Trading System Tuần 25 - 29/08: Xu hướng tăng trưởng đang được duy trì

27/08/2014 10:02
27-08-2014 10:02:42+07:00

Trading System Tuần 25 - 29/08: Xu hướng tăng trưởng đang được duy trì

Thị trường đang ngày càng tích cực hơn với các tín hiệu tăng trưởng đồng loạt từ các mô hình. Điều này cho thấy nguy cơ điều chỉnh trong ngắn hạn là không cao và đà tăng trưởng có thể tiếp tục. Việc mua vào theo phương pháp bình quân giá lên đang được ủng hộ.

Phân tích các Trading System để xác định xu hướng, dự báo các điểm đảo chiều và chiến lược đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Chúng tôi sử dụng VS 100 để phân tích nhằm hạn chế các tín hiệu nhiễu từ các chỉ số VN-Index và HNX-Index.

Directional Movement System

Xu hướng: Giảm dài hạn – Tăng ngắn hạn

Sub-Indicator: Trạng thái Giảm đã chuyển sang Tăng trong ngắn hạn và duy trì được 2 tuần liên tiếp. Hai đường +DI và -DI liên tục gia tăng mạnh khoảng cách nên rủi ro ngắn hạn không lớn.

ADX tăng trở lại nhưng vẫn duy trì quanh mốc 20. Vì vậy, tình trạng No Trade Zone vẫn duy trì trong những phiên gần đây.

MA, BBs & PSAR

Xu hướng: Tăng

Sub-Indicator: Mô hình đã cho tín hiệu mua trở lại và duy trì trạng thái này trong nhiều tuần. Điều này cho thấy đà tăng đang khá mạnh trong ngắn hạn. Bên cạnh đó, khối lượng khá ổn định trong các phiên giao dịch gần đây cho thấy lực cầu đang quay trở lại sau một thời gian đứng ngoài.

Đường Parabolic SAR đã cho tín hiệu mua trở lại. Bên cạnh đó, giá cũng duy trì trên đường middle của Bollinger Bands. Điều đó cho thấy xu hướng tăng đang quay trở lại.

MACD & STO

Xu hướng: Tăng

Sub-Indicator: Mô hình đã xuất hiện tín hiệu mua. Điều này chứng tỏ xu hướng đang tích cực khi mà các mẫu hình nến xanh đang chiếm số lượng áp đảo trong ngắn hạn.

Chỉ báo Stochastic Oscillator đã cho mua trở lại và tăng mạnh nên khả năng tăng trưởng của thị trường vẫn còn.

RMO Trade Mode

Xu hướng: Tăng

Sub-Indicator: Hai đường Swing Trd 2 và Swing Trd 3 đã cho tín hiệu mua trở lại và tăng liên tục trong 2 tuần gần đây. Điều này cho thấy xu hướng tăng trưởng trong ngắn hạn đã quay trở lại.

Chỉ báo RMO cũng liên tục bứt phá trong các phiên gần đây. Nếu chỉ báo này vẫn duy trì trên đường 0 trong thời gian tới thì nhiều khả năng sẽ khó có sụt giảm sâu xảy ra.

Kết luận: Thị trường đang ngày càng tích cực hơn với các tín hiệu tăng trưởng đồng loạt từ các mô hình. Điều này cho thấy nguy cơ điều chỉnh trong ngắn hạn là không cao và đà tăng trưởng có thể tiếp tục. Việc mua vào theo phương pháp bình quân giá lên đang được ủng hộ.

Nguyễn Quang Minh



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 19/04: Sắc đỏ tiếp tục duy trì trên diện rộng

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm đồng thời xuất hiện các mẫu hình nến khá tiêu cực kèm khối lượng giao dịch có sự gia tăng mạnh trong phiên sáng cho thấy...

Ngày 19/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 17/04: Tâm lý thận trọng đang hiện hữu

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm cùng với thanh khoản có sự sụt giảm mạnh trong phiên sáng cho thấy tâm của các nhà đầu tư đang khá cẩn trọng trong giao...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 16/04: Sắc đỏ bao trùm thị trường

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm trong bối cảnh MACD tiếp tục suy yếu và cắt xuống mức 0 cùng với khối lượng giao dịch có sự gia tăng trong phiên sáng cho...

Ngày 16/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BCG, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 15/04: Trạng thái giằng co chi phối thị trường

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm cùng với khối lượng giao dịch có sự gia tăng trong phiên sáng cho thấy tâm lý giao dịch của các nhà đầu tư đang khá phân...

Tuần 15-19/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BCG, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 15-19/04/2024

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 12/04: Tiếp tục trạng thái tăng giảm đan xen

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng điểm nhẹ cùng với khối lượng giao dịch có sự sụt giảm trong phiên sáng cho thấy tâm lý giao dịch của các nhà đầu tư tiếp tục...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 11/04: Tiếp diễn trạng thái phân hóa

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm với các tín hiệu tiêu cực của chỉ báo MACD cho thấy triển vọng phục hồi mạnh trong ngắn hạn vẫn chưa quay lại.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98