Cổ đông Ô tô Hòa Bình kêu cứu

31/08/2011 15:08
31-08-2011 15:08:37+07:00

Cổ đông Ô tô Hòa Bình kêu cứu

Ba cổ đông Vũ Đình Ân, Nguyễn Phi Long và Nguyễn Đăng Chiểu sở hữu cổ phần CTCP Cơ khí Ô tô Hòa Bình cùng ký đơn gửi đến Báo ĐTCK phản ánh tình trạng làm ăn bết bát, thiếu minh bạch và không chia cổ tức tại DN này.

Trao đổi với Báo ĐTCK, Chủ tịch DN này cho biết, ông mới được bổ nhiệm nên khả năng xử lý ngay những bức xúc của cổ đông là không dễ dàng.

Theo phản ánh của các cổ đông, 6 năm qua, kể từ ngày cổ phần hóa đến nay, cổ đông không nhận được một đồng cổ tức nào. Điều này khiến các cổ đông vừa thiệt thòi, vừa bức xúc. Các cổ đông băn khoăn về việc có hay không tình trạng tham nhũng làm thất thoát tài sản hay Ban lãnh đạo Công ty có năng lực yếu kém. Công ty sở hữu lô đất lớn, vị trí đẹp tại Hà Nội, đồng thời sở hữu thương hiệu tốt nhưng từ năm 2005 đến nay liên tục báo lỗ. Năm 2010, DN thua lỗ và nợ ngân hàng xấp xỉ bằng vốn điều lệ.

Vẫn theo phản ánh của các cổ đông, không những kinh doanh không hiệu quả, việc thông tin đến các cổ đông của DN còn kém minh bạch, sơ sài. Mặc dù sắp hết quý III nhưng ĐHCĐ năm 2011 vẫn chưa được tổ chức, các cổ đông không được biết kết quả kinh doanh năm 2010 của DN ra sao, xử lý những vướng mắc tồn tại như thế nào.

ĐHCĐ năm 2010 (tổ chức vào tháng 11/2010) đã thông qua tờ trình của HĐQT về việc xác định ông Tưởng Phi Tới (nguyên Giám đốc Công ty - PV) là người phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về các khoản nợ xấu đến thời điểm ngày 30/9/2007. Theo đó, ông Tưởng Phi Tới phải bồi thường thiệt hại cho Công ty số tiền là trên 10,4 tỷ đồng và đưa ra cơ quan pháp luật giải quyết. Tuy nhiên, theo các cổ đông, đến nay, ông Tới vẫn chây ỳ, không chịu nộp số tiền cho Công ty. Theo tìm hiểu của ĐTCK, CTCP Cơ khí ôtô Hoà Bình tiền thân là Nhà máy ô tô Hoà Bình, thành viên của Tổng Công ty Công nghiệp ô tô Việt Nam, được cổ phần hoá vào năm 2005. Sau cổ phần hoá, DN này có vốn điều lệ gần 12 tỷ đồng. Nhà máy nằm trên diện tích 6.098 m2 tại quận Thanh Xuân, Hà Nội, có thời hạn thuê 30 năm.

Hiện các cổ đông đang rất lo lắng về số phận khoản đầu tư của mình vào Công ty. CTCP Cơ khí ô tô Hòa Bình có phá sản hay không, lô đất hiện tại được xử lý ra sao? Trao đổi với ĐTCK, ông Nguyễn Quốc Trung, Chủ tịch HĐQT Công ty cho biết, ông mới tiếp nhận vị trí lãnh đạo DN từ cuối năm 2010. Trước đó, DN quản trị yếu kém, làm ăn hết sức khó khăn, thua lỗ. Việc cầm cự, duy trì hoạt động tránh thua lỗ là mục tiêu quan trọng nhất sau giai đoạn khó khăn trên.

Đông Hải

Đầu tư chứng khoán



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đâu là điểm khác biệt giữa Viettel Construction và các TowerCo khác trên thị trường? 

Trong thời gian gần đây, Viettel Construction liên tiếp đón các đoàn Quỹ, nhà đầu tư nhằm mục tiêu trao đổi cơ hội hợp tác và mở rộng kinh doanh tại thị trường nước...

MB tiếp tục vào Top 3 doanh nghiệp được nhà đầu tư yêu thích nhất

Phát triển hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) theo định hướng chuyên nghiệp và hiệu quả, trên cơ sở tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật cũng như đẩy mạnh áp...

TNG Holdings Vietnam tiếp sức giấc mơ đến trường cho tân sinh viên đặc biệt khó khăn

Tiếp sức cho những giấc mơ thay đổi cuộc đời của các sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, TNG Holdings Vietnam đã trao tặng 15 suất học bổng TNG Share, mỗi...

Vietjet dẫn đầu dịch vụ bay của hàng không chi phí thấp toàn cầu 2023 do AirlineRatings bình chọn

Vietjet vừa được bình chọn là “Hãng hàng không chi phí thấp có dịch vụ trên tàu bay tốt nhất năm 2023” (World’s Best Low-Cost Airline Onboard Hospitality 2023”) và...

Ông Nguyễn Trọng Hiền được bầu làm Chủ tịch HĐQT GELEX

Tại phiên họp đầu tiên ngay sau ĐHĐCĐ thường niên 2023, HĐQT Tập đoàn GELEX (HOSE: GEX) đã bầu ông Nguyễn Trọng Hiền làm Chủ tịch HĐQT cho thời gian còn lại của...

Năm 2023, Gelex Electric đặt mục tiêu lợi nhuận gần 1,000 tỷ đồng

Đó là thông tin đáng chú ý trong tài liệu ĐHĐCĐ vừa công bố năm 2023 của CTCP Điện lực GELEX (Gelex Electric, UPCoM: GEE). Cùng với đó, Công ty có kế hoạch mở rộng...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98