IATA mở văn phòng tại Việt Nam

03/04/2009 06:43
03-04-2009 06:43:22+07:00

IATA mở văn phòng tại Việt Nam

Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) cho biết vừa mở văn phòng tại Việt Nam. Theo ông Ðỗ Như Phụng, Trưởng đại diện IATA Việt Nam, Văn phòng là đầu mối liên lạc cho các hãng hàng không, các đại lý du lịch, đại lý vận tải hàng hóa (Cargo), các nhà cung cấp dịch vụ trong ngành và các cơ quan nhà nước liên quan đến các lĩnh vực của IATA bao gồm cả về an toàn, an ninh và môi trường hàng không.

Trước mắt, IATA Việt Nam  thiết lập và triển khai hệ thống báo cáo và thanh toán của IATA tại Việt Nam (BSP). BSP là hệ thống được thiết kế nhằm mục đích đơn giản hóa thủ tục bán vé, lập báo cáo và chuyển tiền thanh toán giữa các đại lý du lịch và các hãng hàng không. BSP của IATA được triển khai tại 160 nước và lãnh thổ khác nhau với hơn 80% doanh thu của các hãng hàng không trên thế giới được bán vé qua các đại lý bổ nhiệm bởi IATA qua hệ thống BSP. IATA cũng có kế hoạch giới thiệu và triển khai hệ thống thanh toán đại lý vận tải hàng hóa, hệ thống có chức năng tương tự như BSP dành cho các đại lý Cargo tại Việt Nam trong năm nay.

IATA tập hợp 230 hãng hàng không, chiếm 93%  lịch bay quốc tế. Vietnam Airlines trở thành thành viên của IATA từ năm 2006.

Nhân dân



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98