NLG tự tin hoàn thành kế hoạch năm 2014

25/08/2014 08:30
25-08-2014 08:30:00+07:00

NLG tự tin hoàn thành kế hoạch năm 2014

“6 tháng đầu năm đã đạt kế hoạch đề ra thì không có lý do gì 6 tháng cuối năm sẽ không đạt được, trừ khi chúng ta không thực sự cố gắng”, đại diện của NLG tự tin chia sẻ khi nói về khả năng hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2014.

Phối cảnh căn hộ EHome 5

Theo Nam Long (HOSE: NLG), trong 7 tháng đầu năm thì công ty đã bán được gần 800 căn hộ thuộc dòng sản phẩm EHome. Nếu chỉ tính đến cuối quý 2 thì công ty bán được doanh số 656 tỷ đồng, vượt 38% kế hoạch bán hàng của kỳ.

Cụ thể, đối với dự án EHome 3, công ty đã bán 295 căn (bàn giao 145 căn), doanh số thu về 243 tỷ đồng (kế hoạch là 170 tỷ đồng).

EHome 4 bắt đầu mở bán từ tháng 8/2013, có vòng đời xây dựng trong 9 tháng, Block B1 và B2 có tổng cộng 320 căn, trong đó công ty đã bán 231 căn (bàn giao 121 căn), doanh số thu về 116 tỷ đồng (kế hoạch là 115 tỷ đồng).

EHome 5 là dự án bán được tốt nhất của NLG trong hai quý đầu năm nay. Theo đó, công ty đã bán 186 căn, doanh số thu về 375 tỷ đồng, vượt khá xa so với kế hoạch là 152 tỷ đồng.

Đối với Nam Long Home tại Bình Dương đã được NLG bán hết hơn 340 căn, doanh thu và lợi nhuận cũng đã được ghi nhận từ năm 2013. Chỉ còn một vài căn hộ chưa ghi nhận doanh thu và dự kiến hoàn thành hết trong năm nay.

Đối với kế hoạch trong 6 tháng cuối năm, đại diện NLG cho biết sẽ thực hiện được 100% hoặc hơn.

Trên quan điểm 6 tháng đầu năm đã đạt kế hoạch đề ra thì không có lý do gì 6 tháng cuối năm sẽ không đạt được, trừ khi chúng ta không thực sự cố gắng. Các yếu tố về xây dựng bàn giao, thi công… đều được NLG hoàn toàn chủ động, vấn đề còn lại nếu có chỉ có thể là do người mua ít hơn”, đại diện NLG nhấn mạnh.

Trong kế hoạch năm 2014, NLG sẽ bán khoảng 1,700 căn hộ thuộc dòng sản phẩm EHome. Theo đó, tính riêng nửa cuối năm thì NLG sẽ bàn giao hơn 200 căn hộ EHome 4, khoảng 300 căn EHome 3 và 200 căn EHome 5.

Ngoài ra, đến cuối quý 4/2014, công ty sẽ bắt đầu mở bán EHome 6.

Đại diện NLG cũng cho biết thêm, trên quan điểm của NLG, cầu thị trường hiện nay đang rất lớn. Khách hàng sẽ có sự so sánh giữa các sản phẩm và khi thấy được ưu điểm riêng của NLG thì họ sẽ chọn sản phẩm của công ty. Theo đó, ngoài dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu hiện nay, NLG còn có những chính sách hỗ trợ cho khách hàng trong việc mua căn hộ Ehome.

Chẳng hạn như dự án EHome 3 cũng có một số căn hộ được giải ngân cho khách trong gói hỗ trợ 30,000 tỷ đồng.

Đối với khách hàng không vay được gói 30,000 tỷ đồng thì NLG có những gói ưu đãi lãi suất cho khách hàng khi mua sản phẩm EHome như ưu đãi 8% trong 2 năm đầu hay lãi suất 0% cho đến thời điểm nhận nhà…

Sẽ tiếp tục có cổ đông ngoại trong năm nay?

Đối với Dự án Long An 350 ha, đại diện NLG cho biết đây là chiến lược lâu dài của công ty. Đến thời điểm này thì NLG đã hoàn tất các thủ tục giải tỏa, đền bù và hoàn thiện thủ tục pháp lý để chờ kêu gọi đầu tư vào đây.

Trước khi IFC (International Finance Coporation, trực thuộc WB) đầu tư vào NLG, công ty đã có báo cáo đầy đủ cho tổ chức này về đời sống các hộ dân tại khu vực dự án này, báo cáo về việc đền bù giải tỏa 1,200 hộ dân như những người này đang ở đâu, làm gì với số tiền đang nhận được. Các điều kiện khắt khe này đã được IFC chấp thuận và quyết định đầu tư vào NLG. Cũng chính điều này vô hình trung làm cho việc kêu gọi đầu tư vào dự án Long An khả thi hơn, vị đại diện cho biết thêm.

Trước đây, nhà đầu tư nước ngoài muốn đầu tư vào NLG chỉ quan tâm đến mua cổ phiếu trên sàn. Tuy nhiên gần đây, khi tiếp xúc với các nhà đầu tư cho thấy họ có ý muốn tham gia cùng với NLG để đầu tư vào các dự án mà NLG đang có.

Hiện tại NLG đang tiếp xúc với một số nhà đầu tư nước ngoài, trong đó nổi bật là sự quan tâm của nhà đầu tư từ Nhật Bản. Họ đánh giá rất cao dự án Long An của NLG so với một số dự án tại Bình Dương của các công ty khác”, đại diện NLG chia sẻ.

Trên cơ sở đó, từ nay đến cuối năm, NLG kỳ vọng sẽ có được một nhà đầu tư ngoại chính thức đầu tư vào Long An.

Tiếp tục mở rộng quỹ đất

Kể từ đầu năm, NLG có kế hoạch phát triển 3 nguồn lực của mình gồm dự án Thế kỷ 21, Dự án Nguyên Sơn và Dự án Phố Hữu. Theo đó, NLG đã đầu tư thêm 200 tỷ vào 3 dự án này.

Đối với Dự án Thế kỷ 21, NLG đã thực hiện mua thêm 20% vốn để tiến đến sở hữu 65%. Hiện tại, dự án này được điều chỉnh kế hoạch xây dựng nhà liền kề (như Nam Long Home ở Bình Dương) và EHome. Dự án sẽ xây dựng và mở bán vào quý 1/2015.

Dự án Nguyên Sơn đã đền bù giải tỏa 90%, phần còn lại NLG quyết tâm đền bù trong năm nay, hoàn thành thủ tục pháp lý để có thể xin quyết định giao đất và kêu gọi đầu tư. Hiện có một số nhà đầu tư nước ngoài tỏ ý quan tâm đến dự án và chỉ chờ thủ tục pháp lý hoàn thiện.

Dự án Phố Hữu (17ha) đã đền bù 100%, đang được NLG sở hữu với tỷ lệ 40%, NLG đang thương thuyết với các đối tác để nâng tỷ lệ sở hữu lên 60%.

Quan điểm của NLG là khi tham gia dự án phải ở vị trí người quyết định. Điều này nhằm đảm bảo được chiến lược phát triển các sản phẩm của NLG tại các dự án và cũng dễ dàng hơn trong việc kêu gọi đầu tư”, đại diện NLG cho biết.

Về kế hoạch phát hành 15 triệu cp để hoán đổi với 3 công ty con, NLG cho biết đã trình hồ sơ phát hành lên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (SSC). Khi được thông qua, sẽ có thêm 14 triệu cp được giao dịch trên thị trường vào thời điểm cuối năm nay.

Sanh Tín ghi





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Imexpharm muốn tăng lợi nhuận sau năm lãi kỷ lục

Năm 2023, CTCP Dược phẩm Imexpharm (HOSE: IMP) đạt lãi ròng ở mức cao nhất từ trước tới nay. Tuy vậy, Doanh nghiệp chưa có dấu hiệu muốn dừng lại khi tiếp tục đặt...

Gas Petrolimex trước bài toán giữ vững thị phần, tăng năng lực cạnh tranh

Ông Nguyễn Quang Định - Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Gas Petrolimex - CTCP (HOSE: PGC) khẳng định quan điểm của PGC là phải song song tiến hành cả hai giải pháp vừa...

ĐHĐCĐ DNSE: Chứng khoán phái sinh là trọng tâm phát triển trong năm 2024

ĐHĐCĐ thường niên 2024 của CTCP Chứng khoán DNSE đã diễn ra ngày 16/04/2024 tại Hà Nội, thống nhất các kế hoạch và mục tiêu kinh doanh quan trọng trước thềm niêm...

SHS đặt kế hoạch lãi gấp rưỡi năm 2024

CTCP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (HNX: SHS) đặt kế hoạch lãi trước thuế năm 2024 đạt 1,035.3 tỷ đồng, tăng 51% so với năm trước. Tổng doanh thu và thu nhập khác...

Bản chất các khoản phải thu khác khiến TVB phải lập dự phòng 70% là gì?

CTCP Chứng khoán Trí Việt (HOSE: TVB) công bố báo cáo kiểm toán 2023 với lãi ròng 63 tỷ đồng - 1 năm khấm khá so với số lỗ hơn 317 tỷ đồng vào năm trước. Tuy nhiên...

Lần đầu thua lỗ trong 17 năm, VNE bị kiểm toán nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục

Theo BCTC hợp nhất kiểm toán 2023, VNE lỗ ròng hơn 18 tỷ đồng, năm 2022 lãi gần 15 tỷ đồng, đây cũng là năm đầu tiên VNE thua lỗ kể từ khi niêm yết trên HOSE năm...

Dự báo cạnh tranh khốc liệt, Vinasun đặt mục tiêu lợi nhuận bằng nửa năm trước

Theo tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2024, CTCP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun, HOSE: VNS) dự báo tình hình năm nay gặp nhiều khó khăn trong quá trình phục hồi, đặc biệt là...

Tỷ lệ tham dự chỉ 39%, ĐHĐCĐ thường niên 2024 của FIT bất thành

CTCP Tập đoàn F.I.T (HOSE: FIT) không thể tiến hành ĐHĐCĐ thường niên 2024 theo kế hoạch vào ngày 16/04, do tỷ lệ cổ phần có quyền biểu quyết tham dự chỉ 39.1%. FIT...

ĐHĐCĐ PNJ: Ít nhất 2 năm tới không mở cửa hàng vật lý ở nước ngoài

Sáng ngày 16/04/2024, CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HOSE: PNJ) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 nhằm thông qua các nội dung về kế hoạch kinh doanh 2024, chia cổ tức...

Hưng Thịnh Incons góp vốn thành lập công ty bất động sản

HĐQT CTCP Hưng Thịnh Incons (HOSE: HTN) ngày 12/04 chấp thuận góp vốn thành lập Công ty TNHH Phát triển nhà TTD Hope, nhiều khả năng để làm dự án khu nhà ở xã hội...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98