Tiếp tục chọn cổ phiếu tốt để đầu tư

11/05/2015 10:04
11-05-2015 10:04:00+07:00

Tiếp tục chọn cổ phiếu tốt để đầu tư

Các công ty chứng khoán đưa ra khuyến nghị nên đầu tư trung hạn hay thậm chí đầu tư giá trị vào một số công ty. Theo đó, VPH, GMC, FPTSD5 là một số những cổ phiếu được khuyến nghị thêm vào.

Đầu tư trung hạn VPH với giá mục tiêu 15,300 đồng

CTCK Rồng Việt (VDS) đưa ra khuyến nghị mua vào cổ phiếu VPH của CTCP Vạn Phát Hưng với giá mục tiêu 15,300 đồng, tương ứng đạt tỷ suất sinh lợi gần 42% so với giá kết phiên ngày 08/05/2015.

VDS đánh giá VPH là một doanh nghiệp quy mô nhỏ nhưng có nhiều kinh nghiệm phát triển bất động sản (BĐS) ở khu vực phía Nam TPHCM. Dù kết quả kinh doanh (KQKD) chưa có nhiều chuyển biến, năm 2014 đánh dấu sự đảo chiều trên phương diện tài chính khi chuyển nhượng thành công Block 5 của dự án Lacasa cho CTCP Phát triển BĐS An Gia đồng thời đạt được bước tiến lớn trong việc đàm phán chuyển nhượng 30 ha đất ở khu dân cư (KDC) Nhơn Đức, qua đó cải thiện triển vọng kinh doanh của cả 2 dự án.

Năm 2015, VPH tiếp tục có nhiều thuận lợi về dòng tiền cũng như khả năng ghi nhận doanh thu và lợi nhuận đột biến nhờ việc chuyển nhượng tiếp Block 2 của dự án La Casa cho An Gia với giá trị chuyển nhượng 173 tỷ đồng. Đồng thời, việc thanh lý khu đất 30 ha ở KDC Nhơn Đức cũng có thể đóng góp vào dòng tiền của VPH trong năm. Ngoài ra với khoản thu từ phát hành thêm cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 2:1, VPH sẽ có nguồn vốn dồi dào để cân đối lại nợ vay song song với việc đầu tư cho các dự án gối đầu và mở rộng quỹ đất.

Theo VDS, mức giá hợp lý đối với cổ phiếu VPH là 15,300 đồng/cp, tương đương với giá trị vốn hóa là 462.2 tỷ đồng. Do đó, VDS khuyến nghị mua cổ phiếu VPH trong trung hạn. Hiện tại, rủi ro chính đối với của VPH là khả năng các thủ tục pháp lý tiếp tục bị kéo dài, ảnh hưởng đến khả năng ghi nhận doanh thu và dòng tiền từ việc chuyển nhượng đất tại La Casa và KDC Nhơn Đức.

>> Xem báo cáo chi tiết

Tiếp tục mua FPT với giá mục tiêu 59,000 đồng

CTCK May Bank Kimeng (MBKE) đưa ra khuyến nghị tiếp tục mua cổ phiếu CTCP FPT (HOSE: FPT) với giá mục tiêu 59,000 đồng/cp.

MBKE cho biết, FPT đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2015, với doanh thu hợp nhất tăng hơn 25% so với cùng kỳ, đạt 8,642 tỷ đồng (lưu ý đây là doanh thu đã trừ doanh thu nội bộ). Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ tăng 17.5% đạt 424.7 tỷ đồng.

Tăng trưởng doanh thu hợp nhất vẫn ghi nhận đóng góp lớn nhất từ mảng phân phối & bán lẻ, viễn thông và phát triển phần mềm với tăng trưởng lần lượt đạt hơn 35%,  28% và 50%. Mảng tích hợp hệ thống và dịch vụ tin học đã bắt đầu có dấu hiệu cải thiện với doanh thu tăng 17% và 30% so với năm ngoái. Doanh thu mảng nội dung số giảm 77% so với năm ngoái do không còn mảng trò chơi trực tuyến. Việc tái cấu trúc mảng trò chơi trực tuyến, mặc dù kéo doanh thu mảng nội dung số giảm, nhưng lại có tác động tích cực đối với lợi nhuận của mảng này do trò chơi trực tuyến là mảng liên tục thua lỗ trong thời gian qua.

Nhìn chung, tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của FPT trong quý 1/2015 là mức tăng trưởng theo quý cao nhất kể từ 2012, cho thấy tín hiệu lạc quan về triển vọng tăng trưởng cả năm 2015 sẽ quay lại mức hai con số như MBKE nhận định trước đó. MBKE giữ nguyên dự báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ 2015 tăng 13% so với 2014 đạt 1,841 tỷ và duy trì khuyến nghịMua với giá mục tiêu 59,000 đồng/cp dựa trên P/E 11x.

>> Xem báo cáo chi tiết

Giá hợp lý của SD5 là 18,700 đồng

CTCK Bảo Việt (BVS) nhìn nhận triển vọng lợi nhuận trong năm 2015 của CTCP Sông Đà 5 (HNX: SD5) khá tích cực. Mức P/E mà BVS dự phóng trong năm 2015 nằm ở ngưỡng 5.74 là khá hấp dẫn. Qua đó, BVS cho rằng giá trị hợp lý cổ phiếu SD5 là 18,700 đồng/cp.

Theo BVS, doanh thu và lợi nhuận sau thuế (LNST) dự kiến quý 1/2015 của SD5 đạt lần lượt 500 tỷ đồng và 15 tỷ đồng, tăng lần lượt 21% và 89% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh thu chủ yếu đến từ giá trị xây lắp công trình thủy điện Lai Châu.

Trong năm 2015, SD5 đặt kế hoạch doanh thu 1,905 tỷ đồng và LNST 59 tỷ đồng, và BVS cho rằng doanh thu và lợi nhuận thực hiện trong năm 2015 sẽ vượt kế hoạch đề ra nhờ vào việc trúng thầu dự án thủy điện Nậm Nghiệp 1 – Lào với giá trị lớn 140 triệu USD, trong đó có 80 triệu USD hợp đồng đã ký. Tổng giá trị hợp đồng dự kiến thực hiện trong năm 2015 vào khoảng 600 tỷ đồng bao gồm các hạng mục thi công chính như Đào đập chính, lắp đặt và vận hành nhà máy bê tông, lắp đặt vận.

Bên cạnh đó, dự án thủy điện Nậm Nghiệp 1 – Lào dự kiến sẽ đem lại mức biên lợi nhuận ròng cao hơn so với các dự án thủy điện tại Việt Nam mà SD5 đã thực hiện nhờ tận dụng khối lượng máy móc thiết bị đã khấu hao gần hết từ dự án thủy điện Lai Châu và chính sách công nợ của chủ đầu tư Nhật Bản Obayashi khá tốt, do đó nhu cầu vốn lưu động trong năm sẽ giảm, giúp tiết giảm chi phí tài chính cho doanh nghiệp.

Theo đó, BVS ước tính doanh thu và LNST năm 2015 của SD5 sẽ đạt lần lượt 2,085 tỷ đồng và 73 tỷ đồng, tăng trưởng 4% và 35% so với năm 2014.

>> Xem báo cáo chi tiết

Đầu tư giá trị GMC nhờ ảnh hưởng từ TPP

CTCK Bản Việt (VCSC) đưa ra khuyến nghị đầu tư giá trị cổ phiếu GMC của CTCP Sản xuất Thương mại May Sài Gòn (HOSE: GMC). Theo VCSC đây là cổ phiếu đầu tư giá trị tốt và hơn nữa nếu GMC có thể thay đổi để hưởng lợi từ Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương – TPP.

Theo VCSC đánh giá, tiềm năng tăng trưởng GMC trong dài hạn tốt vì dệt may vẫn là một trong những mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam nhờ chi phí nhân công thấp. Ngoài ra, các hiệp định tự do thương mại dự kiến được ký kết trong thời gian tới, trong đó đáng chú ý nhất là TPP, sẽ hỗ trợ ngành dệt may hơn nữa, nhưng GMC sẽ phải chuyển sang các nhà cung cấp nguyên liệu tại các nước thành viên TPP để hưởng lợi từ hiệp định này.

VCSC cho rằng, việc đồng USD tăng giá nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng đến tình hình xuất khẩu sang EU và Nhật trong năm 2015 nhưng thị trường Mỹ có thể bù đắp lại cho GMC.

GMC hiện đang giao dịch ở mức thấp hơn 12% so với các công ty cùng ngành (TCMEVE) dù có ROE cao hơn, có thể là do quy mô công ty nhỏ và thanh khoản cổ phiếu thấp (giá trị vốn hóa 20 triệu USD và thanh khoản 0.01 triệu USD/ngày). TCM (67 triệu USD, 0.3 triệu USD/ngày) sẽ được hưởng lợi từ TPP những đã hết room khối ngoại. EVE (33 triệu USD, 0.1 triệu USD/ngày) hoạt động chính trong lĩnh vực chăn và nệm.

>> Xem báo cáo chi tiết

Duy Hoàng tổng hợp





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (10)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

VN-Index chưa có dấu hiệu ngừng giảm?

Thị trường chứng khoán giảm điểm do phản ứng trước nhiều thông tin không mấy tích cực. Các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư nên tận dụng những nhịp hồi để hạ tỷ...

Góc nhìn 19/04: Phụ thuộc vào lực bắt đáy tại ngưỡng 1,190

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn trong bối cảnh tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át. Diễn biến của thị trường sẽ...

Chuyên gia Dragon Capital nhận định thị trường khó giảm tới 20%

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Khối đầu tư Dragon Capital đưa ra nhận định thị trường khó giảm tới 20% trong sự kiện Investor Day quý 1/2024 do Dragon Capital tổ chức...

Áp dụng IFRS tạo tiền đề để Việt Nam nâng hạng thị trường chứng khoán

Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế là một thông lệ tốt trên thế giới, việc áp dụng sẽ giúp Việt Nam cải thiện chất lượng báo cáo tài chính, nâng cao tính minh bạch...

Góc nhìn 16/04: Kỳ vọng vào nhịp hồi kỹ thuật?

Theo SSV, VN-Index đánh mất ngưỡng hỗ trợ MA50 và phát đi tín hiệu điều chỉnh trong trung hạn. Tuy nhiên với việc giảm sốc như phiên 15/04, VN-Index được kỳ vọng sẽ...

Tín hiệu nào dành cho SCS, BSR và QTP?

Công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan SCS với kỳ vọng sản lượng hàng hóa quốc tế thúc đẩy tăng trưởng; mua BSR do hưởng lợi ngắn và trung hạn từ cấu trúc...

Góc nhìn tuần 15 - 19/04: VN-Index có khả năng vượt đỉnh gần nhất?

Theo Chứng khoán Vietcap, lực mua có thể tiếp tục được thúc đẩy tại nhóm vốn hóa lớn và trung bình sau khi tín hiệu ngắn hạn được cải thiện. VN-Index có thể sẽ tăng...

Chuyên gia chỉ cách chạm tay vào "siêu cổ phiếu"

Trong chương trình Livestream chủ đề Năm rồng gồng lãi - Tiềm năng sinh lời từ câu chuyện thị trường do Chứng khoán DNSE tổ chức ngày 12/04/2024, các chuyên gia đã...

Ông Lã Giang Trung: Thị trường có thể điều chỉnh 15% khi tiến sát mốc 1,300 điểm

Bà Hoàng Việt Phương - Giám đốc Trung tâm Phân tích và Tư vấn đầu tư SSI cùng ông Lã Giang Trung - CEO Passion Investment đã đưa ra nhiều nhận định về động lực cũng...

Chứng khoán Mirae Asset: NHNN có khả năng bán hợp đồng kỳ hạn đối với đồng USD

Các chuyên viên Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam) tin rằng Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang dần chuẩn bị các phương án tiếp theo nhằm giảm áp lực tỷ giá hối đoái, có...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98