Ông Gaddafi vẫn còn sống?

30/10/2011 21:53
30-10-2011 21:53:38+07:00

Ông Gaddafi vẫn còn sống?

Một chuyên gia người Nga nghi ngờ ông Gaddafi chưa chết, thi thể được phát hiện thời gian qua là của một người đàn ông tên Ahmed; đồng thời ông đưa ra 4 điều để chứng minh nhà cựu lãnh đạo Libya vẫn còn sống.

“Tôi có đầy đủ bằng chứng chứng minh ông Gadhafi vẫn sống. Xác chết được tìm thấy vừa qua là người thay thế, có tên Ahmed” - chuyên gia người Nga này khẳng định mới đây. 

Chuyên gia này đưa ra 4 điều chứng minh ông Gaddafi vẫn còn sống. Thứ nhất, ngày ông Gaddafi bị bắt ở Sirte, trời mưa. Tuy nhiên, trong các cuộn băng video cũng như hình ảnh ghi lại cho thấy có gió cát lớn. Thứ hai, ông Gaddafi tóc màu đen nhưng khi mới bị bắt, tóc ông lại màu nâu và lúc thi thể xuất hiện ở bệnh viện thì tóc đen trở lại.

Thứ ba, khi mới bị bắt và đưa tới bệnh viện, ông Gaddafi được xác nhận chết bởi 2 phát đạn, một ở đầu và một ở phần trên tai, ngoài ra có một vết đạn khác ở bụng. Nhưng sau đó, nhiều bức ảnh chụp mặt trước thi thể ông Gaddafi cho thấy vết đạn thứ tư. Thứ tư, ông Gaddafi từng phẫu thuật ở bụng, chắc chắn sẽ để lại sẹo nhưng những bức ảnh chụp thi thể thì lại không thấy sẹo.

Chuyên gia người Nga không công bố tên này kết luận ông Gaddafi vẫn còn sống, thi thể nêu trên là của Ahmed, một người thay thế.

Thời gian qua, Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia Libya (NTC) đã chính thức thông tin ông Gadhafi chết vì bị thương sau khi bị bắt vào ngày 20-10. Năm ngày sau, NTC đã tiến hành chôn cất ông Gadhafi bí mật trên vùng sa mạc ở miền Nam Libya.

M.Khuê (Theo Planetary Streams)

NGƯỜI LAO ĐỘNG



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98