Đồng USD chìm nghỉm sau tuyên bố giữ nguyên lãi suất của Fed

18/09/2015 04:39
18-09-2015 04:39:55+07:00

Đồng USD chìm nghỉm sau tuyên bố giữ nguyên lãi suất của Fed

Đồng EUR chạm mức cao nhất so với đồng USD kể từ 26/08

Đồng bạc xanh suy yếu so với cả đồng tiền của các thị trường mới nổi và các quốc gia thuộc nhóm G10 sau khi các nhà làm chính sách Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định giữ nguyên lãi suất sau cuộc họp chính sách tiền tệ trong ngày thứ Tư và thứ Năm.

* Fed vẫn chưa nâng lãi suất

* Phố Wall biến động khó đoán sau quyết định của Fed

 

Bên cạnh đó, Fed cũng hạ dự báo lạm phát dài hạn, dấu hiệu cho thấy các nhà làm chính sách tin rằng khả năng chịu đựng một đợt nâng lãi suất của kinh tế Mỹ đã giảm sút.

Dự báo của Fed cho thấy 13/17 nhà làm chính sách cho rằng lãi suất sẽ tăng ít nhất 1 lần trong năm 2015, thấp hơn so với con số 15 người tại cuộc họp gần nhất vào tháng 6. Hiện tại có 4 nhà làm chính sách dự báo Fed chưa nên nâng lãi suất ít nhất cho đến năm 2016, cao hơn so với con số 2 người nghĩ như vậy trong tháng 6.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, đồng USD Mỹ đã chạm mức thấp nhất trong 3 tuần so với đồng EUR đồng thời tiếp đáy 2 tuần so với đồng franc Thụy Sỹ. Theo đó, đồng EUR tăng 0.9% lên 1.1386 USD, mức cao nhất kể từ ngày 26/08. Đồng bạc xanh cũng giảm 0.1% so với đồng JPY xuống 120.41 JPY.

Ngoài ra, đồng bạc xanh còn rớt giá mạnh so với các đồng tiền thị trường mới nổi như đồng peso của Mexico và đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ. Chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index) - thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – giảm 0.6% xuống 94.7580.

Trong tuần qua, chỉ số này đã giao dịch trong phạm vi hẹp so với hầu hết các đồng tiền đối thủ khi nhà đầu tư chờ đợi quyết định của Fed thậm chí khi nhiều người dự báo chính xác ngân hàng trung ương sẽ giữ nguyên lãi suất trong ngày thứ Năm, nhận định của chiến lược gia ngoại hối toàn cầu Mark McCormick tại New York.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ cũng lao dốc mạnh khi giá trái phiếu nhảy vọt. Cụ thể, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ giảm từ mức 2.303% trong ngày thứ Tư xuống còn 2.24%. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 30 năm cũng xuống 3.042%, thấp hơn so mức đóng cửa 3.09% hôm thứ Tư.

Trong khi đó, trái phiếu ngắn hạn chịu ảnh hưởng mạnh hơn bởi quyết định của Fed. Lợi suất của trái phiếu kỳ hạn 2 năm, chỉ tích tắc sau khi Fed ra quyết định, đã mất đi gần hết đà tăng của tuần trước đó. Cụ thể lãi suất của trái phiếu kỳ hạn 2 năm giảm 0.09% xuống chỉ còn 0.71%. Thứ Tư vừa qua, lãi suất trái phiếu kỳ hạn này đạt 0.811%, cao nhất trong 4 năm gần đây.

Phước Phạm (Theo Marketwatch)







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Các công ty quản lý tài sản khổng lồ đang chi phối hệ thống tài chính Mỹ

Các công ty quản lý tài sản hàng đầu của Mỹ như Blackstone, Franklin Templeton, BlackRock và KKR, đang lấn lướt các ngân hàng ở Phố Wall để chi phối hệ thống tài...

Vì sao đồng USD tăng mạnh trở lại?

Thị trường tài chính thế giới đang đối mặt với một lực lượng mà họ không ngờ tới: Đồng đô la mạnh trở lại và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Các đồng tiền ổn định sau những biến động trên thị trường

Đồng yen tương đối ổn định và đồng USD duy trì gần mức cao sau những diễn biến địa chính trị và các hành động chính sách trong tuần trước.

Đồng won giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008

Trong phát biểu ngày 19/4, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) Rhee Chang-yong cho biết tỷ giá hối đoái đồng won có thể giữ ổn định nếu căng thẳng ở Trung...

Giới đầu tư ồ ạt rút vốn khỏi thị trường

Giá cổ phiếu tăng cao khiến nhà đầu tư lo lắng, kích thích tâm lý lo lắng và gây ra làn sóng rút hàng tỷ đô la khỏi cổ phiếu và trái phiếu rác trong tuần qua.

Các ngân hàng trung ương châu Á chật vật 'chế ngự' đô la

Các ngân hàng trung ương châu Á đang chuẩn bị ứng phó nhiều bất ổn hơn từ sự trỗi dậy của đồng đô la Mỹ khi triển vọng giảm lãi suất không chắc chắn của Mỹ trong...

Đợt tăng vốn lớn nhất cho Ngân hàng Thế giới kể từ năm 2022

Phần lớn khoản cam kết tài trợ mới nhất, khoảng 9 tỷ USD, là của Mỹ dành cho Nền tảng bảo lãnh danh mục đầu tư mới, giúp hỗ trợ các khoản vay tư nhân và đầu tư vốn...

Doanh nghiệp Trung Quốc tăng cường tích trữ đô la

Các doanh nghiệp Trung Quốc đang tăng cường tích trữ đô la Mỹ khi họ dự đoán đồng nhân dân tệ (NDT) sẽ mất giá hơn nữa. Thực trạng này càng làm trầm trọng thêm đà...

Bê bối tài chính Wirecard: Kiểm toán EY rất cẩu thả

Theo các nguồn thạo tin liên quan tới cuộc điều tra, cơ quan giám sát kiểm toán Đức (Apas) nhận định hoạt động kiểm toán của EY đối với công ty thanh toán Wirecard...

Nội tệ mất giá, Hàn Quốc phát cảnh báo hiếm thấy

Chính phủ Hàn Quốc đưa ra cảnh báo hiếm hoi đối với những người tham gia thị trường ngoại hối sau khi đồng won nhanh chóng chạm mốc 1,400 won đổi 1 USD lần đầu tiên...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98