Jetstar Pacific Airlines đặt mục tiêu lãi sau nhiều năm lỗ

12/01/2014 16:02
12-01-2014 16:02:18+07:00

Jetstar Pacific Airlines đặt mục tiêu lãi sau nhiều năm lỗ

Năm 2014 hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines (JPA) đặt mục tiêu lãi 705 triệu đồng.

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa báo cáo Bộ Giao thông Vận tải về kết quả sắp xếp đổi mới các doanh nghiệp thuộc tổng công ty này. Trong đó, JPA đến năm hết năm 2013 vẫn thua lỗ song đã có bước chuyển biến đáng kể từ ngày chuyển về Vietnam Airlines, nhờ việc thực hiện tái cơ cấu toàn diện JPA cả về tài chính, nguồn nhân lực, mạng đường bay, đội tàu bay.

“Chúng tôi đã quyết định hoàn trả toàn bộ đội tàu Boeing 737 không hiệu quả, thay thế nhân sự người nước ngoài bằng người Việt Nam giúp tiết giảm chi phí trả lương”, ông Phạm Viết Thanh, Chủ tịch Hội đồng thành viên của Vietnam Airlines cho biết.

Năm 2012 – (là năm đầu tiên toàn bộ phần vốn nhà nước của JPA được chuyển từ Tổng công ty Kinh doanh vốn nhà nước SCIC về cho Vietnam Airlines theo quyết định của Thủ tướng), mức lỗ của JPA là 201 tỷ đồng, giảm gần một nửa so với năm 2011. Năm trước khi chuyển về Vietnam Airlines, JPA lỗ 436 tỷ đồng.

Kết quả kinh doanh năm 2013 của JPA, số lỗ còn khoảng 113 tỷ đồng.

2014 là năm được xác định cạnh tranh khốc liệt, nhất là các chuyến bay giá rẻ nội địa với việc các hãng hàng không giá rẻ khác sẽ nhận nhiều tàu bay, song JPA vẫn đặt mục tiêu lãi 705 triệu đồng.

JPA cho biết để dật được mục tiêu trên, sẽ phải tiếp tục hợp lý hóa sử dụng nguồn nhân lực, phối hợp cùng hãng hàng không Vietnam Airlines để đa dạng hóa các sản phẩm, tăng tải trên các chuyến bay có nhu cầu cao vào mùa cao điểm…

Cũng liên quan đến hoạt động sắp xếp các doanh nghiệp thành viên, Vietnam Airlines cho biết thêm tổng công ty đã hoàn tất các thủ tục để mua lại phần vốn góp của Cathay Pacific Catering Services và chuyển đổi thành công ty TNHH một thành viên 100% vốn của tổng công ty.

Đối với công ty TNHH một thành viên Xăng dầu hàng không (Vinapco), Vietnam Airlines cho biết đã báo cáo phương án chuyển giao hệ thống kinh doanh xăng dầu mặt đất cho tổng công ty Dầu Việt Nam (PV oil).

Bên cạnh đó, tổng công ty cũng chuyển đổi công ty liên doanh sản xuất bữa ăn trên máy bay Tân Sơn Nhất thành công ty TNHH một thành viên do tổng công ty làm chủ sở hữu.

Hiếu Hoàng

vnexpress



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bộ trưởng Công Thương: Mua giá 0 đồng điện mặt trời mái nhà dư thừa để ngăn trục lợi chính sách

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã giải thích về giải pháp giá 0 đồng đối với điện mặt trời mái nhà trong trường hợp phát lên lưới điện quốc gia. Bộ trưởng Công Thương...

Doanh nghiệp giảm được gần 15% tiền điện từ việc điều chỉnh phụ tải

Một số doanh nghiệp tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện đã tiết giảm được 25-30% tổng công suất tiêu thụ điện từ đó tiết kiệm được gần 15% tiền điện.

Việt Nam chỉ có 18 tháng để tham gia cuộc đua bán dẫn

Đây là phát biểu của ông Trương Gia Bình – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT tại “Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn”, tổ chức vào chiều ngày...

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo nhân lực bán dẫn là "đột phá của đột phá"

Kết luận tại “Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn” tổ chức vào chiều ngày 24/04, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh quan điểm phải coi...

Đề xuất 'gói' giải pháp gỡ khó cho dự án BOT giao thông triển khai trước khi có Luật PPP

Đây là kiến nghị của một số bộ, ngành tại cuộc làm việc về giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án BOT giao thông, do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ...

Đối tượng nào được tham gia trao đổi trên thị trường carbon?

Ở Việt Nam, thị trường trao đổi tín chỉ carbon đã có nhiều hoạt động giao dịch dưới hình thức thỏa thuận, trong khi thị trường trao đổi hạn ngạch phát thải khí nhà...

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng: 'Các nhà thầu không lo thiếu tiền'

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cam kết các nhà thầu thi công đến đâu, tiền sẽ thanh toán, giải ngân đủ đến đó, không lo thiếu tiền để thi công “3 ca, 4 kíp”.

Khởi tố và bắt tạm giam Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc

Ông Nguyễn Văn Khước, Phó chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng thẩm định giá đất tỉnh Vĩnh Phúc, bị bắt với cáo buộc nhận hối lộ liên quan tập đoàn Phúc Sơn.

Bộ Công Thương điều chỉnh kế hoạch cung ứng điện mùa nắng nóng 2024

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 924/QĐ-BCT điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024 và các tháng cao điểm mùa khô...

NVIDIA tiếp tục sang Việt Nam khảo sát địa điểm đầu tư

NVIDIA, hãng sản xuất chíp trí tuệ nhân tạo hàng đầu thế giới, tiếp tục cử đoàn công tác sang Việt Nam khảo sát Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM để bỏ vốn đầu tư.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98