Virasimex thừa nhận sai sót trong vụ 25 LĐ về nước trước hạn

07/05/2009 06:30
07-05-2009 06:30:00+07:00

Virasimex thừa nhận sai sót trong vụ 25 LĐ về nước trước hạn

Trao đổi với PV Thanh Niên hôm qua 6.5, ông  Đào Mạnh Sức, Phó TGĐ Công ty cổ phần XNK vật tư thiết bị đường sắt (Virasimex), có trụ sở tại 132 Lê Duẩn (Hà Nội) cho rằng, việc 25 người đi xuất khẩu lao động tại Bulgaria phải về nước trước thời hạn 1 năm (hợp đồng 2 năm) là những "rủi ro mang tính khách quan" do suy thoái kinh tế nên nước bạn cắt giảm lao động. Phía Virasimex cũng đã nỗ lực tìm việc khác cho người lao động (NLĐ) nhưng do thủ tục quá phức tạp và kéo dài nên phải đưa NLĐ về.

Tuy nhiên theo anh Đinh Xuân Cơ (Sóc Sơn, Hà Nội), đại diện cho NLĐ, thì thực chất không phải NLĐ phải về nước trước hạn mà do hết hợp đồng lao động. Anh Cơ cho biết, hợp đồng lao động công ty môi giới ký với NLĐ ghi thời hạn là 2 năm nhưng thực chất hợp đồng giữa chủ sử dụng lao động và NLĐ chỉ là 1 năm. Do đó, NLĐ yêu cầu Virasimex phải trả lại một phần phí môi giới đã nộp (1.440 USD/người) tương ứng với thời gian chưa làm việc.

Trước chứng cứ của NLĐ đưa ra, ông Đào Mạnh Sức đã thừa nhận: "Đã có một số sai sót trong việc ký kết hợp đồng, nguyên do là lần đầu tiên đưa người sang thị trường Bulgari". Đến trưa qua, Ban giám đốc công ty này  đưa ra phương thức thanh lý hợp đồng cho NLĐ với mức hỗ trợ cao gần gấp đôi so với mức từng đưa ra trước đó. Như vậy, mỗi NLĐ sẽ được nhận lại gần 18,4 triệu đồng và 200 USD. Tuy nhiên, trao đổi với PV, một lao động cho rằng, đây chỉ là tạm thời và họ đang xem xét có kiện doanh nghiệp này vì thực hiện không đúng hợp đồng.

Khổng Thủy

thanh niên



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98