Chủ tịch DHG: “Vẫn phải thận trọng trong năm tuổi”

04/02/2011 08:03
04-02-2011 08:03:52+07:00

Chủ tịch DHG: “Vẫn phải thận trọng trong năm tuổi”

(Vietstock) - Âm thầm đóng góp vào nhiều hoạt động từ thiện xã hội, đưa Dược Hậu Giang (HOSE: DHG) đến gần với người tiêu dùng hơn, “vững tay chèo” với kết quả lãi ròng hơn 352 tỷ đồng trong năm 2010, đây là một trong những đóng góp không nhỏ của người phụ nữ sinh năm Tân Mão, Chủ tịch HĐQT của DHG, hiện bà đang chuẩn bị đón mừng sinh nhật đúng một vòng hoa giáp.

Bà Phạm Thị Việt Nga, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Dược Hậu Giang

Cách đây 60 năm, bà Phạm Thị Việt Nga được sinh ra tại Cần Thơ, mảnh đất gạo trắng nước trong của miền Tây Nam bộ. Sau thời gian tham gia kháng chiến chống Mỹ, Bà tiếp tục học tập và công tác trong ngành dược. Hiện nay, Bà đang là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc tại CTCP Dược Hậu Giang.

Nhân dịp Xuân mới Tân Mão 2011, Vietstock đã có cuộc trò chuyện với người phụ nữ cũng sinh năm con Mèo này.

Là thương hiệu gắn liền với nhiều hoạt động từ thiện và lợi ích cộng đồng, Bà có thể chia sẻ đôi điều về các hoạt động này?

Cho đến nay, Dược Hậu Giang đã trải qua 36 năm xây dựng và phát triển - một chặng đường dài nói lên những ân nghĩa của cộng đồng, của người tiêu dùng, của xã hội đã ưu ái dành cho Dược Hậu Giang.

Đối với tôi, trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng được xem là một trong bảy giá trị cốt lõi của công ty và đó như là lời tri ân – cám ơn cuộc đời này đã mang đến cho Dược Hậu Giang nhiều thành công.

Tôi cũng nghĩ rằng, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp còn là một cách giáo dục nhiều thế hệ CBCNV công ty biết chia sẻ và lấy lợi ích cộng đồng làm phương châm hành động, đồng thời ý thức này cũng là bản sắc văn hóa của con người Dược Hậu Giang.

Bà có thể tiết lộ đôi chút về định hướng tiêu chuẩn sản phẩm của Công ty mình?

Trong suốt những năm qua, “kim chỉ nam” trong định hướng sản phẩm của Dược Hậu Giang là tiêu chuẩn về chất lượng, luôn đổi mới và hoàn thiện, nhằm phục vụ tốt nhất sự mong đợi của mọi người “vì một cuộc sống khỏe đẹp hơn”.

Từ kết quả năm 2010 và những thành tích trong quá khứ, ngoài việc giữ vững giá trị thương hiệu, Dược Hậu Giang cũng định hướng nâng cao trình độ khoa học kỹ thuật, khai thác mối quan hệ với các viện trường, khai thác vai trò của Trung tâm nghiên cứu để đưa ra thị trường những sản phẩm không chỉ mang hàm lượng khoa học cao mà còn có sự khác biệt vượt trội. Qua đó, nhằm tạo lợi thế cạnh tranh trên thương trường.

Bà có thể tiết lộ đôi chút “bí quyết” giúp cổ phiếu DHG lập kỷ lục là mã có giá trị giao dịch cao nhất, đạt 117,000 đồng/cp?

Nguyên tắc kinh doanh của Dược Hậu Giang là bám sát tầm nhìn - sứ mạng - các giá trị cốt lõi, thực hiện đúng tay nghề, tập trung vào năng lực lõi của mình, không đầu tư kinh doanh tràn lan. Chính vì thế, hiệu quả kinh doanh chẳng những ngày càng cao mà còn chắc chắn, bền vững.

Trong chiến lược kinh doanh, chúng tôi đề ra chiến lược 5 năm, mỗi năm và có mục tiêu rõ ràng. Khai thác và phục vụ lợi ích dựa vào kiềng 3 chân: nhân viên - khách hàng - người tiêu dùng và nhà đầu tư.

Một điều tôi nghĩ không kém phần quan trọng là công ty luôn có trách nhiệm công khai minh bạch thông tin, rõ ràng trong hoạt động quản trị cũng như sản xuất kinh doanh, điều đó đã giúp tạo lòng tin đến các nhà đầu tư.

Từ góc nhìn của một nhà lãnh đạo cấp cao, quan điểm của Bà như thế nào về “tiêu chuẩn” con người khi gia nhập vào ngôi nhà Dược Hậu Giang?

Qua mấy chục năm hình thành và phát triển, lúc thăng lúc trầm lúc vinh quang, tôi cho rằng việc nhận thức đúng tầm quan trọng của nguồn nhân lực mang tính quyết định và là chìa khóa cho những thành công liên tiếp của Dược Hậu Giang nói chung cũng như các doanh nghiệp khác.

Tại Dược Hậu Giang, chúng tôi luôn cố gắng tạo ra một môi trường làm việc thân thiện, năng động; tạo sân chơi văn hóa thể thao…cho nhân viên của mình.

Hiện nay, Dược Hậu Giang đã hình thành thêm một mái ấm gia đình, nơi mà những người lao động luôn sáng tạo - cống hiến hết mình và cũng là nơi mà những bậc phụ huynh cảm thấy thật yên tâm và tự hào khi con mình được gia nhập.

Đón chào năm Tân Mão, đúng một vòng hoa giáp, Bà có e ngại đây là “năm tuổi” như dân gian vẫn hay nói không?

Mỗi con người sinh ra trên đời này được tác động bởi nhiều yếu tố môi trường và hoàn cảnh khác nhau. Theo tục lệ cổ truyền dân gian đã đúc kết, năm tuổi sẽ gặp nhiều khó khăn hơn may mắn.

Tuy nhiên, đã là dân gian thì mình chỉ biết vậy, khó khăn - may rủi còn tùy thuộc vào điều kiện khách quan, thật khó mà đoán trước được!

Nhưng dù sao, tôi nghĩ năm nay trong công việc cũng như cuộc sống, mình vẫn phải thận trọng và cố gắng nhiều hơn! (cười!).

Kết thúc năm 2010, báo cáo tài chính riêng lẻ của DHG ghi nhận doanh thu thuần ở mức 1,953 tỷ đồng, tăng 14% so với năm 2009. Hoạt động tài chính cũng tăng 68% và đạt 55.5 tỷ đồng. Theo đó, lãi sau thuế của DHG đạt 352 tỷ đồng, tăng 10% so cùng kỳ. Như vậy, lãi cơ bản trên mỗi cổ phiếu (EPS) cuối năm của công ty đang ở mức khá cao là 13,086 đồng.

Xuân Anh thực hiện



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đâu là điểm khác biệt giữa Viettel Construction và các TowerCo khác trên thị trường? 

Trong thời gian gần đây, Viettel Construction liên tiếp đón các đoàn Quỹ, nhà đầu tư nhằm mục tiêu trao đổi cơ hội hợp tác và mở rộng kinh doanh tại thị trường nước...

MB tiếp tục vào Top 3 doanh nghiệp được nhà đầu tư yêu thích nhất

Phát triển hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) theo định hướng chuyên nghiệp và hiệu quả, trên cơ sở tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật cũng như đẩy mạnh áp...

TNG Holdings Vietnam tiếp sức giấc mơ đến trường cho tân sinh viên đặc biệt khó khăn

Tiếp sức cho những giấc mơ thay đổi cuộc đời của các sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, TNG Holdings Vietnam đã trao tặng 15 suất học bổng TNG Share, mỗi...

Vietjet dẫn đầu dịch vụ bay của hàng không chi phí thấp toàn cầu 2023 do AirlineRatings bình chọn

Vietjet vừa được bình chọn là “Hãng hàng không chi phí thấp có dịch vụ trên tàu bay tốt nhất năm 2023” (World’s Best Low-Cost Airline Onboard Hospitality 2023”) và...

Ông Nguyễn Trọng Hiền được bầu làm Chủ tịch HĐQT GELEX

Tại phiên họp đầu tiên ngay sau ĐHĐCĐ thường niên 2023, HĐQT Tập đoàn GELEX (HOSE: GEX) đã bầu ông Nguyễn Trọng Hiền làm Chủ tịch HĐQT cho thời gian còn lại của...

Năm 2023, Gelex Electric đặt mục tiêu lợi nhuận gần 1,000 tỷ đồng

Đó là thông tin đáng chú ý trong tài liệu ĐHĐCĐ vừa công bố năm 2023 của CTCP Điện lực GELEX (Gelex Electric, UPCoM: GEE). Cùng với đó, Công ty có kế hoạch mở rộng...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98