Dán nhãn thực phẩm biến đổi gen là cần thiết

24/09/2009 19:40
24-09-2009 19:40:53+07:00

Dán nhãn thực phẩm biến đổi gen là cần thiết

Ngày 24/9 tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Đại sứ quán Hoa Kỳ đã tổ chức Hội thảo "Công nghệ sinh học: Hướng phát triển cho tương lai".

Tại hội thảo, các đại biểu được nghe trình bày các vấn đề liên quan đến dãn nhãn thực phẩm biến đổi gen, tác động của nó tới đời sống kinh tế, xã hội; quản lý an toàn sinh học cây trồng biến đổi gen; công nghệ sinh học và an ninh lương thực ở Việt Nam...

Theo Giáo sư Paul Teng, Trường đại học Kỹ thuật Nanyang (Singapore), việc dán nhãn thực phẩm biến đổi gen là tuân thủ theo các thủ tục, quy định của nước nhập khẩu, không có trường hợp ngoại lệ, tất cả các loại thực phẩm đưa bán ra thị trường đều phải được phê chuẩn bởi các cơ quan quản lý quốc gia có thẩm quyền. Nếu phát hiện các sản phẩm dán nhãn không đạt yêu cầu sẽ bị phạt từ 30-50% giá trị sản phẩm.

Giáo sư Paul Teng cho biết, mục tiêu chung của việc dán nhãn bắt buộc là cung cấp cho người tiêu dùng thông tin và sự lựa chọn.

Phó Đại sứ Hoa Kỳ tại Hà Nội Virginia Palmer cũng hi vọng, là nước xuất khẩu nhiều loại nông sản, trong tương lai Việt Nam sẽ phát triển hơn nữa công nghệ sinh học trong sản xuất nông nghiệp, thương mại hóa công nghệ sinh học để từ đó hiện đại hóa nền nông nghiệp, giúp an toàn hơn cho người nông dân và môi trường.

Hiện tại, 674 sản phẩm biến đổi gen đã được phê chuẩn bởi 53 quốc gia, trong đó hơn 40% tổng số sản phẩm được phê chuẩn là từ châu Á. Đậu tương, ngô, bông và cải dầu là 4 loại sản phẩm biến đổi gen có sự tăng trưởng thương mại mạnh nhất trên toàn cầu trong giai đoạn từ 1996-2008./.

Vietnam +



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98