Góc nhìn 05/08: Vào vùng giằng co và rung lắc?

04/08/2021 18:26
04-08-2021 18:26:34+07:00

Góc nhìn 05/08: Vào vùng giằng co và rung lắc?

SHS dự báo trong phiên giao dịch 05/08, VN-Index có thể tiếp tục diễn biến giằng co và rung lắc với ngưỡng hỗ trợ và kháng cự lần lượt tại 1,300 điểm và 1,350 điểm. Nhà đầu tư đã bắt đáy với tỷ trọng trung bình khi VN-Index về ngưỡng hỗ trợ 1,260 điểm nên tiếp tục theo dõi thị trường và có thể canh bán ra các cổ phiếu đã đạt kỳ vọng hoặc đà tăng bị suy yếu.

Xuất hiện tín hiệu kỹ thuật khá tiêu cực

CTCK Asean (Aseansc): Aseansc nhận định chỉ số VN-Index trpng phiên 04/08 đã ghi nhận phiên tăng điểm thứ 8 liên tiếp trong bối cảnh áp lực chốt lời có phần gia tăng. CTCK này dự báo trong phiên giao dịch 05/08, áp lực chốt lời có thể khiến chỉ số VN-Index quay đầu giảm điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1,325 – 1,330 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1,315 – 1,320 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Về mặt kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến đỏ nhỏ dạng ‘Spinning top’ với giá đóng cửa nằm dưới đường MA50 ngày, đây được xem là tín hiệu khá tiêu cực. Điều này cho thấy bên bán đang mạnh lên, và đà tăng bắt đầu chững lại. Do đó, Aseansc cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1,325 – 1,330 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1,315 – 1,320 điểm. Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1,335 – 1,340 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1,345 – 1,350 điểm.

Các nhịp chốt lời có thể tiếp tục

CTCK MB (MBS): MBS nhận định thị trường khép lại phiên 04/08 trong sắc xanh dù chịu áp lực bán của lượng hàng T+ vào phiên chiều. Kể từ khi thị trường chạm đáy cho tới phiên 04/08, chỉ số VN-Index đã tăng tới phiên thứ 8 liên tiếp giúp thị trường lấy lại gần như một nửa thành quả đã mất kể từ nhịp điều chỉnh vừa qua.

Về mặt kỹ thuật, các mô hình kỹ thuật tiếp tục ủng hộ xu hướng hồi phục về đỉnh cũ của chỉ số VN-Index. Nhịp tăng vừa qua đưa chỉ số VN-Index kiểm tra lại ngưỡng MA50, các nhịp chốt lời như trong phiên chiều 04/08 sẽ tiếp tục diễn ra trong các phiên sau khi lượng hàng T+ đang ở trạng thái lãi ngắn hạn, các nhịp điều chỉnh vẫn là cơ hội để cơ cấu danh mục.

Tâm lý nhà đầu tư vẫn còn thận trọng

CTCK Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS): VCBS đánh giá lực bán mạnh trên thị trường vào cuối phiên chiều 04/08 cho thấy nhà đầu tư vẫn đang giữ tâm lý thận trọng và hoài nghi trong giai đoạn này. Mặt khác, dù VN-Index vẫn đang duy trì xu hướng hồi phục tăng điểm một cách từ tốn nhưng thanh khoản chưa ghi nhận mức tăng đột biến, cho thấy dòng tiền đầu cơ vẫn đang đứng ngoài thị trường và chưa nhập cuộc.

CTCK này khuyến nghị trong bối cảnh hiện tại, nhà đầu tư nên giải ngân từng phần nhỏ theo đà tăng của thị trường, đồng thời chỉ nên tập trung nắm giữ những cổ phiếu có nền tảng tài chính lành mạnh và đảm bảo tiềm năng tăng trưởng tốt trong nửa cuối năm 2021, tạm thời vẫn chưa nên tham gia bắt đáy các cổ phiếu có tính chất đầu cơ không đi kèm yếu tố cơ bản.

Có thể rung lắc ở mức kháng cự 1,350 điểm

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): SHS cho rằng việc VN-Index có phiên tăng điểm thứ tám liên tiếp trong phiên 04/08 với thanh khoản xấp xỉ so với phiên 03/08 và tiếp tục cao hơn mức trung bình 20 phiên kết hợp với diễn diễn biến cung gia tăng trong nửa cuối phiên chiều, cho thấy áp lực bán đã xuất hiện và giằng co với lực cầu trong vùng giá hiện tại.  Và điều này cũng khá trùng khớp với góc nhìn trên biểu đồ kỹ thuật khi mà VN-Index vẫn chưa thể vượt qua được target của sóng hồi phục.

Theo đó, trong phiên giao dịch 05/08, VN-Index có thể tiếp tục diễn biến giằng co và rung lắc với ngưỡng hỗ trợ và kháng cự lần lượt tại 1,300 điểm và 1,350 điểm. Nhà đầu tư đã bắt đáy với tỷ trọng trung bình khi VN-Index về ngưỡng hỗ trợ 1,260 điểm nên tiếp tục theo dõi thị trường và có thể canh bán ra các cổ phiếu đã đạt kỳ vọng hoặc đà tăng bị suy yếu.

Lưu ý rủi ro đảo chiều đang dần gia tăng

CTCK KB Việt Nam (KBSV): KBSV đánh giá trong phiên 04/08, VN-Index đã diễn biến giằng co trên tham chiếu và có tín hiệu đuối sức trong phiên chiều, trước khi phục hồi lại một phần về cuối phiên.

Cụ thể, sau khi lên đến vùng mục tiêu, áp lực rung lắc đã bắt đầu xuất hiện với sự hình thành của mẫu nến "hanging man". Mặc dù cơ hội mở rộng thêm của nhịp hồi phục vẫn đang hiện hữu nhưng KBSV tiếp tục lưu ý rủi ro đảo chiều sẽ dần gia tăng trong những phiên tới và khả năng tạo đỉnh ngắn hạn cần được tính đến nếu thị trường xuất hiện một phiên phân phối lớn hoặc tăng điểm nhưng đi kèm sự sụt giảm của KLGD.

CTCK này khuyến nghị nhà đầu tư cần tập trung vào việc cân bằng lại tỷ trọng, tiếp tục chốt lời từng phần các vị thế ngắn hạn đã tăng đạt kỳ vọng.

Có thể vận động trong vùng 1,330 - 1,350 điểm

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): VN-Index có phiên biến động giằng co trên ngưỡng 1,330 điểm trong cả phiên giao dịch 04/08. Dòng tiền đầu tư co cụm vào một số ngành khi chỉ có 10/19 nhóm ngành tăng điểm. Trong khi đó, khối ngoại tiếp tục mua ròng trên sàn sàn HOSE trong khi bán ròng HNX. Đồng thời, độ rộng thị trường duy trì trạng thái tích cực với thanh khoản giảm nhẹ so với phiên trước. Thị trường có thể vận động trong vùng 1,330 - 1,350 điểm trong các phiên giao dịch tới kể từ 05/08.

Gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

CTCK Đông Á (DAS): VN-Index tiếp tục xu hướng tăng điểm trung hạn, tuy nhiên vùng kháng cự quanh mức MA 50 ngày (1,340 điểm) sẽ có những phiên rung lắc do giao dịch chốt lời của nhà đầu tư lướt sóng trước khi tiếp tục xu hướng tăng. Nhà đầu tư giao dịch ngắn hạn nên giao dịch những cổ phiếu của các doanh nghiệp ít bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, còn đối với nhà đầu tư theo chiến lược trung và dài hạn thì chú trọng cơ hội trong nhóm cổ phiếu hồi phục khi kinh tế mở cửa trở lại sau khi kiểm soát dịch.

DAS khuyến nghị nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp rung lắc của thị trường để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục, quan tâm nhóm ngành có kết quả kinh doanh tăng trưởng quý 2/2021 và có kỳ vọng phục hồi nhanh khi dịch bệnh được kiểm soát.

Đà tăng vẫn tiếp tục được giữ vững

CTCK Mirae Asset: Sau chuỗi ngày tăng điểm tích cực, VN-Index đã chịu áp lực chốt lời nhẹ quanh ngưỡng 1,340 điểm khi những rung lắc trong phiên đã có lúc khiến VN-Index chuyển sang sắc đỏ. Tuy nhiên, lực cầu vẫn lấn lướt giúp cho VN-Index hồi phục vào cuối phiên, tăng 2.3 điểm, tương ứng mức tăng 0.17%, đóng cửa ở mốc 1,334 điểm.

Một điểm cộng hỗ trợ thị trường là khối ngoại duy trì phiên mua ròng thứ 4 liên tiếp với tổng giá trị đạt gần 820 tỷ trên cả 2 sàn HOSEHNX. Đây cũng là phiên mua ròng mạnh nhất trong 2 tuần trở lại đây. VHMSTB là 2 mã đứng đầu danh sách mua ròng với giá trị lần lượt đạt 386 tỷ và 316 tỷ. Còn ở chiều ngược lại, VIC là mã đứng đầu giá trị bán ròng với giá trị đạt hơn 86 tỷ đồng. Theo Mirae Asset, đà tăng vẫn tiếp tục được giữ vững đã giúp cho điểm số đánh giá kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index duy trì mức đánh giá cao nhất tăng 7 điểm (Khả quan).

Thượng Ngọc

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (6)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 29/03: Hạn chế mua mới?

VCBS đánh giá VN-Index sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận lại khu vực 1,290-1,300 điểm nên nhà đầu tư khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế mua mới tại thời điểm hiện tại.

Nhận diện cơ hội và rủi ro của thị trường chứng khoán Việt Nam 2024

Chuyên gia cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian tới sẽ có nhiều kỳ vọng nhưng cũng không thiếu rủi ro.

Chứng khoán Vietcap: Khoản lỗ của EVN là rủi ro với các doanh nghiệp xây lắp điện

Trong buổi hội thảo tổ chức chiều ngày 27/03 về triển vọng ngành điện và xây lắp điện, Chứng khoán Vietcap (HOSE: VCI) nhận định mảng xây lắp điện có triển vọng cao...

Góc nhìn 28/03: Dừng mua, cân nhắc chốt lời cổ phiếu?

Theo CTCK Beta, nhiều khả năng áp lực chốt lời sẽ duy trì ở mức cao khi VN-Index vẫn đang nằm trong vùng kháng cự mạnh 1,280-1,300 điểm. Vì vậy, nhà đầu tư nên thận...

SSI Research: Đường Quảng Ngãi có thể tăng cổ tức tiền mặt lên 45-50% trong 2025

Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ, CTCP Đường Quảng Ngãi (UPCoM: QNS) dự kiến nâng tỷ lệ cổ tức 2023 lên 40% bằng tiền (4,000 đồng/cp). Với mức lợi nhuận cao, SSI Research dự...

Góc nhìn 27/03: Sớm tiến lên khu vực 1,300 - 1,310?

VCBS cho rằng thị trường đang có dấu hiệu sideway tích lũy và nếu thanh khoản vẫn gia tăng ổn định thì VN-Index sẽ sớm tiến lên khu vực 1,300-1,310 điểm.

Vietstock LIVE #7: Chuyên gia "điểm mặt" những rủi ro lớn nhất đối với thị trường chứng khoán

Bên cạnh tối đa hóa lợi nhuận thì quản trị rủi ro danh mục đầu tư cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Chủ đề Vietstock LIVE #7: “Các Rủi Ro Của Thị Trường” sẽ...

Góc nhìn 26/03: VN-Index khả năng giảm điểm trong ngắn hạn

Nhiều công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index nhiều khả năng giảm điểm, nhà đầu tư được khuyên thận trọng.

Cổ phiếu GIL, LHG và TNH có tiềm năng?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị mua GIL với mảng bất động sản khu công nghiệp (KCN) sẽ là động lực tăng trưởng mới; mua LHG dựa trên triển vọng tích cực...

Góc nhìn tuần 25 - 29/03: Cẩn trọng trước áp lực chốt lời

Theo BSC, phiên giao dịch 22/03 cho thấy sự giằng co của VN-Index tại ngưỡng 1,280. Nhà đầu tư nên cẩn trọng trong những phiên giao dịch tới, chỉ số có thể tiếp tục...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98