BNP Paribas được mua thêm 10% cổ phần OCB

20/11/2006 18:05
20-11-2006 18:05:25+07:00

BNP Paribas được mua thêm 10% cổ phần OCB

Ngày 17/11/2006 tại Khách sạn CARAVELLE, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vừa ký hợp đồng nguyên tắc với ngân hàng Paris National Bank Paribas (BNP Paribas) về việc liên minh chiến lược giữa hai ngân hàng, theo đó BNP Paribas sẽ là đối tác chiến lược của OCB và được mua 10% cổ phần của OCB và tiếp tục được mua thêm 10% cổ phần nữa để đạt 20% cổ phần của OCB khi được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho phép.

Qua mười năm hoạt động và phát triển, OCB hiện tại có vốn điều lệ 520 tỷ đồng. Hoạt động của OCB phát triển mạnh ở các lĩnh vực: ngân hàng bán lẻ, hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tài trợ thương mại, hợp tác thương mại,… Hiện nay OCB có hơn 870 nhân viên, với 37 chi nhánh, phòng giao dịch trên toàn quốc. OCB đã và đang mở rộng hoạt động không chỉ ở Tp Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ, các tỉnh miền tây mà tiếp tục có kế hoạch triển khai tại các địa bàn đang phát triển. Đến cuối tháng 10, OCB đã hoàn thành kế hoạch kinh doanh của năm 2006.

BNP Paribas hiện là một trong những tập đoàn đứng đầu châu Âu trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và được xếp trong 15 ngân hàng lớn nhất thế giới về qui mô thị trường và tài sản có. Tập đoàn hiện có 140,000 nhân viên. BNP Paribas giữ vị thế kinh doanh chủ chốt trong 3 lĩnh vực trọng điểm: Nghiệp vụ hỗ trợ đầu tư và tài chính cho các doanh nghiệp, Dịch vụ quản lý tài sản, và Dịch vụ ngân hàng bán lẻ. BNP Paribas có mặt tại 85 quốc gia và đặc biệt có tầm hoạt động qui mô, ảnh hưởng lớn tại các trung tâm tài chính quan trọng nhất trên thế giới. Tại châu Âu, BNP Paribas thực hiện toàn bộ các sản phẩm đa dạng trong ngành ngân hàng, riêng  Pháp và Ý được xem là hai thị trường nội địa về dịch vụ ngân hàng bán lẻ của BNP Paribas. BNP Paribas đã và đang phát triển mạnh tại Mỹ và là một trong những ngân hàng hàng đầu tại khu vực châu Á và những thị trường đang phát triển. Tại Việt nam, BNP Paribas đã có chi nhánh tại TP Hồ Chí Minh và một văn phòng đại diện tại Hà Nội.

Việc BNP Paribas ký Thỏa thuận Liên minh Chiến lược với OCB nhằm mang đến cho OCB những kinh nghiệm và bí quyết trong việc quản lý và phát triển ngân hàng hiện đại và chuyên nghiệp, đẩy mạnh tốc độ phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng; đồng thời qua đó, BNP Paribas sẽ phát triển hoạt động của mình trên thị trường tài chính Việt nam. Được biết sau gần 5 tháng đàm phán, hai bên đã đạt được những cam kết quan trọng trong việc hỗ trợ phát triển và hợp tác trong các lĩnh vực hoạt động ngân hàng, đặc biệt là lĩnh vực bán lẻ của OCB.

OCB



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98