Phân tích Kỹ thuật - Hàng hóa 16/10: USD đảo chiều, giá Dầu giảm sâu

16/10/2015 09:05
16-10-2015 09:05:36+07:00

Phân tích Kỹ thuật - Hàng hóa 16/10: USD đảo chiều, giá Dầu giảm sâu

Không chỉ có USD mà lãi suất trái phiếu cũng đi xuống. Đây là yếu tố đẩy giá hàng hóa tăng. Tuy nhiên, khó có thể kỳ vọng xu hướng này kéo dài thêm vì các vùng hỗ trợ đang ở khá gần.

1. Phân tích liên thị trường (Intermarket analysis)

US Dollar Index(*) – Nguy cơ hình thành Double Top

- US Dollar Index đột ngột đảo chiều giảm mạnh và có thể hình thành mẫu hình Double Top. Nếu US US Dollar Index không vượt lên trên 94.4 điểm trong các phiên tới thì mẫu hình này sẽ hình thành với mục tiêu giá xuống đến vùng 91.5-92 điểm.

- US Dollar Index cũng đã phá vỡ Ichimoku Cloud (tương đương vùng 95.2-95.7 điểm). Nếu giá phục hồi trong những tuần tới thì dự kiến sẽ rung lắc mạnh khi test lại Ichimoku Cloud.

(*) US Dollar Index là chỉ số đo lường giá trị của đồng Dollar Mỹ (USD) khi so sánh với một nhóm bao gồm 6 đồng ngoại tệ khác: Euro (EUR), Yên (Nhật), Bảng Anh (Anh), Loonie (Canada), Kronas (Thụy Điển) và Francs (Pháp). Đây được coi là yếu tố quan trọng nhất và có ảnh hưởng lớn nhất đến sự biến động của hàng hóa nói chung.

TNX(**) – Falling Window xuất hiện

- Sự xuất hiện của Falling Window và những cây nến đỏ dài cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá bi quan trong ngắn hạn.

- TNX đang test lại vùng đáy cũ tháng 08/2015 (tương đương vùng 1.9-2 điểm). Vùng này đã nhiều lần hỗ trợ tốt cho TNX nên có độ tin cậy rất cao.

(**) Chỉ số TNX là lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ (CBOE Interest Rate 10 Year T Note) và giao dịch trên sàn CBOE (Chicago Board Options Exchange). Chỉ số này thường có mối tương quan ngược chiều với giá hàng hóa trong điều kiện bình thường. Tuy nhiên, khi nền kinh tế rơi vào tình trạng giảm phát thì hai yếu tố này biến động cùng chiều.

Nhận định chung: Không chỉ có USD mà lãi suất trái phiếu cũng đi xuống. Đây là yếu tố đẩy giá hàng hóa tăng. Tuy nhiên, khó có thể kỳ vọng xu hướng này kéo dài thêm vì các vùng hỗ trợ đang ở khá gần.

2. Phân tích một số hàng hóa đáng chú ý

Vàng – Symmetrical Triangle đã hoàn thành

- Giá vàng tiếp tục phục hồi mạnh và đã tạo ra breakout của mẫu hình Symmetrical Triangle. Mục tiêu giá (target price) sẽ lên đến vùng 1,200-1,220 USD/oz.

- Chỉ báo MACD đã cho tín hiệu mua mạnh trở lại và duy trì trên ngưỡng 0. Nếu trạng thái này vẫn được giữ vững thì rủi ro sẽ giảm đi nhiều.

Crude Oil – Chuẩn bị test cận dưới kênh giá

- Chỉ báo Parabolic SAR chưa cho tín hiệu bán nhưng đang ở khá sát giá nên rủi ro vẫn còn cao. Dự kiến quá trình giằng co sẽ cò tiếp diễn do Stochastic Oscillator đã cho tín hiệu bán và rơi khỏi vùng overbought.

- Giá đã điều chỉnh và về sát đường cận dưới của kênh giá lên ngắn hạn (tương đương vùng 44.7-45 USD/thùng). Vì vậy, nhiều khả năng giá sẽ nhận được hỗ trợ từ vùng này.

Nguyễn Quang Minh, Phòng Tư vấn Vietstock



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98