Brexit: Anh có thể sẽ tiếp tục đóng góp nhiều tỷ bảng vào EU

17/10/2016 10:51
17-10-2016 10:51:26+07:00

Brexit: Anh có thể sẽ tiếp tục đóng góp nhiều tỷ bảng vào EU

Theo các kế hoạch đang được Chính phủ của Thủ tướng Anh Theresa May thảo luận, nước Anh có thể sẽ tiếp tục đóng góp nhiều tỷ bảng Anh vào ngân sách của Liên minh châu Âu (EU) để trung tâm tài chính London duy trì việc tiếp cận thị trường chung châu Âu sau khi nước Anh rời EU, hay còn gọi là Brexit, dự kiến vào đầu năm 2019.

Đồng bảng Anh. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Việc Thủ tướng Anh giữ lập trường cứng rắn trong vấn đề kiểm soát biên giới và nhập cư khiến các quan chức và giới quan sát tại cả Anh và EU đều cho rằng các ngân hàng và công ty bảo hiểm có trụ sở tại Anh sẽ khó tránh khỏi việc mất đi tấm “hộ chiếu” để có thể tiếp cận thị trường chung châu Âu và tiến hành các hoạt động kinh doanh tại châu Âu.

Tuy nhiên, bà May không loại bỏ khả năng tiếp tục đóng góp vào ngân sách EU trong tương lai để đảm bảo việc tiếp cận Thị trường chung.

Cuối tuần qua, Thủ tướng May đã gửi thông điệp tới hãng chế tạo ô tô Nissan của Nhật Bản rằng các điều kiện thương mại dành cho nhà máy chế tạo của hãng này ở Sunderland sẽ không thay đổi sau khi Brexit. Lần đầu tiên bà May cho biết Chính phủ Anh có thể lựa chọn những lĩnh vực cần được ưu tiên để giảm thiểu những tác động của việc rời EU.

Chính phủ Anh đang cân nhắc việc Anh có thể tiếp tục chi nhiều tỷ bảng cho ngân sách của EU. Cho dù Chính phủ Anh có phải "mua" sự tiếp cận thị trường chung châu Âu thông qua việc đóng góp vào ngân sách của EU thì điều này cũng xứng đáng, nếu xét tới số việc làm mà nó mang lại cho nền kinh tế.

Các giám đốc ngân hàng cũng đang thúc giục Chính phủ Anh tìm cách duy trì quyền sử dụng "hộ chiếu" có được tại Anh để tiếp tục tiếp cận thị trường chung châu Âu ở mức nhiều nhất có thể...

http://www.vietnamplus.vn/brexit-anh-co-the-se-tiep-tuc-dong-gop-nhieu-ty-bang-vao-eu/411212.vnp



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Indonesia bất ngờ nâng lãi suất

Ngân hàng Trung ương Indonesia bất ngờ nâng lãi suất trong ngày 24/04 nhằm hỗ trợ đồng Rupiah, sau khi đồng tiền này rơi xuống đáy 4 năm.

Nhiều nước bày tỏ lo ngại trước việc đồng USD tăng giá mạnh

Đồng USD ở mức cao nhất kể từ tháng 11/2023 so với các đồng tiền mạnh khác và trên đà tăng tháng thứ tư liên tiếp khiến các nhà hoạch định chính sách từ Nhật Bản...

IEA dự báo 50% xe điện bán ra trong năm 2024 sẽ đến từ Trung Quốc

Trong báo cáo vừa công bố, Tổ chức Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo doanh số xe điện sẽ tăng mạnh trong năm 2024 và ngày càng gây áp lực lên nhu cầu dầu. Họ cho rằng...

Apple thất thế trước Huawei ở Trung Quốc

Doanh số iPhone rớt mạnh ở Trung Quốc trong quý đầu năm khi công ty đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các dòng điện thoại của Huawei.

Các công ty quản lý tài sản khổng lồ đang chi phối hệ thống tài chính Mỹ

Các công ty quản lý tài sản hàng đầu của Mỹ như Blackstone, Franklin Templeton, BlackRock và KKR, đang lấn lướt các ngân hàng ở Phố Wall để chi phối hệ thống tài...

Vì sao đồng USD tăng mạnh trở lại?

Thị trường tài chính thế giới đang đối mặt với một lực lượng mà họ không ngờ tới: Đồng đô la mạnh trở lại và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Các đồng tiền ổn định sau những biến động trên thị trường

Đồng yen tương đối ổn định và đồng USD duy trì gần mức cao sau những diễn biến địa chính trị và các hành động chính sách trong tuần trước.

Đồng won giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008

Trong phát biểu ngày 19/4, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) Rhee Chang-yong cho biết tỷ giá hối đoái đồng won có thể giữ ổn định nếu căng thẳng ở Trung...

Giới đầu tư ồ ạt rút vốn khỏi thị trường

Giá cổ phiếu tăng cao khiến nhà đầu tư lo lắng, kích thích tâm lý lo lắng và gây ra làn sóng rút hàng tỷ đô la khỏi cổ phiếu và trái phiếu rác trong tuần qua.

Các ngân hàng trung ương châu Á chật vật 'chế ngự' đô la

Các ngân hàng trung ương châu Á đang chuẩn bị ứng phó nhiều bất ổn hơn từ sự trỗi dậy của đồng đô la Mỹ khi triển vọng giảm lãi suất không chắc chắn của Mỹ trong...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98