ĐHĐCĐ HTN: Huy động hơn 890 tỷ từ cổ đông, kế hoạch phát triển nhà ở xã hội

10/06/2023 10:26
10-06-2023 10:26:54+07:00

Bài cập nhật 

ĐHĐCĐ HTN: Huy động hơn 890 tỷ từ cổ đông, kế hoạch phát triển nhà ở xã hội

Sáng 10/06, ĐHĐCĐ thường niên 2023 của CTCP Hưng Thịnh Incons (HOSE: HTN) thông qua kế hoạch kinh doanh cũng như phương án phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu.

ĐHĐCĐ thường niên 2023 của HTN tổ chức sáng ngày 10/06

Đối với năm 2023, HTN đặt mục tiêu tổng doanh thu đạt 4,200 tỷ đồng và lãi sau thuế 50 tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu này, Công ty định hướng trong năm nay tiếp tục thi công và hoàn thành các dự án theo tiến độ đề ra; đồng thời ứng dụng công nghệ số hóa vào công tác điều hành và quản lý thi công.

THẢO LUẬN

Kế hoạch theo đuổi dự án nhà ở xã hội

Những chiến lược để thích ứng với tình hình hiện tại?

Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đình Trung: Ngành bất động sản là ngành bị ảnh hưởng nhiều nhất trong thời gian vừa qua. Nhiều nhà đầu tư quay lưng với bất động sản dù 80% thời gian trong ngày người dân đều sử dụng bất động sản.

Sau kiến nghị của một số doanh nghiệp, cơ quan điều hành đã xem xét bất động sản là ngành dẫn dắt nền kinh tế nhưng đồng thời sẽ không để nó phát triển quá được.

Hiện nay, phần lớn các khu vực đều phát triển theo dạng nhà thấp tầng. Tuy nhiên, với sự phát triển hiện tại, xu hướng của Việt Nam trong tương lai sẽ dần chuyển sang nhà chung cư. Điều này sẽ mở ra cơ hội cho Tập đoàn Hưng Thịnh cũng như HTN.

HTN có theo đuổi nhà ở xã hội (NOXH) không?

Ông Nguyễn Đình Trung: HTN sẽ là một khởi đầu trong việc phát triển NOXH cho Tập đoàn Hưng Thịnh, sau đại hội Công ty sẽ đàm phán với các đối tác để phát triển các dự án NOXH.

Việc hợp tác với Amata Thái Lan để sở hữu một phần dự án vừa túi tiền có thể được xem là khởi đầu của Công ty trong lĩnh vực NOXH.

Trong thời gian tới, HTN sẽ là đơn vị phát triển nhiều dự án NOXH, phù hợp với định hướng của Chính phủ.

Tầm giá cho các dự án NOXH của HTN?

Ông Nguyễn Đình Trung: Mảng NOXH đã có biên lợi nhuận chuẩn, với lợi thế HTN làm chủ được chuỗi giá trị thi công và nguyên vật liệu thì có thể chuyển hoá thành lợi nhuận ổn định cho Công ty.

Về tình hình của thị trường trong thời gian tới, có thể đến tháng 04/2024, thị trường bất động sản sẽ ổn định, sau đó mọi người sẽ quay lại bất động sản rất nhanh.

Tại sao không có kế hoạch chia cổ tức 2022?

Đại diện HTN: Mục tiêu hàng đầu của HTN là ổn định hệ thống và phát triển các dự án NOXH. Để có nguồn lực thực hiện các mục tiêu này, Công ty phải giữ lại phần lợi nhuận năm 2022.

Nếu thực hiện được các mục tiêu trên, HTN sẽ ghi nhận doanh thu và lợi nhuận lớn trong ba năm tới.

Ban chủ tọa giải thích rõ hơn về kế hoạch sử dụng vốn huy động?

Đại diện HTN: Đối với phương án bù đắp phần thiếu hụt khi huy động vốn, Công ty đã có kế hoạch sử dụng bao nhiêu phần trăm là vốn huy động, bao nhiêu phần trăm là vốn vay.

Việc sử dụng vốn vay, Công ty đã có hệ thống quản trị rủi ro về mặt tài chính. Thông tin hiện tại đang được bảo mật nhưng cổ đông có thể yên tâm.

Về việc bãi bỏ ngành nghề kinh doanh, Công ty chỉ bãi bỏ ngành xây dựng đường thủy. Việc bãi bỏ là nhằm “mở đường” cho các cổ đông nước ngoài hợp tác với Công ty trong thời gian tới.

Kế hoạch IPO của CTCP Hưng Thịnh Land?

Chủ tịch Nguyễn Đình Trung: Trong lần trước, tôi nói Hưng Thịnh Land niêm yết thì cổ đông của HTN này sẽ được ưu tiên. Tuy nhiên, hiện tại Hưng Thịnh Land hiện đã nộp hồ sơ và đang trong quá trình bổ sung hồ sơ theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

Mặt khác, việc niêm yết trễ cũng là một lợi thế trong bối cảnh Hưng Thịnh Land đang chuyển dịch hướng phát triển sang NOXH.

TRƯỚC ĐẠI HỘI

Kế hoạch huy động hơn 890 tỷ từ phát hành cổ phiếu

Nhìn lại năm 2022, khu căn hộ quận 7 Saigon Riverside Complex do Công ty làm tổng thầu đã được hoàn thiện và bàn giao cho khách hàng. Tháng 07/2022, dự án Vung Tau Pearl cũng được cất nóc đúng tiến độ.

Mặt khác, Công ty tiếp tục triển khai xây dựng các dự án mới như FiveSeasons Homes - Vung Tau Central Beach và Hanoi Melody Residences. Các công trình do Công ty làm tổng thầu có giá trị ước tính hàng chục ngàn tỷ đồng, duy trì doanh thu và biên lợi nhuận gộp cao hơn trung bình ngành.

Ngoài kế hoạch kinh doanh, ban lãnh đạo HTN còn trình đại hội phương án chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 1:1, tương đương sẽ có hơn 89 triệu cp được phát hành. Giá chào bán là 10,000 đồng/cp. Cổ phiếu từ đợt phát hành sẽ không bị hạn chế chuyển nhượng.

Với hơn 891 tỷ đồng dự kiến thu được từ chào bán, HTN lên kế hoạch dùng 400 tỷ đồng để nhận chuyển nhượng một phần của dự án khu thương mại Amata tại phường Long Bình, TP. Biên Hòa, Đồng Nai; hơn 34 tỷ đồng để nhận chuyển nhượng cổ phần CTCP Đầu tư Thương mại Kim Lan; và gần 457 tỷ đồng còn lại để bổ sung nguồn vốn cho hoạt động thi công xây dựng.

Liên quan đến thương vụ chuyển nhượng cổ phần của Kim Lan, HTN dự kiến mua lại tối đa 41.58 triệu cp của Công ty này, tương đương 99% vốn điều lệ.

Các công trình dự kiến sẽ nhận nguồn vốn từ đợt phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu
Nguồn: HTN

Kết thúc Đại hội, tất cả tờ trình đều được thông qua.

Hà Lễ

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Doanh thu tháng 3 của VHC tăng 5%

CTCP Vĩnh Hoàn (HOSE: VHC) báo cáo doanh thu tháng 3 đạt 1,089 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước. Tính trong 3 tháng đầu năm, doanh thu VHC tăng 25%.

ĐHĐCĐ Vinalink: Hợp tác với Amazon sẽ là “mỏ neo” trước biến động khó lường

Tổng Giám đốc Vinalink chia sẻ với tình hình biến động và rất khó lường, nếu không có thương mại điện tử thì sẽ khó duy trì được sản phẩm dịch vụ truyền thống như...

Công ty thành viên Sabeco thay ghế Chủ tịch, lợi nhuận quý 1 lao dốc 93%

Ông Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Kế hoạch (Ban phụ trách) - Sabeco, sẽ đảm nhận chức Chủ tịch HĐQT CTCP Bia - Nước Giải khát Sài Gòn - Tây Đô (TDBECO) từ ngày...

Vì sao DHA giảm lãi hơn 40% trong quý 1?

CTCP Hóa An (HOSE: DHA) công bố lãi ròng quý 1 giảm đến 43% so với cùng kỳ, chỉ còn gần 9 tỷ đồng.

Mộc Châu Milk có quý lãi thấp nhất 3 năm

Ảnh hưởng từ việc người tiêu dùng giảm sức mua, CTCP Giống Bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk, UPCoM: MCM) lãi sau thuế quý 1/2024 chưa đầy 50 tỷ đồng, giảm 51% so với...

Nam Sông Hậu lỗ quý thứ 2 liên tiếp, Chủ tịch bị bán giải chấp gần 19 triệu cp

Tài khoản chứng khoán của ông Mai Văn Huy - Chủ tịch HĐQT CTCP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (HOSE: PSH) đang “nóng” như thời tiết Sài Gòn. Theo báo cáo...

ĐHĐCĐ KDH: Đã nộp hồ sơ chào bán riêng lẻ 110 triệu cp

Chiều ngày 23/04/2024, CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (HOSE: KDH) đã tổ chức ĐHĐCĐ nhằm thông qua phương án phát hành tối đa gần 102 triệu cp cho các hoạt...

Lãi ròng quý 1 của ANV rơi 82%

Theo BCTC hợp nhất quý 1/2024, CTCP Nam Việt (HOSE: ANV) có doanh thu thuần 1,016 tỷ đồng và lãi ròng 17 tỷ đồng, giảm lần lượt 12% và 82% so với cùng kỳ năm trước.

Kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Thực hiện chủ trương của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VIII (năm 1996) của Đảng Cộng sản Việt Nam về việc “Xây dựng nhà máy phân đạm số 1 từ khí có công suất...

Lãi ròng FPT tiếp tục cao kỷ lục trong quý 1/2024

CTCP FPT (HOSE: FPT) tiếp tục duy trì đà tăng trưởng hai con số trong quý 1/2024, với doanh thu hơn 14 ngàn tỷ đồng và lãi ròng gần 1.8 ngàn tỷ đồng - đây cũng là...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98