Có đáng đồng tiền bát gạo?

07/05/2016 14:41
07-05-2016 14:41:54+07:00

Có đáng đồng tiền bát gạo?

Trong trận đấu giữa đội chủ nhà West Ham và Arsenal vào ngày 9-4, trên đường piste sân vận động Queen Elizabeth Olympic Park chợt xuất hiện dòng chữ “LED Điện Quang - Made in Vietnam”.

 

Thương hiệu Made in Vietnam xuất hiện trên sân cỏ Giải ngoại hạng Anh - Ảnh chụp từ màn hình tivi

Đây không phải lần đầu tiên một thương hiệu của doanh nghiệp Việt xuất hiện trên sân bóng Giải ngoại hạng Anh. Trước đó đã có một số doanh nghiệp Việt chọn sân chơi này làm cầu nối tên tuổi mình với thế giới.

Nhiều khán giả VN theo dõi qua màn hình tivi cho biết cảm thấy “rất thú vị” khi chứng kiến các sản phẩm mang thương hiệu Việt xuất hiện tại sân chơi này, dù chỉ trong một vài khoảnh khắc. “Nhưng không biết doanh nghiệp quảng cáo trên đó là để hướng tới khách Tây hay khách VN đang xem ở nhà” - anh Lê Trí Đức (Q.4, TP.HCM) băn khoăn.

Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo một doanh nghiệp thừa nhận ngoài việc khẳng định “đẳng cấp”, việc quảng bá thương hiệu tại Giải ngoại hạng Anh chủ yếu nhắm đến khách hàng trong nước.

Theo vị này, Giải ngoại hạng Anh được đánh giá là giải đấu hấp dẫn nhất với khán giả VN, bằng chứng là mỗi năm các nhà đài VN đổ hàng chục triệu USD mua bản quyền phát sóng giải đấu này. “Trong thực tế, phần lớn người hâm mộ bóng đá VN từ thành thị đến thôn quê, từ người già đến người trẻ đều theo dõi trực tiếp các trận đấu tại giải này” - vị này nói.

Trong khi đó, ông Hồ Quỳnh Hưng - tổng giám đốc Công ty Điện Quang (DQC) - khẳng định đây là động thái đầu tiên của doanh nghiệp trong việc giới thiệu sản phẩm ra nước ngoài, tìm kiếm thị trường mới ở châu Âu. “Đây là bước đi hiệu quả để giới thiệu sản phẩm LED ra thị trường châu Âu, thị trường cao cấp và khó tính” - ông Hưng nói.

Theo ông Hưng, dù chưa định lượng được ngay về mức độ hiệu quả, nhưng điều có thể thấy trước tiên là thương hiệu Điện Quang đã đến được với hàng tỉ khán giả theo dõi các trận bóng tại giải đấu này trên toàn cầu. Cũng theo ông Hưng, tối 7-5 dòng chữ này một lần nữa xuất hiện trong trận đấu có sự góp mặt của Chelsea trên sân Ánh Sáng của Sunderland.

Bình luận về hiệu quả khi quảng bá thương hiệu Việt tại sân chơi như Giải ngoại hạng Anh, ông Đỗ Kim Dũng - giám đốc Công ty quảng cáo An Tiêm tại TP.HCM - cho rằng chắc chắn chi phí đặt biển quảng cáo hay chạy chữ sẽ cao hơn V-League hay giải châu Á, nhưng cũng chưa hẳn đồng tiền bỏ ra là đắt hơn, thậm chí có thể xem là rẻ hơn nếu đạt hiệu quả tốt.

Hơn nữa, với những sản phẩm thuộc phân khúc trung và cao cấp, chắc chắn doanh nghiệp phải chấp nhận đầu tư chi phí cao hơn để đưa thương hiệu của sản phẩm đến với đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp nhắm đến.

“Nhưng không phải cứ Giải ngoại hạng Anh mới tốt, mỗi loại hình có chức năng và hiệu quả khác nhau với từng sản phẩm, phân khúc và mục đích từng thời điểm của doanh nghiệp” - ông Dũng nói.

HỒNG QUÝ

Tuổi trẻ



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

ĐHĐCĐ 2024 Tracodi: Đặt kế hoạch doanh thu 1,920 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 230.5 tỷ

Ngày 17/4, Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Công nghiệp và Vận tải (Tracodi, HOSE: TCD) - một thành viên của Tập đoàn Bamboo Capital (HOSE: BCG) – đã tổ chức thành...

FPT Retail lên kế hoạch chào bán riêng lẻ cổ phần chuỗi dược phẩm Long Châu

Chiều ngày 17/4/2024, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (HOSE: FRT) đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 tại Tp. Hồ Chí Minh.

Capitaland Tower lỗ gần 2,700 tỷ đồng năm 2023, âm vốn chủ

Năm 2023, Capitaland Tower tiếp tục báo lỗ sau thuế gần 2,700 tỷ đồng, khiến vốn chủ sở hữu âm gần 762 tỷ đồng, phát sinh khoản nợ trái phiếu hơn 12,200 tỷ đồng.

Chủ tịch HĐQT Chứng khoán DNSE: Tỷ lệ khách hàng rời bỏ dịch vụ phái sinh của DNSE gần như bằng 0

Trả lời cổ đông tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 diễn ra vào 16/4, Ban lãnh đạo DNSE cho biết dự tính lợi nhuận Quý I, kế hoạch sử dụng vốn sau IPO, giải...

Huy động nhiệt điện tăng, PPC lãi gấp 4 lần cùng kỳ

Theo BCTC quý 1/2024, CTCP Nhiệt điện Phả Lại (HOSE: PPC) có một kỳ kinh doanh tăng trưởng lớn về cả doanh thu lẫn lợi nhuận.

ĐHĐCĐ FPT Retail: Muốn thành công ty healthcare, đóng tiếp cửa hàng không hiệu quả

Đó là chia sẻ của Chủ tịch HĐQT CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, HOSE: FRT) tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức chiều ngày 17/04.

Chứng khoán Yuanta báo lãi quý 1 gần gấp đôi, dư nợ cho vay tăng 27%

Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (Yuanta) công bố báo cáo tài chính quý 1/2024 thể hiện kết quả khả quan với lãi sau thuế tăng 92%, đạt 37 tỷ đồng.

Một công ty thép thực hiện 50% kế hoạch lãi năm 2024 sau 1 quý

Sau khoảng thời gian lỗ kéo dài, CTCP Gang thép Thái Nguyên (Tisco, UPCoM: TIS) đã trở lại mạch báo lãi quen thuộc trong 2 quý gần nhất.

PGBank đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 58%, tăng vốn lên 5,000 tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank, UPCoM: PGB) vừa công bố tài liệu chuẩn bị cho ĐHĐCĐ thường niên 2024 vào ngày 20/04 tới.

D2D báo lãi quý 1 giảm 84%, nhưng dự kiến lãi gần 800 tỷ từ khu dân cư Lộc An giai đoạn 2

Ngay quý đầu năm 2024, CTCP Phát triển Đô thị Công nghiệp số 2 (HOSE: D2D) đã ghi nhận lãi sau thuế giảm 84% so với cùng kỳ. Cùng với đó, lượng tiền mặt giảm gần...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98