Eurowindow tạm chưa tính việc niêm yết

08/08/2012 11:16
08-08-2012 11:16:30+07:00

Eurowindow tạm chưa tính việc niêm yết

CTCP Cửa sổ nhựa châu Âu (Eurowindow) chưa tính đến việc niêm yết và hiện đang phải thay đổi chính sách nhân sự, thanh lọc và đào thải những lao động làm việc kém hiệu quả. Ông Nguyễn Cảnh Hồng, Tổng giám đốc Eurowindow chia sẻ với ĐTCK.

Khó khăn về thị trường và yêu cầu cắt giảm chi phí buộc DN nào cũng phải tái cấu trúc. Eurowindow đã thực hiện tái cấu trúc lĩnh vực nào mạnh nhất, thưa ông?

DN có chiến lược dài hạn, đầu tư tốt về con người, thương hiệu, giá trị sản phẩm sẽ ít bị tác động trong thời kỳ khủng hoảng so với DN khác. Tuy nhiên, dù thế nào thì khi thị trường khó khăn, DN cũng phải thực hiện tái cấu trúc. Với DN, có hai cách thức thực hiện tái cấu trúc: chủ động và bị động. Eurowindow kết hợp cả hai cách thức ấy. Chúng tôi chủ động có điều chỉnh nhỏ trong mỗi thời kỳ, còn trong giai đoạn hiện nay thực hiện điều chỉnh lớn hơn.

Chính xác hơn đây là giai đoạn DN cải tổ, cắt giảm, thanh lọc nhân sự yếu kém, rà soát lại toàn bộ hoạt động để đưa ra mức chi phí hiệu quả nhất và kiên quyết thực hiện chính sách ấy.

Nhiều người cho rằng, những DN dân doanh có những ông chủ lập nghiệp từ nước ngoài về thường mạnh tay, hay nói cách khác là “tàn nhẫn” khi tái cấu trúc DN. Ông nghĩ sao?

Từ tàn nhẫn không hẳn là chính xác. DN nào cũng có định hướng hoạt động hiệu quả và phát triển bền vững, quan trọng là cách xử lý trong mỗi tình huống. Ứng xử với yếu tố con người khác với công tác tài chính. Về yếu tố con người, người điều hành phải chú ý cả yếu tố pháp lý cũng như những giá trị dài hạn mà họ đã cống hiến cho DN.

Vậy điều gì khiến ông cảm thấy khó xử nhất?

Khó xử nhất với chúng tôi là trước đây Công ty không có chính sách sa thải lao động. Đến thời điểm này, DN phải nhìn nhận lại, buộc phải chấn chỉnh, thanh lọc nhân sự. Những người có năng lực tốt hơn được giữ lại, thậm chí được tăng lương, nhưng không thể chấp nhận những cách làm kém hiệu quả. Chúng tôi đề ra mục tiêu cắt giảm 8 - 10% lao động, đến thời điểm này đã gần hoàn thành kế hoạch đó.

Ngành vật liệu xây dựng đang trong cơn bĩ cực. Vậy ông nhìn nhận khả năng phát triển của DN như thế nào trong thời gian này?

Tôi cho rằng, ngành vật liệu xây dựng còn cơ hội, thậm chí là cơ hội tốt để phát triển. Mức độ phát triển, xây dựng cơ bản ở Việt Nam vẫn trung bình, nhưng tốc độ tăng trưởng nóng, ứng dụng vật liệu mới, công nghệ cao chưa nhiều. Đó là những dư địa để DN phát triển.

Khởi nghiệp và có nguồn vốn từ nước ngoài, Eurowindow có gặp nhiều khó khăn về tài chính như nhiều DN trong nước không, thưa ông?

DN nào cũng khó, Eurovindow không tránh khỏi tác động. Nhưng với chúng tôi, mức độ về tài chính chưa quá cấp thiết.

6 tháng đầu năm nay, Eurowindow đạt tốc độ tăng trưởng bao nhiêu?

6 tháng đầu năm nay, Công ty đạt mức độ tăng trưởng khoảng 15%, thấp hơn so với tốc độ tăng trưởng cùng kỳ năm trước.

Công ty gây ấn tượng với cách phân phối đi theo các hợp đồng lớn, công trình lớn, giờ thị trường khó khăn hơn, DN có thay đổi gì trong phương thức bán hàng không?

Chúng tôi chủ trương phát triển bao quát toàn bộ thị trường, từ phân khúc thấp đến trung và cao cấp. Định hướng sản phẩm và độ phủ thị trường rộng, nhưng mức độ không mạnh như các năm trước, khi mà tình hình thị trường không được tốt.

Eurowindow là công ty đại chúng và từng công bố kế hoạch niêm yết. Có thông tin gì cập nhật về vấn đề này không, thưa ông?

Niêm yết tại thời điểm này tôi nghĩ là khó có DN lựa chọn, bởi vậy Eurowindow tạm chưa nghĩ đến.

Thủy Nguyễn thực hiện

đầu tư chứng khoán



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

ELC muốn tạo "mưa" cổ phiếu, nâng vốn điều lệ vượt ngàn tỷ

CTCP Công Nghệ - Viễn Thông Elcom (HOSE: ELC) sắp phát hành 1 triệu cp ESOP, thời gian nhận tiền mua từ 15-24/04/2024. Chưa dừng lại ở đó, ELC còn có kế hoạch tạo...

Liên tục thua lỗ, một công ty thép cùng lúc rơi vào diện cảnh báo và kiểm soát

Ngày 04/04, Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) thông báo đưa cổ phiếu của CTCP Đại Thiên Lộc (HOSE: DTL) vào diện cảnh báo và kiểm soát từ ngày 11/04, sau khoảng...

Cổ phiếu Nước giải khát Chương Dương giảm kịch sàn trước tin bị hủy niêm yết

Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) sẽ hủy niêm yết bắt buộc đối với cổ phiếu SCD của CTCP Nước giải khát Chương Dương do lỗ ba năm liên tục và vốn điều lệ âm...

Cổ phiếu POM sẽ bị hủy niêm yết

Cổ phiếu POM sẽ bị hủy niêm yết bắt buộc do vi phạm quy định về việc nộp báo cáo tài chính kiểm toán.  

Lỗ vượt vốn điều lệ, một cổ phiếu ngành nhựa có nguy cơ bị hủy niêm yết

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) mới đây thông báo về khả năng hủy bỏ niêm yết bắt buộc đối với cổ phiếu của CTCP Nhựa Đà Nẵng (HNX: DPC), sau 2 năm Công ty...

SPC vào diện cảnh báo, nối dài chuỗi ngày bị cắt margin

Ngày 20/03, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) quyết định đưa cổ phiếu của CTCP Bảo vệ Thực vật Sài Gòn (HNX: SPC) vào diện cảnh báo, đồng thời bổ sung lý do...

Từ 20/03, gần 15.7 triệu cp TKC giao dịch trở lại trên UPCoM, định giá chưa đến 19 tỷ đồng

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) thông báo gần 15.7 triệu cp của CTCP Xây dựng và Kinh doanh Địa ốc Tân Kỷ (TKC) sẽ chính thức giao dịch trên thị trường UPCoM...

Hơn 304 triệu cổ phiếu HPX thoát diện đình chỉ giao dịch

Ngày 14/03, Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM quyết định đưa cổ phiếu của CTCP Đầu tư Hải Phát (HOSE: HPX) ra khỏi diện đình chỉ giao dịch. Theo đó, hơn 304 triệu cp...

SD2 nối dài chuỗi ngày bị cảnh báo sau nhiều năm vướng ý kiến kiểm toán ngoại trừ

Ngày 13/03, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) thông báo duy trì diện cảnh báo với cổ phiếu của CTCP Sông Đà 2 (UPCoM: SD2) do có trên 3 năm vướng ý kiến kiểm...

Kiểm toán chấp thuận toàn phần và lợi nhuận dương trở lại, KDM thoát diện kiểm soát

Ngày 05/03, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) quyết định đưa cổ phiếu KDM của CTCP Tập đoàn GCL ra khỏi diện bị kiểm soát, hiệu lực từ ngày 07/03.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98