Bãi miễn Tổng giám đốc bất thường: Khởi kiện 4 cá nhân gây xáo trộn doanh nghiệp

05/12/2014 16:15
05-12-2014 16:15:24+07:00

Bãi miễn Tổng giám đốc bất thường: Khởi kiện 4 cá nhân gây xáo trộn doanh nghiệp

Sau khi báo Lao Động ngày 3 và 4.12 lên tiếng phản ánh vụ thay tổng GĐ, khiến hơn 3.000 CN tại Cty cổ phần may Sài Gòn 3 (viết tắt Cty SG3) lao đao; tin mới nhất từ Cty SG3 cho biết, một cổ đông đã chính thức khởi kiện sự vụ này ra Tòa án Nhân dân (TAND) TPHCM. Và, TAND TPHCM đã thụ lý vụ án trên…

Trong đơn khởi kiện, bà Hồ Thị Thu Cúc - cổ đông Cty SG3 yêu cầu TAND TP hủy quyết định bãi nhiệm chức danh Tổng GĐ - người đại diện cho Cty trước pháp luật, của bà Phùng Thị Hoài Thu.Quyết định này do 4 thành viên HĐQT, gồm các ông, bà: Nguyễn Văn Hòa, Tống Sáu, Lâm Thị Tuyết và Nguyễn Ngọc Điệp, ban hành. 

Theo bà Cúc, 4 cá nhân này đã vi phạm nghiêm trọng quyền của cổ đông, nghĩa vụ của người quản lý và ra quyết định vượt thẩm quyền được giao. Cũng với lý do tương tự, bà Cúc cũng yêu cầu TAND TP hủy quyết định bổ nhiệm chức danh Tổng GĐ đối với ông Nguyễn Văn Hòa và yêu cầu các cá nhân trên phải bồi thường cho Cty SG3 số tiền 1 tỉ đồng, do hành vi tự ý ra quyết định bãi miễn TGĐ vượt thẩm quyền, làm ảnh hưởng đến hoạt động điều hành và uy tín của Cty SG3.

Bà Cúc đề nghị TAND TP áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời đối với HĐQT Cty SG3. Cụ thể: Không cho Cty SG3 đăng ký thay đổi người đại diện theo pháp luật. Lý do cần áp dụng các biện pháp khẩn cấp tạm thời, theo bà Cúc, vì quyết định bãi nhiệm tổng GĐ trái pháp luật của 4 thành viên HĐQT trên, đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến quyền điều hành, dẫn tới đời sống của hơn 3.000 CNLĐ lao đao, gặp nhiều khó khăn vào thời điểm cuối năm. Mặt khác, hành vi bãi miễn tổng GĐ trên là bất hợp pháp đã xâm phạm thẩm quyền của cổ đông sở hữu công ty - bà Cúc cho biết như vậy.

Trong khi đó, có rất nhiều CN cho biết, tập thể CN sẽ có đơn kiến nghị gửi HĐQT và Ban Tổng GĐ Cty SG3, yêu cầu tổ chức đối thoại với tập thể lao động...

Cao Hùng

lao động





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98