Ông Greg Morris kỳ vọng vào tiềm năng tăng trưởng của HBS

17/05/2010 18:20
17-05-2010 18:20:34+07:00

Ông Greg Morris kỳ vọng vào tiềm năng tăng trưởng của HBS

(Vietstock) - Trong khuôn khổ Hội thảo “Ứng dụng Phân tích Kỹ thuật trong Quản lý Danh mục đầu tư”, ông Greg Morris - Phó Chủ tịch Cấp cao kiêm Giám đốc PTKT của Tập đoàn Stadion Money Management, Mỹ đã đến thăm và làm việc với ban lãnh đạo CTCP Chứng khoán Hòa Bình (HBS) tại trụ sở chính ở Hà Nội chiều 17/05.

Ông Morris tại buổi gặp gỡ ban lãnh đạo của HBS hôm 17/05

Sau khi kết thúc Hội thảo “Ứng dụng Phân tích Kỹ thuật trong Quản lý Danh mục đầu tư” lần 1 và 2 do Vietstock Media tổ chức tại TPHCM (ngày 15/05) và Hà Nội (ngày 16/05), ông Greg Morris đã có thời gian tìm hiểu về HBS và thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam.

Tại buổi gặp gỡ, ông Nguyễn Huy Dương - Phó Tổng giám đốc HBS cho biết, công ty hiện đang nâng cấp hệ thống phần mềm giao dịch HBS - Tong Yang (Hàn Quốc) với giá trị hơn 1 triệu USD. Ngoài ra, với thị phần hơn 3%, HBS nằm trong top 10 các công ty chứng khoán có thị phần môi giới lớn ở Việt Nam, thời gian tới  công ty tiếp tục nâng cao tính chuyên nghiệp của đội ngũ phân tích để đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư.

Ngoài ra, vào tháng 10 tới, HBS sẽ có chuyến tiếp xúc với các nhà đầu tư tại Mỹ nhằm quảng bá, mời gọi đầu tư vào TTCK Việt Nam.

Ông Dương đánh giá cao chuyến viếng thăm Việt Nam của ông Greg Morris, nhằm truyền đạt những kinh nghiệm ở các thị trường phát triển khác cho nhà đầu tư Việt Nam. HBS mong Vietstock sẽ tiếp tục có những cuộc hội thảo tương tự trong tương lai.

Trao đổi tại buổi gặp gỡ, ông Greg Morris cho biết, TTCK Việt Nam còn non trẻ và sẽ có xu hướng phát triển như các thị trường trên thế giới. Vì vậy, nghiên cứu các thị trường phát triển là rất hữu ích.

Ông cũng đánh giá cao việc HBS đã đạt được những thành tựu cao chỉ trong một thời gian ngắn 2 năm và ông kỳ vọng tốt vào tiềm năng phát triển của công ty và đặc biệt là cổ phiếu HBS trong tương lai nhờ vào kết quả kinh doanh khả quan trong năm 2009. Ông cũng có nhã ý sẵn sàng giúp đỡ HBS trong chuyến tìm hiểu thị trường Mỹ sắp tới của công ty.

Năm qua HBS đạt doanh thu thuần từ hoạt động kinh doanh 83.7 tỷ đồng, tăng 260.8% so với năm 2008, đặc biệt, lợi nhuận thuần từ kinh doanh chứng khoán đạt 51.569 tỷ đồng, tăng 929% so với năm 2008. Lợi nhuận sau thuế cả năm đạt 43 tỷ đồng, tăng 10.87 lần so với năm 2008.

Được biết, ngày 16/03, HBS đã gửi hồ sơ đăng ký niêm yết 30 triệu cp, có giá trị tương đương với vốn điều lệ 300 tỷ đồng, trên Sở GDCK Hà Nội (HNX).

Về kế hoạch năm 2010, HBS đặt mục tiêu đạt tổng doanh thu 120 tỷ đồng trong đó doanh thu từ hoạt động môi giới chiếm 30 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 60 tỷ đồng. Trong năm nay công ty phấn đấu tăng tổng số khách mở tài khoản lên 6,000.

Ngoài ra, HBS cũng sẽ phát hành 20 triệu cp ra công chúng để tăng vốn điều lệ từ 300 tỷ đồng lên 500 tỷ đồng. Với các thông tin trên, HBS hứa hẹn là một cổ phiếu tốt cho sàn niêm yết thời gian tới.

* Bài 1: PTKT giúp thu hẹp khoảng cách giữa phân tích và hành động

* Ông Greg Morris thăm và làm việc với Chứng khoán Mê Kông

Thanh Nụ





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đâu là điểm khác biệt giữa Viettel Construction và các TowerCo khác trên thị trường? 

Trong thời gian gần đây, Viettel Construction liên tiếp đón các đoàn Quỹ, nhà đầu tư nhằm mục tiêu trao đổi cơ hội hợp tác và mở rộng kinh doanh tại thị trường nước...

MB tiếp tục vào Top 3 doanh nghiệp được nhà đầu tư yêu thích nhất

Phát triển hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) theo định hướng chuyên nghiệp và hiệu quả, trên cơ sở tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật cũng như đẩy mạnh áp...

TNG Holdings Vietnam tiếp sức giấc mơ đến trường cho tân sinh viên đặc biệt khó khăn

Tiếp sức cho những giấc mơ thay đổi cuộc đời của các sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, TNG Holdings Vietnam đã trao tặng 15 suất học bổng TNG Share, mỗi...

Vietjet dẫn đầu dịch vụ bay của hàng không chi phí thấp toàn cầu 2023 do AirlineRatings bình chọn

Vietjet vừa được bình chọn là “Hãng hàng không chi phí thấp có dịch vụ trên tàu bay tốt nhất năm 2023” (World’s Best Low-Cost Airline Onboard Hospitality 2023”) và...

Ông Nguyễn Trọng Hiền được bầu làm Chủ tịch HĐQT GELEX

Tại phiên họp đầu tiên ngay sau ĐHĐCĐ thường niên 2023, HĐQT Tập đoàn GELEX (HOSE: GEX) đã bầu ông Nguyễn Trọng Hiền làm Chủ tịch HĐQT cho thời gian còn lại của...

Năm 2023, Gelex Electric đặt mục tiêu lợi nhuận gần 1,000 tỷ đồng

Đó là thông tin đáng chú ý trong tài liệu ĐHĐCĐ vừa công bố năm 2023 của CTCP Điện lực GELEX (Gelex Electric, UPCoM: GEE). Cùng với đó, Công ty có kế hoạch mở rộng...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98