Hành trình khởi nghiệp chỉ với 600 USD của hai doanh nhân trẻ

18/04/2021 20:29
18-04-2021 20:29:38+07:00

Hành trình khởi nghiệp chỉ với 600 USD của hai doanh nhân trẻ

Trong năm 2019, Oliver Zak và Selom Agbitor đã lập nên Mad Rabbit – một công ty bán các sản phẩm chăm sóc hình xăm – như một công việc làm thêm khi họ còn đang theo học Đại học Miami. Giờ thì công việc làm thêm này đã giúp cho hai nhà doanh nhân trẻ này nhận được một khoản đầu tư 6 con số từ “cá mập” Mark Cuban.

“Trong tháng 1/2019, chúng tôi đã khởi nghiệp với 300 USD mỗi người”, Zak chia sẻ trong tập “Shark Tank” chiếu hôm thứ Sáu của đài ABC. “Chúng tôi rất may mắn khi tuần đầu tiên đã có lời”.

Zak và Agbitor đã tạo ra sản phẩm kem dưỡng Mad Rabbit đầu tiên (vốn để cung cấp độ ẩm cho vùng da được xăm để ngăn bay màu) từ căn bếp của trường đại học với các nguyên liệu được mua từ Amazon.

Kể từ thời điểm đó, công ty phát triển rất nhanh, Agbitor chia sẻ trên “Shark Tank”.

Trong năm đầu tiên, Mad Rabbit có doanh thu 400,000 USD từ các sản phẩm như kem dưỡng, gel và kem chống nắng. Trong năm 2020, doanh số đạt mốc 3 triệu USD.

Tốc độ tăng trưởng chóng mặt này chính là lý do mà cặp đôi đồng sáng lập nói với các Shark rằng Mad Rabbit xứng đáng với khoản đầu tư 500,000 USD cho 5% cổ phần (điều đó có nghĩa họ đang định giá cho công ty 10 triệu USD).

Theo như trang web của công ty, các sản phẩm của Mad Rabbit có giá dao động từ 15.99 USD cho kem dưỡng hình xăm đến 29.99 USD cho kem chống nắng hoặc “gel làm dịu”. Trang web còn cung cấp dịch vụ đăng ký thành viên dài hạn với giá từ 11.99 đến 22.49 USD, khách hàng có thể lựa chọn việc cứ mỗi từ 1 đến 3 tháng sẽ nhận được một sản phẩm.

Zak cho biết: “Các hình xăm cần được bảo dưỡng và chăm sóc liên tục để luôn nhìn đẹp mắt. Với suy nghĩ đó, các sản phẩm của Mad Rabbit sử dụng các thành phần hoàn toàn tự nhiên để giữ hình xăm luôn sắc nét và không bay màu”.

Tại thời điểm lên sóng, công ty đã có hơn 5,000 người đăng ký làm thành viên.

Tốc độ tăng trưởng của công ty đã khiến các vị “Shark” ấn tượng, đặc biệt là sau khi Zak và Agbitor chia sẻ rằng họ đạt được thành công như thế trong khi ngoài Mad Rabbit ra họ vẫn còn làm việc toàn thời gian ở chỗ khác. (Zak làm tư vấn còn Agbitor làm về tài chính).

“Tôi rất nể hai cậu”, Kevin O’Leary phát biểu trên chương trình. “Các bạn thậm chí chưa dành toàn thời gian cho công ty nhưng đã làm được rất xuất sắc”.

Hai bạn trẻ này cũng khiến cho Mark Cuban cảm thấy thích thú.

“Tôi thích những gì các bạn đang làm”, Cuban phát biểu trước khi đầu tư 500,000 USD cho 12% cổ phần – một con số phần trăm cổ phần mà ông nói là “không thể thương lượng”. Zak và Agbitor chấp nhận giao dịch, đồng nghĩa là công ty của họ đang được định giá gần 4.2 triệu USD.

“Tôi biết ba mẹ tôi sẽ rất là hạnh phúc”, Agbitor – quê của anh vốn ở Ghana, nhưng lại lớn lên ở Ohio - chia sẻ. “Tôi sẽ trở thành niềm cảm hứng đối với bạn bè của mình tại quê nhà Ghana”.

Tuệ Nhiên (Theo CNBC)

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đại gia Trung Quốc đầu tư 450 triệu USD xây nhà máy sản xuất pin điện mặt trời tại Nghệ An

Hainan Drinda - nhà sản xuất tấm quang điện tái tạo từ Trung Quốc, sẽ xây nhà máy sản xuất pin mặt trời 450 triệu USD tại Khu công nghiệp Hoàng Mai II (Nghệ An).

Doanh nhân Việt kể chuyện bán gạo ST25, thanh long... tại Mỹ

Kinh nghiệm từ xuất khẩu thanh long, gạo ST25... được chia sẻ như bài học cho doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt vào thị trường Mỹ, nơi đang tăng trưởng 20%/năm.

Rủi ro hợp đồng trường quốc tế

Để lấy kinh phí hoạt động, nhiều trường tư thục, trường quốc tế thực hiện chiêu sinh theo hình thức ký hợp đồng vay với phụ huynh và rủi ro phát sinh từ đây.

Điều gì làm nên những khoản đầu tư thành công?

Đầu tư thành công lớn nhất của bạn là gì? Có thể đó là cổ phiếu của một công ty siêu khủng mà bạn mua từ thời nó còn là một công ty startup; Có thể là việc bạn tham...

Ưu tiên đầu tư của các thế hệ tại Mỹ

Các thế hệ khác nhau lớn lên với những giá trị và thực trạng kinh tế khác nhau, khiến sở thích đầu tư của mỗi thế hệ cũng khác nhau.

Crocs - "phát minh tồi tệ nhất của nhân loại" mang về hàng tỷ USD

Được bán ở hơn 85 quốc gia, những đôi dép Crocs đã thành công trong việc phát triển một cộng đồng thực sự xung quanh chúng.

Nghề 'độc' kiếm bộn tiền: Nấu chảy rác thải để lấy vàng

Rác điện tử đang là mỏ vàng. Nhiều quốc gia trên thế giới nỗ lực chiết xuất vàng từ các bảng mạch đã qua sử dụng và rác điện tử.

Từ 1688 đến SaboMall - Cơ hội kinh doanh không giới hạn cho doanh nghiệp Việt

Sức mạnh của hợp tác quốc tế và vai trò tháo gỡ mọi giới hạn địa lý của công nghệ 4.0 đang tạo ra ảnh hưởng tích cực và rõ rệt lên chính những nhà bán hàng tại Việt...

Bán bỉm, tã, sữa... online thu 3,09 nghìn tỉ đồng trong 3 tháng

Chỉ kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, ngành hàng mẹ và bé chuyên bán bỉm, tã, sữa đạt doanh thu 3,09 nghìn tỉ đồng trong 3 tháng cuối năm 2023.

Hơn 105.000 shop rời sàn, thương mại điện tử vẫn tăng trưởng kỷ lục

Với 2,2 tỉ đơn vị sản phẩm được bán ra trong năm 2023, tổng doanh thu 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam tăng mạnh nhất trong 3 năm trở lại đây và tăng...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98