Nhiều ưu đãi từ khu công nghệ cao

08/09/2014 22:39
08-09-2014 22:39:00+07:00

Nhiều ưu đãi từ khu công nghệ cao

Khu công nghệ cao tại Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư tạo ra sản phẩm chất lượng cao

Đồng Nai có nhiều chính sách kêu gọi đầu tư vào tỉnh, trong đó có chính sách ưu đãi đối với doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao như thuế thu nhập doanh nghiệp 10% trong thời gian 15 năm. Miễn thuế 4 năm và giảm 50% trong 9 năm tiếp theo. Thuế suất nhập khẩu được miễn cho tài sản cố định hình thành doanh nghiệp, được miễn 5 năm đối với nguyên liệu, vật tư, linh kiện trong nước chưa sản xuất được. Chính quyền Đồng Nai còn có chính sách đặc biệt dành cho doanh nghiệp được giảm tiền thuê đất trong thời gian 11 năm.

Với những chính sách ưu đãi trên đã thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư vào Khu Công nghệ cao ở Đồng Nai, trong đó có Công ty CP DFB Hanco Việt Nam (DFB Hanco Nutrition). Cuối tuần qua, doanh nghiệp này chính thức động thổ dự án Nhà máy Sản xuất Sữa và Ngũ cốc nẩy mầm GABA DFB Hanco Việt Nam tại Khu Trung tâm Ứng dụng Công nghệ Sinh học Đồng Nai.

Thông tin từ Bộ Khoa học và Đầu tư, trong bảng xếp hạng địa phương thu hút nhiều vốn đầu tư nước ngoài thì Đồng Nai vượt lên xếp vị trí thứ ba. Tính đến 6 tháng đầu năm nay, địa phương này chiếm 10% tổng số vốn thu hút cả nước. Theo ông Phạm Văn Sáng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Nai, 5 năm qua, địa phương đã thu hút hàng tỉ USD từ các dự án đầu tư trong nước và nước ngoài trong nhiều lĩnh vực. Các dự án công nghệ cao phải đáp ứng điều kiện về trang thiết bị, công nghệ và môi trường. Khu công nghệ cao của tỉnh có diện tích 200 ha, hiện có 22 dự án đầu tư có sự kết hợp giữa nhà nước và doanh nghiệp, tổng vốn đầu tư trên 10.000 tỉ đồng.

DFB Hanco Việt Nam xây dựng nhà máy hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế Codex. Nhà máy có tổng diện tích trên 10 ha, tổng vốn đầu tư trên 700 tỉ đồng. Trong giai đoạn 1, nhà máy xây dựng trên diện tích gần 7,3 ha, với vốn đầu tư 450 tỉ đồng, công suất 36.000 tấn/năm. Nhà máy này sản xuất ra những dòng sản phẩm sữa và dinh dưỡng ứng dụng công nghệ sinh học có giá trị cao, tuyệt đối an toàn và tạo ra sự khác biệt, vượt trội cho từng sản phẩm.

Với công nghệ tiên tiến từ các nước như Đức, Đan Mạch, DFB Hanco Việt Nam sẽ sản xuất ra những sản phẩm tối ưu, với mức giá hợp lý. Mục tiêu của DFB Hanco Việt Nam là mở rộng quy mô ngành công nghiệp chế biến sữa và ngũ cốc nông sản của Việt Nam, phù hợp với chủ trương khuyến khích phát triển ngành công nghiệp thực phẩm, nâng cao giá trị dinh dưỡng, mang lại chất lượng cuộc sống tốt hơn cho người Việt Nam.

Trong bối cảnh ngành sữa và dinh dưỡng Việt Nam luôn cạnh tranh gay gắt, đặc biệt về giá, DFB Hanco Việt Nam chọn hướng đi riêng, xác định ưu điểm cạnh tranh, nhu cầu của người tiêu dùng, chọn yếu tố an toàn và chất lượng làm đầu; đồng thời mức giá hợp lý cho phần lớn người tiêu dùng.

Cuối tháng 8 vừa qua, DFB Hanco Việt Nam đã ký kết hợp tác toàn diện với Khoa Công nghệ Thực phẩm (Trường Đại học Nông Lâm TP HCM) để cho ra đời những sản phẩm đặc biệt, ứng dụng công nghệ cao, bảo đảm chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng, như một sự cam kết nghiêm túc của DFB Hanco trong kế hoạch đầu tư dài hạn tại Việt Nam. Trong thời gian tới, DFB Hanco Việt Nam ra mắt sản phẩm đầu tiên “Ngũ cốc nẩy mầm GABA”, giúp tăng cường phát triển não bộ, đặc biệt cần thiết cho trẻ trong giai đoạn đầu đời. Bước tiếp theo sẽ có nhiều sản phẩm sữa và ngũ cốc GABA chuyên biệt, phù hợp cho từng đối tượng người tiêu dùng.

Minh Quang

nlđ



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Giám đốc Sở Tài chính được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hòa Bình

Ông Bùi Văn Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Tài chính Hòa Bình được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hòa Bình khóa XVII.

Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

Chiều 28/03, Công an TPHCM cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01), Công an TPHCM đã khởi tố và xử lý hình sự 27 bị can về các tội vi phạm quy định về khai thác...

Chủ tịch Phan Văn Mãi: TP.HCM là nơi có nhiều cơ hội, dư địa để khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi khẳng định TP.HCM có nhiều dư địa, cơ hội, nhiều đơn đặt hàng để các nhà khởi nghiệp nghiên cứu.

Vụ Tập đoàn Phúc Sơn: Bắt tạm giam nguyên Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ và Phó Bí thư Tỉnh Vĩnh Phúc

Ngày 27/3/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam với nguyên Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ và ông Phạm Hoàng...

Chợ Bến Thành, Tân Định... có lợi thế phát triển nhờ metro

Các Sở An toàn thực phẩm (ATTP), QHKT TP.HCM, Phòng kinh tế quận 6…đều nhìn nhận chợ truyền thống đang dần bị thu hẹp nhưng không hề mất đi.

Quý 1, TP.HCM dẫn đầu cả nước về số dự án có vốn đầu tư nước ngoài

Các nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào 42 tỉnh, thành phố trên cả nước. Hà Nội dẫn đầu với tổng vốn đầu tư. Còn, TP.HCM dẫn đầu về số dự án mới, điều chỉnh vốn và...

Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng nhận án 8 năm tù

TAND TP Hà Nội vừa tuyên phạt Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng mức án 8 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tổng vốn FDI vào Việt Nam 3 tháng đầu năm 2024 đạt 6.17 tỷ USD, tăng hơn 13% so với cùng kỳ

Thu hút FDI của Việt Nam trong 3 tháng đầu năm 2024 tiếp tục khởi sắc khi tăng 13.4% so với cùng kỳ năm 2023. 

Đề nghị truy tố 254 bị can trong ‘đại án đăng kiểm’

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến đại án tiêu cực ngành đăng...

Thị trường 'ấm dần', xuất khẩu ngành hàng dệt may đón cơ hội để tăng tốc

Để đẩy mạnh xuất khẩu, ngành dệt may tiếp tục đầu tư sản xuất các loại nguyên liệu mới có nguồn gốc tự nhiên, thân thiện môi trường... nhằm đáp ứng nhu cầu ngày...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98