Hậu trường VFF: Khổ như ông Lê Hùng Dũng

27/10/2015 22:23
27-10-2015 22:23:00+07:00

Hậu trường VFF: Khổ như ông Lê Hùng Dũng

Mấy ngày qua, thông tin về tình hình sức khỏe của Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng được dư luận rất quan tâm. Một số tờ báo lấy tin từ “người trong nhà” cho biết ông Dũng bị mệt. Và ngay tức thì, người ta nghĩ ngay đến chuyện, VFF nhiều khả năng sẽ phải thay lái trưởng.

* Chủ tịch , phó chủ tịch VFF bị tố nhận hối lộ

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng. Ảnh Vietnamnet.

Vượt qua giới hạn

Thực ra, tình hình sức khỏe của ông Lê Hùng Dũng không phải là mới. Hơn một năm qua, doanh nhân này đã phải chống chọi lại bệnh tật và thường xuyên phải ra nước ngoài điều trị. Nhưng đáng mừng ở chỗ, sức khỏe của ông Dũng đang tốt lên rất nhiều. Ai cũng mừng bởi mắc bệnh như ông Dũng mà các chỉ số đã trở lại bình thường là điều vô cùng hiếm. Có một điều, trong thời điểm tình hình sức khỏe ông Dũng kém nhất thì dư luận cũng không hay. Gia đình và các đơn vị nơi ông công tác không muốn nhiều người biết chuyện này bởi ai cũng biết, doanh nhân này đang đứng đầu một định chế tài chính lớn là Eximbank. Bất cứ thông tin không tốt nào cũng có thể làm ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của ngân hàng này nói riêng và sự sôi động của thị trường chứng khoán nói chung.

Các đây không lâu, ông Lê Hùng Dũng chỉ bị mệt do mất ngủ nhiều ngày. Có lẽ ông Dũng phải lo nghĩ quá nhiều đến chuyện tái cơ cấu Eximbank và quá trình thanh tra của Ngân hàng Nhà nước cũng như kế hoạch tổ chức đại hội cổ đông nhằm trao trọng trách cho người khác nên bị căng thẳng. Và thế là vị chủ tịch của VFF tìm đến bệnh viện để được tư vấn, chăm sóc. Chỉ có điều, thông tin được khéo léo tung ra báo chí là ông bị “đột quỵ”.

Theo lẽ thường, người ta không hay bàn tán về tình hình sức khỏe người khác. Người ta càng tránh nói về những chuyện xung quanh người đang phải đối chọi với bệnh tật. Thế nhưng, tình hình sức khỏe của ông Lê Hùng Dũng đang được sử dụng là cơ sở để thực hiện những điều cắc cớ nơi hậu trường. Đấy thực sự là điều đáng nói và đáng thương cho ông Lê Hùng Dũng khi bị rơi vào hoàn cảnh trớ trêu như thế này.

Có thể sai, không được xấu

Khi ông Dũng đắc cử chủ tịch VFF, dư luận từng hồ hởi hy vọng vào những dòng tiền khổng lồ được bơm vào bóng đá. Nhưng rất không may cho ông Dũng và bóng đá Việt Nam là 2 năm qua, tình hình kinh tế Việt Nam có nhiều khó khăn. Eximbank - nơi ông Dũng đứng đầu thì gặp bao sóng gió. Họ đang phải gồng mình tái cơ cấu thì làm sao có thể hào phóng tài trợ cho bóng đá nước nhà. Thêm nữa, ông Dũng khá đen khi 2 đội tuyển quốc gia và U23 đều thua trong lúc có thể thắng. Cái cách họ thua khiến dư luận bất bình và với một bầu không khí đậm đặc những lời chỉ trích thì chẳng ai lại bơm tiền cho bóng đá!

VFF không thể có nhiều tiền. Hay nói đúng hơn, một mình ông Dũng có tài thánh cũng không thể mang cả núi tiền về cho VFF trong bối cảnh này. Bão tố nổi lên khi người ta cho rằng, ông Dũng không thể làm như đã nói, rằng doanh nhân này đánh trống bỏ dùi. Áp lực nối tiếp áp lực, người ta từ âm thầm đến công khai chống đối, đòi thay đổi cả VFF. Mà, VFF ở đây chính là ông Lê Hùng Dũng.

Những người tỉnh táo thì cho rằng, vấn đề của bóng đá Việt Nam là hệ thống chứ không phải cá nhân ông Lê Hùng Dũng. Mặc dù với tư cách người đứng đầu, ông Dũng phải có trách nhiệm mang đến sự thay đổi theo hướng tích cực. Nhưng, làm tốt thật khó, thay đổi là chuyện trên trời khi mà nhất cử nhất động, những thông tin muốn giấu nhất lại được tung ra báo chí với mục đích duy nhất là khiến sự việc trở nên rối tung.

Ông Dũng từng nói một câu như là phương châm quản lý của mình: “Có thể sai nhưng quyết không là người xấu”. Giờ, ông đang có trách nhiệm sửa sai lỗi hệ thống và rất cần những cái tâm không xấu để cùng nhau phát triển.

Ban Mai

kt&đt





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98