Soi 4 dự án “đất vàng” của Tân Hoàng Minh tại Hà Nội

24/02/2016 14:02
24-02-2016 14:02:00+07:00

Soi 4 dự án “đất vàng” của Tân Hoàng Minh tại Hà Nội

Những năm trước, Tân Hoàng Minh từng gây không ít ngạc nhiên trên thị trường bất động sản với những dự án siêu sang, cao cấp theo lối kiến trúc Pháp cổ tại những khu đất đắc địa thuộc 4 quận của Tp Hà Nội. Tuy nhiên đến hiện tại, chỉ 3/4 dự án này được triển khai, trong khi lô đất vàng còn lại nằm cạnh Hồ Tây vẫn “án binh bất động”.

Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh (Tân Hoàng Minh Group) khi được thành lập hoạt động kinh doanh trên nhiều lĩnh vực như sản xuất & xuất khẩu mây tre đan, vận tải hành khách bằng taxi, kinh doanh khách sạn, kinh doanh phát triển nhà, xây dựng, … Công ty bắt đầu kinh doanh vận tải hành khách công cộng bằng xe taxi, tuy nhiên sau đó chuyển hướng đầu tư vào lĩnh vực bất động sản từ năm 1993. Kể từ năm 2006, phân khúc chính được công ty hướng đến là các dự án bất động sản cao cấp.

Tuy được thành lập năm 1993 tại TP.HCM nhưng Tân Hoàng Minh thời gian qua lại phát triển dự án tại Hà Nội.

Theo giới thiệu trên website của Công ty, danh mục dự án thuộc sở hữu của Tân Hoàng Minh có thể kể đến một loạt dự án lớn trong khu vực trung tâm Hà Nội như dự án D’. Jardin Royal - Nam Đại Cồ Việt; dự án Song Hồ đường Xuân Diệu; khu đô thị mới Tân Hoàng Mai… Và mới đây nhất là dự án tại nhà máy rượu Hà Nội (cũ), phố Lò Đúc với diện tích 26,700 m2. Ngoài phát triển dự án BĐS, kinh doanh khách sạn, văn phòng cho thuê cũng là một lĩnh vực đang được Tân Hoàng Minh thực hiện với một số dự án như: Elegant Suite tại TP Hà Nội và TP.HCM, một số toà nhà văn phòng cho thuê tại Hà Nội như 74 phố Bà Triệu, 86 Xuân Diệu hay số 290 Nam Kỳ Khởi Nghĩa tại TP.HCM…

Tuy vậy, điều làm nên tên tuổi của Tân Hoàng Minh là danh mục 4 dự án siêu sang ở vị trí đắc địa như D’. Le Pont D’or – Hoàng Cầu, D’. Palais de Louis – Nguyễn Văn Huyên, D’. San Raffles – Hai Bà Trưng ở Hàng Bài hay D’. Le Roi Soleil – Quảng An.

Đến cuối tháng 6/2015 vừa qua, Tân Hoàng Minh cũng đình đám tại TP.HCM qua thương vụ liên quan đến “khu đất vàng” rộng trên 3,000 m2 tại địa chỉ 23 Lê Duẩn, quận 1. Tân Hoàng Minh đã trở thành chủ sở hữu khu đất thông qua đấu giá với số tiền lên tới 1,430 tỷ đồng. Tuy nhiên, ngay sau đó, đơn vị này đã gửi đơn đề nghị UBND Thành phố xem xét hủy kết quả đấu giá này vì cho rằng phương án đấu giá có sai phạm về bước giá.

Trở lại với 4 dự án lớn của Tân Hoàng Minh tại địa bàn Hà Nội, 4 dự án này nằm tại những vị trí đắc địa thuộc 4 quận là Cầu Giấy, Đống Đa, Tây Hồ và Hoàn Kiếm với quy hoạch theo lối kiến trúc Pháp cổ.

D’. Palais De Louis - Nguyễn Văn Huyên

Dự án D’. Palais de Louis – Nguyễn Văn Huyên được Tân Hoàng Minh khởi công cuối năm 2009 và được quảng cáo rầm rộ với các căn hộ có nhiều chi tiết dát vàng 24K. Mặc dù khi dự án mở bán đã có khoảng 60 nhà đầu tư đặt cọc mua căn hộ nhưng cuối năm 2014 do tiến độ chậm trễ, Tân Hoàng Minh đã ra quyết định trả tiền đặt cọc (gồm cả lãi) cho những người không muốn mua dự án.

Tọa lạc tại khu vực đường Nguyễn Văn Huyên, quận Cầu Giấy, Hà Nội, dự án được thiết kế là tòa tháp căn hộ hạng sang, đạt chuẩn 5 sao quốc tế với quy mô 27 tầng cao và 4 tầng hầm, nằm trên diện tích đất là 4,791 m2. Diện tích xây dựng là 2,318 m2, tương đương với mật độ xây dựng là 48.4%.

Theo thiết kế ban đầu, dự án sẽ có 242 căn hộ chia ra 10 loại với 10 phong cách nội thất khác nhau, diện tích căn hộ từ 120.9 m2 đến 260.8 m2 và hai căn Penthouse rộng hơn 1,000 m2. Mỗi m2 căn hộ tại đây từng được chủ đầu tư bán ra với giá trên 100 triệu đồng. Theo đó, để sở hữu khách hàng sẽ phải bỏ ra khoảng13-27 tỷ đồng.

Theo tiến độ hiện tại được ghi nhận ngày 21/02/2016, D’. Palais de Louis – Nguyễn Văn Huyên đã xây xong phần thô và đang tiến hành hoàn thiện.

Dự án về cơ bản đã hoàn thiện phần thô tính đến cuối tháng 2/2016.

D’. Le Pont D’or – Hoàng Cầu

Dự án D’. Le Pont D’or – Hoàng Cầu tại địa chỉ 36 Hoàng Cầu, quận Đống Đa, Hà Nội.

Dự án được xây dựng từ đầu năm 2015 trên diện tích 5,363m2, gồm 308 căn hộ cao cấp với 18 loại hình thiết kế và kích thước khác nhau, sở hữu đến 90% căn hộ có tầm nhìn hướng hồ Hoàng Cầu. Dự án có quy mô theo thiết kế là 23 tầng nổi và 4 tầng hầm để xe. Đáng chú ý là phần công viên xanh có diện tích 1,594m2 dự kiến sẽ được bố trí ngay trên tầng thượng của dự án này.

Dự án từng được chào bán với mức giá khoảng 40 - 45 triệu đồng/m2. Căn hộ rộng nhất tại dự án này lên tới 400m2, giá vào khoảng 15-16 tỷ đồng. Dự án được cấp phép xây dựng kể từ năm 2013. Theo ghi nhận tại thời điểm 21/02/2016, dự án đang hoàn thiện phần thô đến tầng thứ 24. Tuy nhiên, dự án hiện tại không được “thuận buồm xuôi gió”. Theo thông tin trên báo chí mới đây, Tân Hoàng Minh, Chủ đầu tư tòa nhà D`. Le Pont D`or đã liều lĩnh tự ý xây dựng chia tầng 1 thành 2 tầng, sai phạm so với giấy phép xây dựng được cấp hàng ngàn m2. Cụ thể, theo giấy phép xây dựng được cấp năm 2013, dự án chung cư CT1 – Khu nhà ở di dân giải phóng mặt bằng tại Hoàng Cầu, Đống Đa (D’Le Pont D’or – Hoàng Cầu) được cấp phép 23 tầng nổi, 4 tầng hầm. Tầng 1 cao 7.5m, diện tích sàn xây tầng là 2,244m2.

Tuy nhiên, thực tế tại công trình vừa được cất nóc tầng 1 đã được chủ đầu tư tự ý cơi nới chia thành 2 tầng, nâng tổng số tầng công trình lên thành 24 tầng. Như vậy, theo giấy phép xây dựng được cấp, thì Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã tự ý xây dựng thêm tầng lửng khi chưa được cơ quan chức năng cho phép. Diện tích ước tính lên đến gần 2,000 m2. Thông tin trên tờ Kinh tế Đô thị, với sai phạm trên, ngày 24/12/2015, UBND phường Ô Chợ Dừa đã ký quyết định đình chỉ thi công công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị đối với dự án.

Theo ghi nhận tại dự án, hiện D’. Le Pont D’or – Hoàng Cầu đang hoàn thiện phần thô đến tầng 24.
Dự án nhìn từ hướng hồ Hoàng Cầu.

D’. Le Roi Soleil – Quảng An

D’. Le Roi Soleil – Quảng An tọa lạc tại ngã ba đường Xuân Diệu với Đặng Thai Mai, quận Tây Hồ, Hà Nội. Dự án được xây dựng trên khu đất 9,185 m2 nằm bên Hồ Tây. Theo thiết kế ban đầu, dự án được xây dựng trên diện tích đất là 4,046 m2, tương đương với mật độ xây dựng 44%, gồm hai tòa tháp căn hộ cao 25 tầng, một tòa tháp dịch vụ 8 tầng và 5 tầng hầm để xe.

Dự kiến sau khi xây dựng, dự án sẽ cung cấp ra thị trường 498 căn hộ, với diện tích dao động từ 83 – 333 m2, giá bán dao động từ 80 đến 100 triệu đồng/m2. Theo đó, mỗi căn hộ có giá từ 5.6 đến 29 tỷ đồng, hoàn thành và bàn giao căn hộ vào năm 2017.

Mặc dù nằm ở vị trí khá đắc địa ngay ngã tư đường, hướng thẳng ra khu vực hồ Tây, tuy nhiên tình hình dự án tính đến cuối tháng 2/2016, vẫn chỉ là một bãi đất trống, hoàn toàn chưa có dấu hiệu về việc sẽ tiến hành khởi công xây dựng. Trong khi đó, trên website của Công ty, dự án này được giới thiệu là đã khởi công và nhận đăng ký căn hộ từ ngày 4/7/2015.

Toàn bộ khu đất của dự án hiện vẫn đang "ngập" trong cỏ.

D’. San Raffles – Hai Bà Trưng

D’. San Raffles – Hai Bà Trưng - dự án có thời gian bất động lâu nhất và cũng là dự án có vị trí đắc địa nhất của Tân Hoàng Minh tại Hà Nội. Dự án này tọa lạc tại số 22-24 Hàng Bài và 25-27 Hai Bà Trưng (Hoàn Kiếm), nằm ở vị trí trung tâm của Thủ đô Hà Nội, cách Hồ Hoàn Kiếm chưa tới 100m.

Theo giới thiệu của chủ đầu tư, đây sẽ là dự án Trung tâm thương mại và Căn hộ đẳng cấp nhất từ trước tới nay, được thiết kế theo phong cách kiến trúc tân cổ điển với tổng diện tích của dự án là 4,071 m2, trong đó diện tích xây dựng là 2,984 m2. Tòa nhà dự kiến cao 8 tầng, có 5 tầng hầm; hoàn thành vào giữa năm 2018.

Theo thông tin trên website của Công ty, sau 7 năm Tân Hoàng Minh mới nhận được giấy phép quy hoạch cho dự án này và dự kiến sẽ khởi công dự án vào cuối năm 2015. Theo ghi nhận tại dự án tại ngày 21/02/2016, những hoạt động xây dựng đầu tiên đã bắt đầu diễn ra.

Dự án thuộc vị trí đắc địa bậc nhất Hà Nội đang "rục rịch" được triển khai.




TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Mizuki Park - sức hút từ hệ sinh thái tiện ích phong phú

Hệ sinh thái tiện ích của Mizuki Park đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân, từ không gian sinh hoạt, học tập, làm việc, vui chơi, mua sắm ngay tại chính nơi ở. Đây là...

'Xẻ' đất đã cấp cho doanh nghiệp này để giao cho nhiều công ty khác

Thanh tra tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kết luận Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh này và Công ty IZICO có nhiều sai sót trong việc cho thuê lại khu đất 21ha trong KCN...

Môi giới bất động sản giảm 70% chỉ còn hơn 100,000 người

“Đội ngũ môi giới còn hoạt động được đánh giá là những người yêu nghề, quyết tâm theo nghề đến cùng. Việc nhiều môi giới rời bỏ thị trường cũng được coi là cơ chế...

Liên bộ họp với 14 ngân hàng, các doanh nghiệp bất động sản lớn để tiếp tục gỡ khó cho thị trường

Ngân hàng Nhà nước và Bộ Xây dựng sẽ phối hợp tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai Công điện 933 ngày 24/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ vào sáng ngày 13/11 sắp...

Trong một tháng hơn 26.2 ngàn tỷ đồng tín dụng rót vào bất động sản

Bộ Xây dựng công bố tình hình nhà ở và thị trường bất động sản quý 3/2023 cho thấy dư nợ tín dụng đối với hoạt động kinh doanh bất động sản hơn 986 ngàn tỷ đồng...

“Đòn bẩy” hạ tầng đưa bất động sản phía Nam TP.HCM bứt phá

Sở hữu quỹ đất rộng lớn, hạ tầng ngày càng hoàn thiện tạo lợi thế cho thị trường bất động sản phía Nam TP.HCM bứt phá mạnh mẽ trong 5 năm tới, nhất là các khu vực...

Crystal Holidays Harbour Vân Đồn: Lợi thế BĐS du lịch sở hữu bến du thuyền, kề cận thương cảng quốc tế hiện đại nhất Việt Nam

Crystal Holidays Harbour Vân Đồn sở hữu vị trí hai mặt biển ôm trọn vịnh Bái Tử Long kỳ vỹ, vừa có thể chiêm ngưỡng toàn bộ hệ sinh thái thiên nhiên di sản, vừa tận...

DICcons được cấp 100 tỷ đồng tín dụng từ Ngân hàng Liên Doanh Việt Nga

Sự kiện này đánh dấu một sự hợp tác toàn diện, lâu dài và bền vững giữa DICcons và VRB, đồng thời cũng là tiền đề cung cấp giải pháp tài chính cho những chiến lược...

Nhà phố thương mại T&T City Millennia sở hữu tiềm năng sinh lời kép

Tọa lạc vị trí đắc địa, hưởng lợi thế về hạ tầng, nhà phố thương mại T&T City Millennia đem tới lợi nhuận kép từ giá trị an cư - kinh doanh và tiềm năng tăng giá...

Nhận diện dự án đáng mua khi thị trường căn hộ quận 7 ngày càng nóng

Hiện nay, thị trường căn hộ khu vực trung tâm TPHCM đang chiếm nhiều ưu thế và thể hiện rõ vai trò dẫn dắt nguồn cung với hàng loạt dự án ra mắt có vị trí tốt, pháp...

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98