Tân Tổng giám đốc SBT: Nông dân có lời - Nhà máy có lãi

03/11/2014 16:53
03-11-2014 16:53:10+07:00

Tân Tổng giám đốc SBT: Nông dân có lời - Nhà máy có lãi

Trong khi nhiều nhân sự trẻ chọn cho mình những ngành nghề thời thượng để được ở lại thành phố hoa lệ làm việc, thì CEO Nguyễn Thanh Ngữ lại chọn ngành nông nghiệp, chọn Tập đoàn Thành Thành Công - TTC (ThanhThanhCong) để gắn bó. Đó cũng là cái duyên với nghề nông với ngành mía đường, từ ngày bước chân vào mía đường, ông chưa một lần hoài nghi về sự lựa chọn của chính mình.

Cái “duyên” với ngành mía đường

Là học viên khóa đầu tiên của Chương trình Hạt giống lãnh đạo doanh nghiệp (IPL), từ lần gặp gỡ ban đầu với vị Chủ tịch Hội đồng sáng lập dự án – ông Đặng Văn Thành - cho đến khi tham gia và gắn bó cùng TTC hơn 4 năm qua, ông Nguyễn Thanh Ngữ - Tân CEO của CTCP Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh (SBT), chia sẻ rằng: “Chưa bao giờ hoài nghi về sự lựa chọn của mình”.

Ông Nguyễn Thanh Ngữ - tân Tổng giám đốc SBT

Những ngày đầu, sau khi tốt nghiệp Chương trình IPL, trước những lời chào mời từ nhiều doanh nghiệp lớn, ông đã chọn làm việc tại TTC. Quyết định lúc đó chỉ đơn giản xuất phát từ lòng kính trọng và sự ngưỡng mộ của mình đối với người sáng lập. Tuy nhiên, sau 4 năm gắn bó, chứng kiến những đổi thay của doanh nghiệp theo thời cuộc và trải nghiệm về những giá trị nền tảng của người sáng lập của TTC xây dựng và theo đuổi trong suốt hơn 35 năm, ông biết mình đã chọn đúng nơi để cống hiến.

Không nhiều doanh nghiệp VN có tuổi đời 35 năm. Nhưng đáng quý hơn là trong 35 năm hình thành và phát triển – Tập đoàn kinh tế tư nhân do gia đình ông Đặng Văn Thành dẫn dắt đã luôn hướng tới những lợi ích, những giá trị bền vững không chỉ cho doanh nghiệp mà còn cho cộng đồng và xã hội. Để có được một tập đoàn kinh tế tư nhân lớn như ngày hôm nay, TTC đã phải vượt qua giai đoạn khởi nghiệp đầy chông chênh trong những ngày đầu đất nước “mở cửa” với nhiều khó khăn, khắc nghiệt và đôi khi phải đứng trước những lựa chọn cân não mà chỉ có những ai kiên định với lý tưởng mới thành công. Điều đó khiến ông cùng thế hệ tiếp theo của TTC viết tiếp những hoài bão, những ước mơ còn đang dang dở của những người sáng lập.

Chắp cánh cho cây mía

Nông nghiệp hiện vẫn là ngành chủ lực của Việt Nam, với hơn 70% dân số sống dựa vào nghề nông, và chiếm tỷ trọng hơn 20% GDP của cả nước. Tuy nhiên, dường như ngành nông nghiệp cũng như ngành mía đường chưa được xã hội đánh giá đúng vai trò và dành cho nó những mối quan tâm đúng mức. Nếu thật sự có tâm và biết cách làm, biết cách phối hợp cùng nông dân, khéo léo “kéo” người nông dân tham gia vào toàn bộ chuỗi giá trị của ngành đường chứ không chỉ đơn thuần là quan hệ giữa bên mua và bên bán như từ trước đến nay thì “vị ngọt” của ngành sẽ khác hơn rất nhiều.

Hiện nay, các nhân sự trẻ, có năng lực thường không chọn ngành đường để gắn bó và cống hiến. Nhưng với Tân CEO SBT, ông có cái nhìn hoàn toàn khác. Câu chuyện “nông dân có lãi, nhà máy có lời” lâu nay vốn được xem là đề bài khó của cả ngành đường, nhưng với góc nhìn mới của Tân CEO và chiến lược tổng lực của TTC ở nhiều mặt trận công nghệ, thương hiệu, tài chính… dường như đã hé lộ lời giải hợp lý và khả thi trong tương lai gần.

Có thể nói, ông Nguyễn Thanh Ngữ là một trong những lãnh đạo kế cận được đào tạo bài bản, giàu nhiệt huyết và nghị lực, đang sẵn sàng cho một ngành nông nghiệp “rất khác” của Việt Nam. Với ông, dù không thể phủ nhận thời gian của ông ở ngành mía đường chưa đủ dài nhưng các đồng nghiệp và một số đàn anh của ngành thì đã ghi nhận và đánh giá cao những kinh nghiệm cũng như những kết quả mà ông đã đạt được trong ngành.

Khi được hỏi về vai trò mới, vị Tân CEO đã tự tin chia sẻ rằng: "Dù trước đây không trực tiếp phụ trách SBT, nhưng thông qua nhóm ngành đường của TTC nói chung ông vẫn luôn sâu sát cùng doanh nghiệp này, và điều làm ông tự hào nhất khi gắn bó cùng SBT đó chính là đội ngũ. SBT có một đội ngũ chắc tay về nghiệp vụ, tiên phong trong hành động và đang trong tâm thế sẵn sàng để tạo ra sự khác biệt của SBT ở vị thế là một tổng công ty ngành".

Mọi cánh diều đang bay trên bầu trời đều phải bắt đầu từ mặt đất. Để cất cánh lên cao, cánh diều phải có khả năng đón được nắng, gió và vượt qua những lực cản. Mọi vinh quanh đích thực đều là kết quả của lao động, trí tuệ và bản lĩnh. Và cũng hy vọng rằng với sự góp sức của những gương mặt trẻ, dám nghĩ dám làm của TTC, ngành mía đường Việt Nam sẽ nhanh chóng có những thay đổi ấn tượng và đột phá trong tương lai.

Quá trình công tác của Nguyễn Thanh Ngữ

Tháng 03/2013: Thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Mía đường Nhiệt điện Gia Lai.

Tháng 05/2014: Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Mía đường Nhiệt điện Gia Lai.

Ngày 17/09/2014, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên, niên độ 2014 của SBT đã thông qua phương án sáp nhập với SEC.

Ngày 30/10/2014, SEC công bố thông tin miễn nhiệm chức danh Tổng giám đốc đối với ông Nguyễn Thanh Ngữ.

Ngày 31/10/2014, SBT công bố thông tin bổ nhiệm chức danh Tổng giám đốc đối với ông Nguyễn Thanh Ngữ, chính thức giữ chức vụ Tổng Giám đốc của SBT từ ngày 01/11/2014.


M.H.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (3)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

Theo HĐXX, bị cáo Trần Quí Thanh chiếm đoạt số tiền lớn, nhưng có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, có nhiều đóng góp cho xã hội, khắc phục một phần thiệt hại...nên...

Ông Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Xét thấy bị cáo Trần Quí Thanh có nhiều đóng góp như tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động, trong công tác phòng chống dịch Covid-19...nên VKS đề nghị tuyên phạt...

Ông Trần Quí Thanh nói 'xử theo pháp luật' trước yêu cầu bồi thường 531 tỷ đồng

Trước yêu cầu của bà Đặng Thị Kim Oanh về việc buộc trả toàn bộ cổ phần của Công ty Minh Thành, 2 dự án tại huyện Nhơn Trạch, Long Thành; bồi thường thiệt hại 531...

Cổ phiếu sắp hủy niêm yết, Chủ tịch QBS xin từ nhiệm

Sau gần thập niên giao dịch trên HOSE, CTCP Xuất nhập khẩu Quảng Bình (HOSE: QBS) sắp phải hủy niêm yết bắt buộc. Chủ tịch HĐQT Vũ Thị Dương mới đây gửi đơn xin từ...

Ái nữ ông Trần Quí Thanh bất ngờ nhận sai trước tòa

Trả lời Hội đồng xét xử (HĐXX), bị cáo Trần Ngọc Bích (một trong 2 người con của ông Trần Quí Thanh) đã nhận sai, dù trong giai đoạn điều tra cho tới trước khi hầu...

Chủ tịch Victory Capital “nối gót” loạt Thành viên HĐQT xin từ nhiệm

Ông Nguyễn Tấn Thụ là người mới nhất nộp đơn từ nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT cũng như Thành viên HĐQT Victory Capital kể từ ngày 22/04/2024 vì lý do cá nhân.

Cha con bị cáo Trần Quí Thanh khai về việc cho vay lãi

Tại tòa, bị cáo Trần Quí Thanh thừa nhận có việc cho các bị hại vay tiền. Tuy nhiên, bị cáo cho rằng đã nhận thức không đúng về việc cho vay vào thời điểm xác lập...

Khởi tố Tổng Giám đốc DRG Bùi Quang Ninh

Thông tin từ CTCP Cao su Đắk Lắk (Dakruco, UPCoM: DRG), Doanh nghiệp nhận được thông tin về việc Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Đắk Lắk tiến hành...

Vincom Retail đổi Tổng Giám đốc 

CTCP Vincom Retail (HOSE: VRE) vừa có thông báo miễn nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc đối với bà Trần Mai Hoa và bổ nhiệm lại bà Phạm Thị Thu Hiền kể từ ngày 22/04/2024.

Ông Trần Quí Thanh cùng 2 con gái hầu tòa

Bị cáo buộc chiếm đoạt của các cá nhân và doanh nghiệp hơn 1.040 tỷ đồng, ông Trần Quí Thanh và con gái đã phải ra hầu tòa.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98