Phân tích Kỹ thuật - Hàng hóa 13/11: Giá dầu và giá vàng cùng đi xuống

13/11/2015 13:05
13-11-2015 13:05:00+07:00

Phân tích Kỹ thuật - Hàng hóa 13/11: Giá dầu và giá vàng cùng đi xuống

USD và TNX đều đang có sự bứt phá mạnh mẽ khiến cho giá dầu, giá vàng cùng di xuống mạnh trong ngắn hạn. Dự kiến quá trình này có thể kéo dài khoảng vài tuần.

1. Phân tích liên thị trường (Intermarket analysis)

US Dollar Index(*) – Hướng về mục tiêu của Triangle

- US Dollar Index đã tăng trưởng khá mạnh mẽ trong những tuần gần đây và hướng về mục tiêu của Triangle (tương đương vùng 101-103 điểm).

- Tuy nhiên, chỉ báo Stochastic Oscillator đang duy trì trong vùng overbought. Điều này cho thấy khả năng có rung lắc mạnh là khá cao trong thời gian tới.  

(*) US Dollar Index là chỉ số đo lường giá trị của đồng Dollar Mỹ (USD) khi so sánh với một nhóm bao gồm 6 đồng ngoại tệ khác: Euro (EUR), Yên (Nhật), Bảng Anh (Anh), Loonie (Canada), Kronas (Thụy Điển) và Francs (Pháp). Đây được coi là yếu tố quan trọng nhất và có ảnh hưởng lớn nhất đến sự biến động của hàng hóa nói chung.

TNX(**) – Test lại đỉnh cũ tháng 07/2015

- TNX đang test lại vùng đỉnh cũ tháng 07/2015 (tương đương vùng 2.35-2.50 điểm). Vùng này được đánh giá là khá mạnh nên dự kiến giá sẽ tiếp tục giằng co trong các phiên tới.

- Chỉ báo ADX đang duy trì dưới mức 25 nên xu hướng không thực sự mạnh trong ngắn hạn. Tuy nhiên, rủi ro không quá cao khi mà hai đường +DI và -DI vẫn duy trì khoảng cách an toàn.

(**) Chỉ số TNX là lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ (CBOE Interest Rate 10 Year T Note) và giao dịch trên sàn CBOE (Chicago Board Options Exchange). Chỉ số này thường có mối tương quan ngược chiều với giá hàng hóa trong điều kiện bình thường. Tuy nhiên, khi nền kinh tế rơi vào tình trạng giảm phát thì hai yếu tố này biến động cùng chiều.

Nhận định chung: USD và TNX đều đang có sự bứt phá mạnh mẽ trong ngắn hạn. Điều này sẽ thúc đẩy giá hàng hóa đi xuống trong thời gian tới. Dự kiến quá trình này có thể kéo dài khoảng vài tuần.

2. Phân tích một số hàng hóa đáng chú ý

Crude Oil – Xuất hiện mô hình sóng Harmonic

- Giá dầu đã xuất hiện mẫu hình sóng Harmonic AB-CD trong ngắn hạn. Theo mẫu hình này thì mục tiêu ngắn hạn của giá dầu sẽ là vùng 40-42 USD/thùng.

- Chỉ báo Parabolic SAR và MACD vẫn đang duy trì tín hiệu bán nên rủi ro còn khá cao trong ngắn hạn.

Vàng – Test lại đáy cũ tháng 07/2015

- Giá vàng giảm mạnh và liên tục từ đầu tháng 11/2015 đến nay. Các mẫu hình nển đỏ dài xuất hiện khá nhiều cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá bi quan trong ngắn hạn.

- Hiện tại, giá đang test lại đáy cũ tháng 07/2015 (tương đương vùng 1,070-1,090 USD/oz). Dự kiến vùng này sẽ hỗ trợ tốt cho giá trong thời gian tới.

Nguyễn Quang Minh, Phòng Tư vấn Vietstock



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98