Tuyên phạt Phó giám đốc chiếm đoạt vàng khách gửi

24/05/2013 06:43
24-05-2013 06:43:01+07:00

Tuyên phạt Phó giám đốc chiếm đoạt vàng khách gửi

Ngày 23/5, TAND TP Hà Nội tuyên phạt 20 năm tù đối với Nguyễn Tuấn Anh (SN 1968, ở quận Hà Đông), cựu Phó GĐ Chi nhánh Vàng Hà Đông (Tổng Cty Vàng Agribank) về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Hai bị cáo tại tòa

Theo cáo buộc, năm 2010, Tổng giám đốc Cty Vàng Agribank ban hành quy định về dịch vụ nhận giữ hộ vàng, bạc, đá quý, tài sản quý, giấy tờ có giá. Biết được dịch vụ này, ngày 22/10/2011, ông Kiều Doãn Truật (Hà Nội) đến Chi nhánh Vàng Hà Đông gửi 12,5 lượng vàng SJC.

Lợi dụng là Phó GĐ, Tuấn Anh đã không hướng dẫn ông Truật gửi vàng theo quy định, chỉ đạo Trần Ngọc Minh (SN 1970, nhân viên kinh doanh của Trung tâm Vàng bạc đá quý Hà Đông), lập hợp đồng nhận giữ vàng với ông Truật, lập phiếu nhập kho và giấy nhận giữ vàng rồi trình Tuấn Anh ký đóng dấu pháp nhân Chi nhánh Vàng Hà Đông.

Theo đó, ông Truật được nhận lại một bộ giấy tờ gửi vàng. Tuy nhiên, thay vì nhập kho số vàng trên theo quy định, Tuấn Anh mang đi chi tiêu vào mục đích cá nhân.

Với thủ đoạn tương tự, Tuấn Anh còn làm hợp đồng cho những người khác gửi vàng vào chi nhánh, nhưng không đưa vào hệ thống sổ sách, không nhập vàng vào kho. Theo xác định của cơ quan chức năng, có 6 bị hại bị Tuấn Anh chiếm đoạt 166,1 cây vàng. Trong số này, Tuấn Anh mới trả cho ông Cao Văn Bổng 65 chỉ vàng và anh Nguyễn Thanh Quang 250 chỉ vàng.

Quá trình điều tra cũng như trong phiên xử, cựu Phó GĐ Chi nhánh vàng cho rằng, toàn bộ số tiền của khách hàng, bị cáo đã mang đi trả nợ cho một người ở quận Hà Đông, trước đó đã vay tiền của người này để đầu tư kinh doanh.

Trần Ngọc Minh phủ nhận việc tiếp tay cho lãnh đạo chi nhánh chiếm đoạt tiền của khách hàng. Minh khai, chỉ thực hiện nghiệp vụ hướng dẫn khách hàng làm thủ tục, hợp đồng nhận giữ vàng theo quy định. Bị cáo Minh nhận 3 năm tù về hành vi lạm quyền trong khi thi hành nhiệm vụ.

Bảo Thắng

tiền phong





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98