'EVN chưa đề xuất tăng giá điện'

13/06/2013 06:28
13-06-2013 06:28:06+07:00

'EVN chưa đề xuất tăng giá điện'

Ông Đinh Quang Tri - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khẳng định đến nay chưa đề xuất phương án chính thức nào về giá điện.

"Tập đoàn chưa đề xuất bất kỳ phương án tăng giá nào lên Bộ Công Thương", ông Tri trao đổi với VnExpress.net chiều 12/6 sau khi có nhiều thông tin cho rằng giá điện sẽ tăng từ 1/7.

EVN chưa đề xuất tăng giá điện.

Trước đó, khi giá than bán cho điện tăng từ ngày 20/4, tại cuộc họp báo chí đầu tháng 5, Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực Đặng Huy Cường cho hay đã yêu cầu EVN tính toán giá thành sản xuất để làm cơ sở xây dựng lộ trình điều chỉnh giá điện. Tuy nhiên, lãnh đạo EVN cho biết tập đoàn mới chỉ tính toán chứ chưa có báo cáo cụ thể lên Bộ Công Thương.

Theo Quyết định 24 của Thủ tướng, khi các thông số đầu vào biến động 5%, EVN được phép tăng giá điện ở mức tương ứng sau khi đăng ký với Bộ Công Thương và được cơ quan này chấp thuận. Nếu sau 5 ngày làm việc Bộ Công thương chưa có ý kiến, tập đoàn được tự tăng giá điện thêm 5%.

Gần đây nhất giá điện được điều chỉnh là vào ngày 22/12/2012, với mức tăng 5% lên bình quân 1.437 đồng mỗi kWh. Theo quy định, khoảng cách giữa hai lần tăng giá tối thiểu là 3 tháng.

Bên cạnh những đồn đoán về việc giá điện sẽ tăng, thì từ ngày 1/7 tới đây, khung giá bán lẻ điện cũng có thể thay đổi theo nếu dự thảo Bộ Công Thương đang lấy ý kiến được thông qua. Khi đó, kể cả trong trường hợp giá bán lẻ điện bình quân không có sự điều chỉnh thì với lượng điện tiêu thụ dưới 150 kWh, hóa đơn tiền điện của mỗi gia đình sẽ phát sinh thêm từ 7 đến 157 đồng mỗi kWh.

"Hiện EVN cũng đang tính toán để có sự chuẩn bị nếu như dự thảo Thông tư thay đổi biểu giá bán lẻ điện được thông qua", một nguồn tin trong ngành điện lực cho biết.

Huyền Thư

vnexpress



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bộ Công Thương điều chỉnh kế hoạch cung ứng điện mùa nắng nóng 2024

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 924/QĐ-BCT điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024 và các tháng cao điểm mùa khô...

NVIDIA tiếp tục sang Việt Nam khảo sát địa điểm đầu tư

NVIDIA, hãng sản xuất chíp trí tuệ nhân tạo hàng đầu thế giới, tiếp tục cử đoàn công tác sang Việt Nam khảo sát Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM để bỏ vốn đầu tư.

'Không ai muốn đầu tư để bán điện mặt trời mái nhà 0 đồng'

Chuyên gia cho rằng điện mặt trời mái nhà tự dùng nếu bán 0 đồng sẽ khó thu hút người dân, doanh nghiệp vì suất đầu tư không hiệu quả.

Khởi tố, bắt tạm giam ông Phạm Thái Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trợ lý Chủ tịch Quốc hội

Ông Phạm Thái Hà, Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trợ lý Chủ tịch Quốc hội, bị bắt với cáo buộc lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để...

Xuất khẩu dệt may khởi sắc

Ngành dệt may đang đứng trước nhiều cơ hội nhưng cũng đối mặt nhiều thách thức buộc phải vượt qua để đạt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu 44 tỉ USD trong năm 2024.

Tín chỉ carbon rừng: Nên bán hay để dành?

Có chuyên gia cho rằng nên bán tín chỉ carbon thay vì dự trữ bởi có thời hạn sử dụng, nhưng cũng có ý kiến đề xuất nên thành lập quỹ để có thể mua sớm những tín chỉ...

Ông lớn bán lẻ 190 năm của Nhật sắp mở trung tâm thương mại ở Hà Nội

Takashimaya, ông lớn bán lẻ có tuổi đời hơn 190 năm của Nhật Bản, lên kế hoạch đầu tư 13 triệu USD để xây dựng một trung tâm thương mại tại Hà Nội vào năm 2026.

Loạt đề xuất mới về kiểm kê khí nhà kính, giảm phát thải

Trong giai đoạn đầu, các cơ sở có mức phát thải lớn thuộc 3 lĩnh vực: nhiệt điện, sản xuất sắt thép, sản xuất xi măng sẽ được phân bổ hạn ngạch phát thải khí nhà...

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 sẽ có một phiên họp dành riêng cho giới doanh nghiệp

Phiên họp dành riêng cho giới doanh nghiệp với chủ đề tận dụng các cơ hội để phát triển trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay, do Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Thủ...

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương trình ban hành chính sách mua bán điện trực tiếp

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan khẩn trương hoàn thiện, trình cấp có thẩm quyền ban hành cơ chế, chính sách mua bán điện...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98