Vàng có thể chạm mức 3,500 USD trong vòng 2 năm?

29/07/2020 13:10
29-07-2020 13:10:55+07:00

Vàng có thể chạm mức 3,500 USD trong vòng 2 năm?

Thị trường vàng đang “rất mạnh” và có thể chạm 3,500 USD/oz trong vòng 2 năm, một chuyên viên phân tích nói với CNBC trong tuần này.

Giá vàng đã tăng vọt và lập đỉnh lịch sử trong ngày thứ Hai (28/07) giữa lúc lo ngại về đại dịch Covid-19 và căng thẳng Mỹ-Trung làm chao đảo thị trường.

“Điều thực sự đáng chú ý là nhịp độ tăng nhanh của vàng lên mốc 1,923 USD/oz – vốn là kỷ lục trước đó. Một yếu tố đáng chú ý khác là giá vàng cũng vượt mốc 1,800 USD/oz dễ dàng như thế”, Barry Dawes, Chủ tịch tại Martin Place Securities, cho hay. “Về cơ bản, điều này thể hiện thị trường vàng đang rất, rất mạnh”.

Giá vàng giao ngay tăng lên 1,957.84 USD/oz trong ngày thứ Tư (29/07).

“Tôi dự báo giá vàng có thể lên 3,500 USD trong 2 năm”, ông Dawes cho biết trên chương trình “Street Signs Asia” của CNBC. Ông cho biết sẽ xuất hiện một vài giai đoạn tích lũy, nhưng sức mạnh nền tảng của đà tăng hiện tại là “rất lớn”.

Garth Bregman của BNP Paribas Wealth Management dự báo giá vàng có thể tích lũy quanh mốc 2,000 USD, trước khi tăng trở lại.

“Chúng tôi không thấy bất kỳ yếu tố ngắn hạn nào có thể chặn đà tăng của giá vàng. Trên thực tế, các yếu tố đã thúc đẩy giá vàng lên kỷ lục mới vẫn còn đó”, ông Bregman, Trưởng bộ phận dịch vụ đầu tư châu Á-Thái Bình Dương tại BNP Paribas Wealth Management, nhận định.

Juerg Kiener, Giám đốc quản lý tại Swiss Asia Capital, cũng lạc quan về kim loại quý này. “Tôi nghĩ mục tiêu dài hạn thực sự cao hơn mức hiện tại rất nhiều”, ông nói trên chương trình “Capital Connection.”

Vì sao giá vàng hấp dẫn nhà đầu tư?

Ông Kiener cho rằng vàng đang mang lại “tỷ suất sinh lời cao hơn đáng kể” trong giai đoạn 12 tháng tới so với trái phiếu Chính phủ Mỹ.

 “Về cơ bản, đường cong lợi suất đã bị san phẳng tới cực độ”, ông nói, đồng thời lưu ý lợi suất của trái phiếu đang rơi vào phạm vi âm ở nhiều quốc gia. Lợi suất của trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm hiện ở mức 0.61%.

“Kết quả là vàng đang trông có vẻ rất, rất hấp dẫn và điều đó không chỉ thu hút những người đang phòng ngừa rủi ro mà còn thu hút những người muốn tìm kiếm lợi nhuận”, ông nhận định.

David Gaud, Giám đốc đầu tư khu vực châu Á tại Pictet Wealth Management, đồng tình rằng vàng vẫn đáng để giữ trong danh mục.

“Yếu tố then chốt là lãi suất thấp và vẫn sẽ ở mức thấp trong trung và dài hạn”, ông nói trên chương trình “Street Signs Asia”. “Hiện nay việc nắm giữ vàng vẫn còn hợp lý”.

Ông Dawes của Martin Place Securities cho biết phần lớn vàng đã được tiêu thụ ở châu Á và Trung Đông, trong khi phương Tây vẫn chưa tiêu thụ mạnh.

“Phương Tây đang tái xây dựng vị thế ở vàng và cách duy nhất để làm điều đó là mua mạnh”, ông nói.

Ông nói thêm có nhiều vấn đề đang thúc đẩy giá vàng, bao gồm cả tiền tệ và các gói kích thích. “Xét cho cùng, đây sẽ là thị trường có cung hạn chế trong khi nhu cầu lại cao, nhất là khi các ngân hàng trung ương mua thêm vàng trong nhiều năm qua”.

* Có nên đầu tư vàng lúc này?

* Vốn dịch chuyển sang vàng?

* Những nước dự trữ vàng lớn nhất thế giới

* Bloomberg: Dòng tiền đang chảy từ cổ phiếu sang vàng

* Có nên đầu tư vàng ngay lúc này?

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng, quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán

Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC; đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt...

Vàng thế giới tăng giá chờ dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ

Giá vàng tăng vào ngày thứ Tư (27/03), khi nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ vào cuối tuần này, dữ liệu này có thể cung cấp thêm gợi ý về lộ...

Giá vàng SJC tiếp tục tăng mạnh, tiến gần mốc 81 triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng SJC trong nước tiếp tục đi lên vào đầu giờ chiều 27/3, giá bán ra được đẩy lên ngưỡng 80,82 triệu đồng mỗi lượng, trong khi thương hiệu vàng Rồng Thăng...

Vàng thế giới tăng nhẹ chờ dữ liệu lạm phát quan trọng

Giá vàng tăng vào ngày thứ Ba (26/03), do kỳ vọng hạ lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được củng cố, trong khi nhà đầu tư đang chờ dữ liệu công bố vào cuối...

Giá vàng nhẫn tăng mạnh, vượt 70 triệu đồng

Hôm nay (26/3), giá vàng nhẫn tiếp đà tăng mạnh từ hôm qua. Một số thương hiệu nâng giá vàng nhẫn đắt thêm nửa triệu đồng, đưa giá bán vượt 70 triệu đồng/lượng.

Vàng thế giới tăng giá nhờ kỳ vọng Fed hạ lãi suất trong năm nay

Giá vàng tăng vào ngày thứ Hai (25/03), được thúc đẩy bởi kỳ vọng Fed sẽ hạ lãi suất trong năm nay, ngay cả khi nhà đầu tư chờ đợi số liệu lạm phát trong tuần này...

Thương hiệu SJC trong nước giảm 100.000 đồng mỗi lượng phiên sáng đầu tuần

Giá vàng SJC tại các doanh nghiệp trong nước giảm 100.000 đồng mỗi lượng phiên sáng 25/3, ngược lại thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Công ty Bảo Tín Minh Châu...

Giá vàng hôm nay 24-3: Giá vàng SJC biến động ngược với vàng nhẫn

Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước đóng cửa tuần giao dịch có sự biến động ngược chiều, trong khi vàng SJC lao dốc, vàng nhẫn lại tăng tiếp.

Giá vàng liên tiếp giảm, người mua lỗ hơn 4 triệu đồng/lượng

Sáng nay (23/3), giá vàng trong nước tiếp tục giảm, vàng SJC mức 79,2 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn tròn 69,3 triệu đồng/lượng. Chỉ trong 1 tuần nắm giữ, người mua...

Vàng thế giới lùi về mốc 2,160 USD khi đồng USD tăng giá

Giá vàng giảm vào ngày thứ Sáu (22/03) khi đồng USD mạnh lên. Tuy vậy, trong tuần qua, vàng vẫn tăng giá.

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98