Triển vọng thị trường qua góc nhìn Sector Rotation

18/08/2016 10:36
18-08-2016 10:36:28+07:00

Triển vọng thị trường qua góc nhìn Sector Rotation

Trong những tháng gần đây, cổ phiếu ngành Thực phẩm - Đồ uống, Vật liệu xây dựng là đáng chú ý nhất với sự bứt phá mạnh mẽ và liên tục. Bên cạnh đó, các ngành Chế biến thủy sản, Ngân hàng cũng có cải thiện tích cực trong ngắn hạn.

Các ngành vốn hóa lớn khá tích cực

Điểm đáng chú ý là đa số các ngành sở hữu nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn đều tăng trưởng tốt trong những tháng gần đây.

Ngành Thực phẩm - Đồ uống luôn dẫn đầu trong Quý 3/2016. Ngành Ngân hàng liên tục giảm mạnh trong quý 4/2015, quý 1/2016 đã bắt đầu tăng trưởng trở lại trong quý 2/2016 và quý 3/2016.

Bảng tỷ suất sinh lợi VS-Sector Index trong 4 quý gần nhất (Nguồn: VietstockTrader)

Phân tích một số ngành tiêu biểu

Ngành Ngân hàng: Kênh giá ngắn hạn hoạt động rất hiệu quả trong những tháng gần đây. Cận dưới của kênh giá (tương đương vùng 46-48 điểm) sẽ đóng vai trò hỗ trợ mạnh.

VS-Banking có thể đang điều chỉnh và tích lũy để hình thành mẫu hình Double Bottom. Mục tiêu giá dự kiến là vùng 53-54 điểm.

Các cổ phiếu nổi bật trong ngành là CTG, MBB, STB, BID, VCB

Ngành Thực phẩm – Đồ uống: Nhóm cổ phiếu ngành này đã có sự tích lũy và giao dịch trầm lắng từ đầu tháng 05/2016 đến giữa tháng 06/2016. Tuy nhiên, nhóm này đã có sự bứt phá ngoạn mục trong những tháng gần đây. Thứ hạng của ngành này trong Bảng tỷ suất sinh lợi VS-Sector Index cũng liên tục tăng.

VS-Food & Drink đã vượt qua vùng đỉnh tháng 05/2016 (tương đương vùng 187-195 điểm). Vì vậy, vùng này sẽ đóng vai trò hỗ trợ mạnh trong thời gian tới nếu có điều chỉnh ngắn hạn xuất hiện.

Các cổ phiếu nổi bật trong ngành là VNM, VCF, MSN, BHS, SBT

Ngành Vật liệu xây dựng: Đây là đáng chú ý nhất với sự bứt phá mạnh mẽ và liên tục nằm trong Top 2 ở 2 quý gần nhất.

Tuy nhiên, cần lưu ý là VS-ConMaterial đang có nguy cơ hình thành Double Top (dạng phức tạp) và phân kỳ giá xuống (của MACD). Vì vậy, việc mua đuổi, đua lệnh không được khuyến khích trong ngắn hạn vì có thể khiến nhà đầu tư thua lỗ nặng.

Các cổ phiếu nổi bật trong ngành là HPG, HSG, SHA, SHI,…



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (13)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 17/04: Tâm lý thận trọng đang hiện hữu

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm cùng với thanh khoản có sự sụt giảm mạnh trong phiên sáng cho thấy tâm của các nhà đầu tư đang khá cẩn trọng trong giao...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 16/04: Sắc đỏ bao trùm thị trường

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm trong bối cảnh MACD tiếp tục suy yếu và cắt xuống mức 0 cùng với khối lượng giao dịch có sự gia tăng trong phiên sáng cho...

Ngày 16/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BCG, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 15/04: Trạng thái giằng co chi phối thị trường

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm cùng với khối lượng giao dịch có sự gia tăng trong phiên sáng cho thấy tâm lý giao dịch của các nhà đầu tư đang khá phân...

Tuần 15-19/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BCG, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 15-19/04/2024

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 12/04: Tiếp tục trạng thái tăng giảm đan xen

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng điểm nhẹ cùng với khối lượng giao dịch có sự sụt giảm trong phiên sáng cho thấy tâm lý giao dịch của các nhà đầu tư tiếp tục...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 11/04: Tiếp diễn trạng thái phân hóa

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm với các tín hiệu tiêu cực của chỉ báo MACD cho thấy triển vọng phục hồi mạnh trong ngắn hạn vẫn chưa quay lại.

Ngày 11/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BCG, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VNM.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 10/04: Tâm lý giằng co chi phối thị trường

VN-Index và HNX-Index vận động giằng co quanh mốc tham chiếu kèm thanh khoản chưa có sự cải thiện đáng kể cho thấy tâm lý lưỡng lự của nhà đầu tư vẫn còn.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98