Khởi công móng nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất trong tháng 5

17/05/2022 15:22
17-05-2022 15:22:45+07:00

Khởi công móng nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất trong tháng 5

Theo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), dự án nhà ga khách T3 sân bay Tân Sơn Nhất đang đợi bàn giao mặt bằng để khởi công phần móng trong tháng 5.

Theo ACV, đơn vị đã triển khai các quy trình thủ tục chuẩn bị đầu tư dự án về xây dựng, bao gồm khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án, lập báo cáo đánh giá tác động môi trường và triển khai thiết kế cơ sở, thiết kế phòng cháy chữa cháy…

Đồng thời, doanh nghiệp đã rà soát tính toán tổng mức đầu tư dự án, đảm bảo không vượt vốn đầu tư của dự án khoảng 10.990 tỷ đồng. Quá trình triển khai đến nay, công tác chuẩn bị và phê duyệt dự án đã hoàn thành với các công đoạn khảo sát, lập thiết kế kỹ thuật, tổng dự toán và tổ chức thực hiện các thủ tục rà phá bom mìn.

Đồng thời, đơn vị đã phê duyệt và tổ chức đấu thầu, lựa chọn nhà thầu thi công phần móng trong tháng 3, mở thầu ngày 5/5. Thiết kế kỹ thuật còn lại của dự án cơ bản đã hoàn tất, dự kiến trình thẩm định vào cuối tháng 5.

Riêng đối với công tác bàn giao đất, theo thông tin, nhu cầu sử dụng đất cho nhà ga hành khách T3 sân bay Tân Sơn Nhất là 16,37 ha, nằm trong diện tích đất được quy hoạch bổ sung ở phía nam.

nhà ga t3 tân sơn nhất ảnh 1

Nhà ga T3 được kỳ vọng sẽ sớm chia sẻ áp lực với hạ tầng hiện tại của sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Quỳnh Danh.

Theo quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư, Thủ tướng giao Bộ Quốc phòng và UBND TP.HCM phối hợp điều chỉnh kế hoạch sử dụng quốc phòng, và UBND TP.HCM phối hợp điều chỉnh kế hoạch sử dụng đất từ đất quốc phòng sang đất giao thông, trình Chính phủ phê duyệt, tổ chức trình tự thủ tục bàn giao đất thực hiện dự án theo đúng quy định.

Thủ tướng cũng có văn bản cho phép triển khai song song quy hoạch đất quốc phòng và quy trình giao đất theo Nghị định số 167/2017, chỉ đạo UBND TP.HCM đẩy nhanh công tác lập và phê duyệt kế hoạch sử dụng đất 5 năm TP.HCM (2021-2025), kế hoạch sử dụng đất 2021 quận Tân Bình với khu đất xây dựng T3.

Đến nay, phương án sắp xếp tài sản nhà đất theo quy trình 167 đã được Bộ Quốc phòng hoàn tất. TP.HCM đã có ý kiến đồng thuận và đang lấy ý kiến Bộ Tài chính để tổng hợp báo cáo Thủ tướng phê duyệt, để giao đất cho TP.HCM nhằm tổ chức công tác giải phóng mặt bằng, giao đất cho ACV thực hiện dự án.

Ông Đỗ Tất Bình - Phó tổng giám đốc ACV - khẳng định việc đẩy nhanh công tác bàn giao đất để khởi công dự án trong tháng 5 là rất cấp thiết để đảm bảo đúng tiến độ hoàn thành dự án.

ACV cũng đề nghị Bộ GTVT xem xét, báo cáo Thủ tướng cho phép bàn giao khu đất để đơn vị này tiến hành rà phá bom mìn và khởi công dự án trong tháng 5.

Tổng vốn đầu tư của dự án nhà ga hành khách T3 là khoảng 10.990 tỷ đồng bằng nguồn vốn hợp pháp của ACV, không sử dụng vốn ngân sách Nhà nước. Dự án có thời hạn hoạt động 50 năm, kể từ ngày có quyết định giao đất, cho thuê đất.

Ngô Minh

ZING







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cần Thơ: Gỡ vướng khai thác nguồn lực đất công

Đất công là một nguồn lực quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội. Thời gian qua, Cần Thơ đã có nhiều nỗ lực trong quản lý, sử dụng và khai thác nguồn lực...

An Gia (AGG) cơ bản hoàn thiện pháp lý dự án The Gió Riverside

Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang...

Đà Nẵng dự kiến xây dựng tối thiếu 102 dự án nhà ở thương mại

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có Quyết định số 767/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh Kế hoạch phát triển nhà ở thành phố giai đoạn 2021-2025.

Dự án kêu gọi đầu tư tuần 06-12/04: Long An và Bình Định có khu đô thị hàng ngàn tỷ đồng

Tuần từ ngày 06-12/04/2024, có 4 tỉnh, thành kêu gọi đầu tư dự án, trong đó Long An và Bình Định đều có khu đô thị với vốn đầu tư hàng ngàn tỷ đồng.

Cận cảnh biệt thự cổ triệu đô mà bà Trương Mỹ Lan xin giữ lại

Căn biệt thự cổ nằm lọt thỏm giữa các toà nhà cao tầng ở trung tâm TP HCM nhưng nổi bật bởi vẻ đẹp kiến trúc độc đáo.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước trong năm 2025

Thủ tướng kêu gọi cả nước chung tay, "ai có gì góp nấy" để xây dựng, sửa chữa 170,000 căn nhà dột nát cho các hộ nghèo, cận nghèo đến năm 2025.

Chi tiết vụ Quốc Cường Gia Lai bán 'hụt' dự án gần 100 ha cho Vạn Thịnh Phát

Dự án chưa đền bù xong nhưng Quốc Cường Gia Lai đã ký hợp đồng hứa bán và nhận của doanh nghiệp liên quan đến Vạn Thịnh Phát 2.882 tỷ đồng. Nay toà tuyên buộc phải...

Long An kêu gọi đầu tư khu đô thị gần 9.3 ngàn tỷ đồng

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An ngày 11/04 kêu gọi đầu tư khu đô thị Bình An Đức Hòa với tổng vốn gần 9.3 ngàn tỷ đồng.

Không phải giá cả, giá trị mới là yếu tố quyết định có nên sở hữu BĐS

Giá cả là thước đo hiện tại, nhưng giá trị trước mắt và trong tương lai mới là điều người mua An cư, đầu tư BĐS tìm kiếm. 

Nguyên nhân TP.HCM chưa thể đấu giá 3.790 căn hộ tại Thủ Thiêm trong năm nay

3.790 căn hộ tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm sắp bán đấu giá là tài sản công và để đảm bảo chặt chẽ về trình tự và thủ tục, UBND TP.HCM cần thời gian hoàn thiện pháp...

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98