Thương hiệu ‘Du lịch Bến Thành’ được định giá 35 tỉ đồng
Thương hiệu ‘Du lịch Bến Thành’ được định giá 35 tỉ đồng
Ngày 29-10, Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND TP.HCM khảo sát tiến độ tái cơ cấu DNNN tại Tổng Công ty TNHH Một thành viên Công nghiệp Sài Gòn (CNS) và Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Du lịch Bến Thành.
Ông Hoàng Tâm Hòa, Tổng Giám đốc Du lịch Bến Thành, cho biết việc tái cơ cấu công ty này thuận lợi về nhiều mặt, đánh giá giá trị tài sản không khó khăn, xử lý tài chính rõ ràng. Những DN bị vướng là do có bất động sản, dự án dở dang, có tài sản chưa xử lý xong. Du lịch Bến Thành không bị vướng gì. Thương hiệu “Du lịch Bến Thành” được định giá theo quy định nhà nước, đạt 35 tỉ đồng. Hiện chỉ mới có công ty này trong lĩnh vực du lịch tiến hành cổ phần hóa và định giá thương hiệu.
Trong khi đó, với trường hợp CNS, ông Nguyễn Văn Thọ, Tổng Giám đốc, cho biết trong đề án tái cơ cấu có yêu cầu giải thể ba DN, trong đó có hai công ty liên doanh đã hết hạn liên doanh. Ngoài ra, công ty còn phải thoái vốn hoàn toàn khỏi tám DN lĩnh vực bất động sản, ngân hàng. Công ty cũng phải tập trung vào 48 ngành nghề kinh doanh chính (sản xuất thuốc lá hiện là một trong những ngành chính).
Nhận xét về tiến độ tái cơ cấu của CNS, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM, góp ý “vốn của CNS trong Eximbank chỉ khoảng 10 tỉ đồng thôi, thật ra có thể thoái vốn bất cứ lúc nào mà, sao chưa làm được?!”.
Ông Nguyễn Văn Lâm, Phó ban Kinh tế và Ngân sách, cho rằng “vấn đề khó giải thể Công ty Sakyno (thuộc CNS) là từ những năm 1990 nhưng bây giờ không thể để dây dưa được nữa, phải tìm cách hoặc kiến nghị giải quyết cho dứt điểm. Trường hợp Sakyno thì khó nhưng trường hợp hai công ty liên doanh hết hạn liên doanh, chỉ cần vài động thái là có thể giải thể được, sao tổng công ty chưa làm?”.
Q.Như