ phiếu DST, một cá nhân bị xử phạt hơn nửa tỷ

Ngày 15/04, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có quyết định xử phạt đối với ông Giang Tuấn Anh về hành vi thao túng giá cổ phiếu DST của CTCP Đầu tư Sao Thăng...

Nghỉ lễ 30/04 - 01/05, chứng khoán giao dịch bù vào thứ 7? 

Các sở giao dịch sẽ thực hiện hoán đổi ngày nghỉ lễ trong kỳ nghỉ lễ 30/04 - 01/05 sắp tới, dẫn tới việc nghỉ giao dịch vào ngày 29/04.

Theo dấu dòng tiền cá mập 17/04: Tự doanh và khối ngoại thay đổi động thái

Phiên giao dịch ngày 17/04, cả tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại đều có động thái trái ngược so với phiên 16/04.

PSH bất ngờ tăng trần sau chuỗi 5 phiên “lau sàn”, gần 20 triệu cp khớp lệnh

Phiên sáng ngày 17/04, cổ phiếu PSH của “đại gia xăng dầu miền Tây” CTCP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu bất ngờ tăng giá “bật trần”, với gần 20 triệu cp...

Hàng trăm cổ phiếu lập kỷ lục mới dù VN-Index chưa vượt đỉnh cũ

Trong những tháng gần đây, VN-Index đã có những bước tiến nhanh chóng và thanh khoản cũng bùng nổ. Sự sôi động này gợi lại những kỷ niệm tươi đẹp của thị trường...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 17/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

17/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

​Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Theo dấu dòng tiền cá mập 16/04: Tự doanh mua ròng hơn 1.4 ngàn tỷ đồng

Phiên giao dịch ngày 16/04, tự doanh và khối ngoại giao dịch cùng chiều, mua ròng lần lượt 1,422 tỷ đồng và 191 tỷ đồng.

Góc nhìn 17/04: Tiếp tục điều chỉnh?

CTCK Beta nhận định, trong giai đoạn hiện nay, nhiều khả năng áp lực rung lắc/điều chỉnh vẫn sẽ duy trì ở mức cao.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98