HOSE: Đầu quý 3 ra mắt Chỉ số Tổng thu nhập – TRI

07/04/2015 17:20
07-04-2015 17:20:34+07:00

HOSE: Đầu quý 3 ra mắt Chỉ số Tổng thu nhập – TRI

Tại buổi họp mặt báo chí chiều ngày 07/04/2015, đại diện Sở GDCK TPHCM (HOSE) cho biết công tác xây dựng Chỉ số Tổng thu nhập (Total Return Index – TRI) đang thực hiện theo đúng kế hoạch và dự kiến ra mắt trong quý 3/2015.

Đại diện HOSE trình bày tại buổi họp báo

Bà Nguyễn Thị Việt Hà, Giám đốc Phòng Nghiên cứu và Phát triển HOSE cho biết, TRI cũng là chỉ số dựa trên các các yếu tố tương tự chỉ số hiện tại nhưng có tính thêm yếu tố cổ tức và tái đầu tư. Các chỉ số hiện tại như VNAllshare, VN30, VNSmall, VNMid… chỉ là chỉ số giá không bao gồm cổ tức các cổ phiếu thành phần được trả nên không phản ánh đúng mức tăng trưởng. Chỉ số TRI giúp cho nhà đầu tư đánh giá tốt hơn mức độ tăng trưởng của các quỹ đầu tư khi đã bao gồm yếu tố cổ tức và giá.

Ngoài ra, đối với việc xây dựng Chỉ số ngành theo chuẩn quốc tế của MSCI, HOSE đang tiến hành đàm phán liên quan đến bản quyền với MSCI, nếu thành công thì cũng ra mắt trong tháng 7/2015.

Đối với chứng quyền Covered Warrant, trong quý 1, HOSE và CTCK Phú Hưng đã cùng tổ chức Hội thảo nghiệp vụ của nhà phát hành Covered Warrant. Dự kiến, quý 2 tổ chức Hội thảo về mô hình tổ chức thị trường Covered Warrant Đài Loan dành cho thành viên của Tổ xây dựng Thông tư Covered Warrant với phần trình bày, chia sẻ kinh nghiệm của các chuyên gia đến từ SGDCK Đài Loan, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Đài Loan.

Hoạt động IPO, niêm yết tiếp tục sôi động trong quý 2

Trong quý 1, tại HOSE có 6 doanh nghiệp đã niêm yết, tương ứng cung ứng ra thị trường 684.7 triệu cổ phiếu niêm yết mới. Bên cạnh đó, cũng có 38 đợt phát hành thêm cung ứng ra thị trường 916.4 triệu cổ phiếu; trong đó có 24 trường hợp phát hành có thu tiền, đem về cho doanh nghiệp 7,994 tỷ đồng, tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2014.

“Điều này cho thấy thị trường vẫn đang hấp thụ rất tốt số cổ phần phát hành thêm của doanh nghiệp”, bà Trần Anh Đào, Phó Tổng Giám đốc HOSE đánh giá.

Với quy định bắt buộc niêm yết sau IPO và lộ trình cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước, bà Đào kỳ vọng hoạt động đấu giá cổ phần doanh nghiệp Nhà nước sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tiếp theo, qua đó làm tăng sản phẩm trên thị trường chứng khoán khiến thanh khoản tiếp tục tăng cao.

Bà Đào cho biết, hiện Sở đang có 6 hồ sơ niêm yết chờ thẩm định, trong đó việc niêm yết của CTCP Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (NT2) với số vốn điều lệ 2,560 tỷ đồng kỳ vọng thu hút nhiều nhà đầu tư và cung ứng ra thị trường số lượng lớn sản phẩm giao dịch.

Mỹ Hà





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Theo dấu dòng tiền cá mập 19/04: Tự doanh và khối ngoại đều mua ròng

Phiên ngày 19/04, tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại đồng loạt mua ròng với giá trị ròng gần tương đồng. Trong khi tự doanh mua 638 tỷ đồng, khối ngoại cũng...

UBCKNN cảnh báo rủi ro sử dụng dịch vụ đầu tư chứng khoán không được cấp phép

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa đưa ra cảnh báo về việc hoạt động cung cấp dịch vụ chứng khoán trên không gian mạng.

Nghỉ lễ 30/04 - 01/05, chứng khoán không giao dịch bù vào thứ Bảy

Ngày đi làm bù vào thứ Bảy (04/5/2024), các sở giao dịch chứng khoán và Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam (VSDC) sẽ không thực hiện giao dịch và...

Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh?

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB bắt đầu mua hơn 100 triệu cp SHB từ ngày 19/04. Nếu hoàn tất mua thành công, ông Vinh sẽ sở hữu tỷ lệ cổ phần SHB cao nhất trong...

Tại sao cổ phiếu ngân hàng bị định giá thấp?

Nhìn vào ngành ngân hàng, chúng ta thường thấy chỉ số P/E (giá/thu nhập) thấp bất thường so với các ngành khác ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, để hiểu được liệu...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 19/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

19/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Thao túng giá cổ phiếu DST, một cá nhân bị xử phạt hơn nửa tỷ

Ngày 15/04, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có quyết định xử phạt đối với ông Giang Tuấn Anh về hành vi thao túng giá cổ phiếu DST của CTCP Đầu tư Sao Thăng...

Nghỉ lễ 30/04 - 01/05, chứng khoán giao dịch bù vào thứ Bảy? 

Các sở giao dịch sẽ thực hiện hoán đổi ngày nghỉ lễ trong kỳ nghỉ lễ 30/04 - 01/05 sắp tới, dẫn tới việc nghỉ giao dịch vào ngày 29/04.

Theo dấu dòng tiền cá mập 17/04: Tự doanh và khối ngoại thay đổi động thái

Phiên giao dịch ngày 17/04, cả tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại đều có động thái trái ngược so với phiên 16/04.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98