Những bộ phim nổi tiếng về chứng khoán (Phần 1)

05/01/2013 08:39
05-01-2013 08:39:47+07:00

Những bộ phim nổi tiếng về chứng khoán (Phần 1)

5 bộ phim xuất sắc về thị trường chứng khoán với những tình tiết đầy ly kỳ và kịch tính xoay quanh các nội dung về Phố Wall – nơi đồng tiền có thể làm thay đổi nhân cách con người với các mánh khóe bẩn thỉu như giao dịch nội gián, rửa tiền, kinh doanh trái phép, …

1. Phố Wall (Wall Street - 1987)

  • Đạo diễn: Oliver Stone
  • Tác giả kịch bản: Stanley Weiser, Oliver Stone
  • Diễn viên: Charlie Sheen, Michael Douglas và Tamara Tunie

Bud Fox, một chuyên viên môi giới trẻ trên phố Wall trong những năm đầu thập niên 1980, có ước mơ cháy bỏng là leo lên vị trí cao nhất. Chính vì tham vọng quá lớn và mong muốn kiếm thật nhiều tiền, anh đã nhận sự giúp đỡ từ một chuyên gia môi giới cực kỳ thành công nhưng khét tiếng tàn nhẫn và tham lam là Gordon Gekko (do Michael Douglas thủ vai).

Dưới bàn tay của Gordon Gekko và châm ngôn “tham lam luôn tốt” của ông ta, Fox đã thực hiện nhiều phi vụ kinh doanh mờ ám để sở hữu nhiều tiền, gái đẹp và bất đồng với chính người cha của mình. Mãi cho đến khi bị bắt, Fox mới nhận ra rằng có nhiều thứ còn quan trọng hơn tiền.

Wall Street là bộ phim kinh điển về phố Wall mà khó có bộ phim nào sau này có thể vượt qua.

2. Wall Street: Money Never Sleeps (Phố Wall – Ma lực đồng tiền)

  • Đạo diễn: Oliver Stone
  • Tác giả kịch bản: Allan Loeb, Stephen Schiff
  • Diễn viên: Shia LaBeouf, Michael Douglas và Carey Mulligan

Được sản xuất năm 2010, Wall Street: Money Never Sleeps là phần tiếp theo của bộ phim Wall Street năm 1987 với nội dung về diễn biến sau khi Gordon Gekko ra tù.

Được thả tự do sau 8 năm bị bắt giam vì tội gian lận tài chính và rửa tiền nhưng Gordon Gekko (do Michael Douglas vào vai) bị đồng nghiệp, bạn bè và thậm chí là người con gái của mình xa lánh.

Trước sự khẩn cầu của người con rể tương lai Jake Moore, ông đồng ý giúp đỡ ngân hàng mà Jake đang làm việc khi ngân hàng này lâm vào khủng hoảng nghiêm trọng. Đáp lại, Jake Moore hứa sẽ hàn gắn mối quan hệ giữa ông Gordon và con gái của ông, tức vợ sắp cưới của Jake.

Tuy nhiên, sự việc không đơn giản như vậy, Gordon đã nhận thấy cơ hội để hạ gục kẻ thù trên phố Wall và xây dựng lại uy tín cũng như danh tiếng của mình.

Chắc hẳn những ai làm trong lĩnh vực tài chính, chứng khoán không khỏi bị thu hút bởi Wall Street: Money Never Sleeps vì bộ phim này đã khai thác mọi khía cạnh nhỏ trên thị trường tài chính phố Wall, đặc biệt là cách thức để các ngân hàng thoát khỏi cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008.

3. Margin Call (Cuộc chiến Phố Wall)

  • Đạo diễn: J.C. Chandor
  • Tác giả kịch bản: J.C. Chandor
  • Diễn viên: Zachary Quinto, Stanley Tucci và Kevin Spacey

Lọt vào top 10 bộ phim có cốt truyện độc đáo nhất và cách thể hiện sáng tạo nhất năm 2011, Margin Call với nội dung về những nhân vật chủ chốt của một ngân hàng đầu tư có tiếng tại Mỹ.

Phim chỉ gói gọn trong khoảng 24 tiếng xoay quanh việc tìm ra giải pháp ngăn chặn nguy cơ phá sản của ngân hàng này trong giai đoạn đầu của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

4. Boiler Room (Phúc họa khôn lường)

  • Đạo diễn: Ben Younger
  • Tác giả kịch bản: Ben Younger
  • Diễn viên: Giovanni Ribisi, Vin Diesel and Nia Long

Bỏ học giữa chừng khi đang là sinh viên đại học để tự tìm con đường làm giàu riêng, Seth Davis quyết định mở một sòng bạc trái phép tại căn nhà thuê của mình. Tuy nhiên, anh đã đóng cửa sòng bạc này theo yêu cầu của cha - một thẩm phán liên bang - và chuyển sang làm môi giới chứng khoán. Công việc này đã giúp Seth nhanh chóng đạt được mục tiêu với mức lương cao ngất ngưởng.

Thế nhưng một thời gian sau, anh lại phát hiện ra công việc của mình có vẻ bất ổn và bắt đầu tìm hiểu. Những gì mà anh phát hiện được là hết sức bất ngờ.

5. The Pursuit of Happyness (Mưu cầu hạnh phúc)

  • Đạo diễn: Gabriele Muccino
  • Tác giả kịch bản: Steve Conrad
  • Diễn viên: Will Smith, Thandie Newton, Jaden Smith

Vụ đầu tư thất bại đã khiến hôn nhân và sự nghiệp của Chris Gardner (do Will Smith thủ vai) bỗng chốc tiêu tan. Bị đuổi ra khỏi nhà khi trong túi chỉ còn vài xu lẻ, cuộc sống của Chris Gardner dường như không thể tồi tệ hơn nhưng anh may mắn còn được báu vật duy nhất là cậu con trai nhỏ Christopher. Anh xin vào vị trí nhân viên môi giới chứng khoán thực tập tại Dean Witter, phố Wall mà không nhận được một đồng lương nào.

Dù nghèo khó và phải đối mặt với vô số khó khăn nhưng Gardner luôn dạy con về cách sống, tình người và sự lạc quan vào một tương lai tươi sáng. Với hình ảnh chữ “Happiness” bị viết lệch thành “Happyness”, phim phát đi thông điệp hạnh phúc không phụ thuộc vào cách định nghĩa về nó, mà là cách cảm nhận nó.

Phước Phạm (Vietstock)

FFN







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 29/03

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

29/03: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Theo dấu dòng tiền cá mập 28/03: Khối ngoại bán ròng hơn 1 ngàn tỷ đồng

Phiên giao dịch ngày 28/03, khối ngoại bán ròng 1,055 tỷ đồng. Trong đó cổ phiếu VHM bị bán mạnh nhất với giá trị 314 tỷ đồng.

Một công ty lên kế hoạch xóa âm vốn chủ gần ngàn tỷ trong 2 năm

Ngày 26/03, CTCP Vận tải và Thuê tàu biển Việt Nam (UPCoM: VST) đã giải trình nguyên nhân âm vốn chủ và ý kiến ngoại trừ của kiểm toán. VST cũng đưa ra phương án...

Cổ phiếu PIV tăng trần 7 phiên liên tiếp nhờ đâu?

Phiên sáng 28/03, giá cổ phiếu của CTCP PIV (UPCoM: PIV) tiếp tục tăng hết biên độ, đánh dấu chuỗi tăng trần 7 phiên liên tiếp từ 20/03/2024.

Xong vụ VNPT EPAY, cổ phiếu ABC thoát án cảnh báo

Trong thông báo mới đây, HNX quyết định đưa cổ phiếu ABC ra khỏi diện cảnh báo từ ngày 28/03/2024 do tổ chức kiểm toán đưa ra ý kiến chấp nhận toàn phần đối với...

VNDIRECT kiểm tra thông luồng với các sở giao dịch trong ngày 28/03

Theo thông báo mới nhất cập nhật về quá trình xử lý sự cố của CTCP Chứng khoán VNDIRECT (HOSE: VND), Công ty dự kiến sẽ tiến hành kiểm tra thông luồng với các sở...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 28/03

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

28/03: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Khi nào công ty chứng khoán được triển khai dịch vụ nhận lệnh nhà đầu tư nước ngoài không ký quỹ 100%?

Cơ quan quản lý đề xuất cho phép các công ty chứng khoán có đủ năng lực được cung cấp dịch vụ không yêu cầu nhà đầu tư tổ chức nước ngoài phải có đủ 100% tiền trước...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98