Gregory L. Morris – Ông là ai?

04/05/2010 10:31
04-05-2010 10:31:00+07:00

Gregory L. Morris – Ông là ai?

(Vietstock) - Gregory L. Morris hiện là Phó Chủ tịch cấp cao đồng thời là Giám đốc Phân tích kỹ thuật của Tập đoàn Stadion Money Management, Mỹ (trước đây là Công ty PMFM). Ở cương vị này, ông thường tham gia thuyết trình cho các khách hàng tổ chức và cá nhân về sự hữu dụng của phân tích kỹ thuật và giải thích lý do tại sao Stadion lại áp dụng mô hình quản lý tài sản dựa trên PTKT để quản lý gần 4 tỷ USD tài sản trong hai quỹ tương hỗ, các tài khoản cá nhân và các quỹ hưu trí 401k. Vào Tháng 7/2008, ông là nhân vật đặc biệt xuất hiện trên Tạp chí Business Week. Greg từng được mời sang Ý, Brazil, Canada và Trung Quốc để thuyết trình về PTKT.

Ông là tác giả của nhiều bài viết liên quan đến đầu tư, tham gia thuyết giảng tại rất nhiều hội thảo và nhóm đầu tư cũng như thường xuyên xuất hiện trên các Chuyên trang tài chính như Financial News Network (FNN), Fox Business, CNBC và kênh truyền hình Bloomberg.

Ông liên kết với N-Squared Computing nghiên cứu và phát triển hơn 15 phần mềm chuyên về biểu đồ và phân tích kỹ thuật trong giai đoạn 1982-1993. Cho tới nay nhiều phần mềm này vẫn còn được sử dụng phổ biến.

Vào 1992, ông xuất bản cuốn sách về kỹ thuật phân tích biểu đồ hình nến Nhật Bản với tên gọi CandlePower, hiện được bày bán dưới dạng sách bìa mềm có tựa đề Candlestick Charting Explained (Nhà xuất bản McGraw-Hill). Được xem là một chuyên gia và là người phát triển hệ thống lọc tín hiệu giao dịch dựa trên các mẫu hình nến, ông đã đi khắp thế giới để thuyết giảng về chủ đề này.

Từ năm 1994-1996, ông là Chủ tịch của Công ty G. Morris Corporation có trụ sở tại Dallas, bang Texas. Công ty này chuyên cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cho nhà đầu tư và chuyên viên giao dịch. Sản phẩm chủ lực của ông là hơn 450 chỉ báo và hệ thống giao dịch có thể hỗ trợ hầu hết các gói phần mềm phân tích kỹ thuật được phát triển dựa trên hệ điều hành Windows.

Greg cũng là thành viên của MarketArts Inc. trong thời gian 1993-1994, một công ty đã tung ra chương trình phần mềm phân tích kỹ thuật đầu tiên dựa trên hệ điều hành Windows mang tên Windows on Wall Street.

Từ năm 1996-2002, trên cương vị Giám đốc điều hành, Greg cùng với đối tác của mình là ông John Murphy, cựu chuyên viên phân tích của CNBC điều hành MurphyMorris, Inc., công ty hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các bài nhận định và công cụ phân tích thị trường trên Internet. Tháng 10/2002, MurphyMorris ETF trở thành một phần của StockCharts.com.

Trước đó, năm 1999, Greg và 3 cộng sự của mình cùng nhau lập nên Công ty MurphyMorris Money Management để quản lý tài sản cho các nhà đầu tư cá nhân. Sau đó, công ty này thành Hãng tư vấn cho MurphyMorris ETF Fund vào tháng 1/2004 và sáp nhập vào nhóm các quỹ PMFM.

Từ Tháng 12/2003 đến Tháng 5/2005, Greg là chuyên viên ủy thác và tư vấn cho MurphyMorris ETF Fund. Ngoài ra, ông cũng là Giám đốc điều hành của Công ty MurphyMorris Money Management.

Greg đã viết quyển sách thứ hai của ông mang tên “The Complete Guide to Market Breadth Indicators” giới thiệu với nhà đầu tư về cách phân tích độ rộng thị trường. Tác phẩm bán chạy nhất của ông chính là cuốn sách thứ ba “Candlestick Charting Explained” xuất bản vào tháng 3/2006 và đang được phổ biến rộng rãi. 

* Đơn vị tài trợ

Vietstock





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đâu là điểm khác biệt giữa Viettel Construction và các TowerCo khác trên thị trường? 

Trong thời gian gần đây, Viettel Construction liên tiếp đón các đoàn Quỹ, nhà đầu tư nhằm mục tiêu trao đổi cơ hội hợp tác và mở rộng kinh doanh tại thị trường nước...

MB tiếp tục vào Top 3 doanh nghiệp được nhà đầu tư yêu thích nhất

Phát triển hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) theo định hướng chuyên nghiệp và hiệu quả, trên cơ sở tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật cũng như đẩy mạnh áp...

TNG Holdings Vietnam tiếp sức giấc mơ đến trường cho tân sinh viên đặc biệt khó khăn

Tiếp sức cho những giấc mơ thay đổi cuộc đời của các sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, TNG Holdings Vietnam đã trao tặng 15 suất học bổng TNG Share, mỗi...

Vietjet dẫn đầu dịch vụ bay của hàng không chi phí thấp toàn cầu 2023 do AirlineRatings bình chọn

Vietjet vừa được bình chọn là “Hãng hàng không chi phí thấp có dịch vụ trên tàu bay tốt nhất năm 2023” (World’s Best Low-Cost Airline Onboard Hospitality 2023”) và...

Ông Nguyễn Trọng Hiền được bầu làm Chủ tịch HĐQT GELEX

Tại phiên họp đầu tiên ngay sau ĐHĐCĐ thường niên 2023, HĐQT Tập đoàn GELEX (HOSE: GEX) đã bầu ông Nguyễn Trọng Hiền làm Chủ tịch HĐQT cho thời gian còn lại của...

Năm 2023, Gelex Electric đặt mục tiêu lợi nhuận gần 1,000 tỷ đồng

Đó là thông tin đáng chú ý trong tài liệu ĐHĐCĐ vừa công bố năm 2023 của CTCP Điện lực GELEX (Gelex Electric, UPCoM: GEE). Cùng với đó, Công ty có kế hoạch mở rộng...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98