Bình Dương: Mở đường thoát nước cho Vinamit

30/08/2010 21:55
30-08-2010 21:55:26+07:00

Bình Dương: Mở đường thoát nước cho Vinamit

Chiều ngày 30.8, UBND tỉnh Bình Dương đã có buổi làm việc với các ngành chức năng liên quan, công ty Becamex để xem xét, giải quyết cho Vinamit được đấu nối hệ thống xả nước thải (sau xử lý) vào hệ thống thoát nước do Becamex quản lý.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu phía công ty cần sớm xây dựng đường thoát nước mưa và đường thoát nước thải sau xử lý theo quy định khi đấu nối vào hệ thống thủ gom nước thải.

Ông Trần Văn Nam, phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Becamex và Vinamit cần “ngồi lại” để thương lượng, tìm giải pháp thích hợp để xây dựng tuyến ống đấu nối hợp lý, đồng thời yêu cầu các ngành chức năng liên quan cần phối hợp, giám sát việc thực hiện nhằm đảm bảo việc xây dựng, đấu nối phù hợp với các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.

Trước đó, ngày 20.8, cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, công an Bình Dương đã kiểm tra, phát hiện công ty Vinamit đấu nối trái phép hai đường ống vào tuyến ống thoát nước trên quốc lộ 13 do Becamex quản lý. Kết quả kiểm tra cơ quan chức năng xác định, lưu lượng xả thải của Vinamiet khoảng 4m3/ngày đêm.

Ông Nguyễn Lâm Viên, tổng giám đốc Vinamit cho biết, khi cơ quan chức năng yêu cầu công ty khắc phục sự cố gây ô nhiễm, phía công ty đã đầu tư xây dựng nhà máy xử lý nước thải với công suất 250m3/ngày đêm (dư với công suất hoạt động của nhà máy). Cuộc khảo sát của các ban ngành tỉnh Bình Dương về việc thoát nước của Vinamit vào ngày 21.7.2009, cho thấy tất cả hệ thống bể chứa, lọc, xử lý nước thải đều đã được công ty hoàn tất và được chứng nhận theo quyết định của sở Tài nguyên và môi trường Bình Dương. Tuy nhiên cho đến nay giữa Becamex và Vinamit chưa thống nhất được phương án đẩ xây dựng tuyến ống đấu nối.

Anh Thư

sài gòn tiếp thị



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98