Giá cổ phiếu Deutsche Bank phục hồi mạnh nhờ ủng hộ của khách hàng

05/10/2016 22:11
05-10-2016 22:11:00+07:00

Giá cổ phiếu Deutsche Bank phục hồi mạnh nhờ ủng hộ của khách hàng

Giá cổ phiếu của Ngân hàng trung ương Đức Deutsche Bank đã tăng tới 3,5% trong phiên giao dịch ngày 4/10 sau khi các khách hàng lớn, và thậm chí cả các ngân hàng đối thủ, lên tiếng ủng hộ ngân hàng đang gặp khó khăn này.

Ảnh minh họa. (Nguồn: nytimes.com)

Các lãnh đạo đến từ nhiều công ty của Đức gồm Công ty hóa chất BASF, Công ty sản xuất ôtô Daimler, Công ty năng lượng điện, khí đốt E.ON, Tập đoàn năng lượng RWE và Nhà sản xuất thiết bị di động Siemens đều thể hiện quan điểm bảo vệ Deutsche Bank trên các ấn phẩm báo chí tại nước này.

Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Jamie Dimon của hãng tư vấn tài chính nổi tiếng JP Morgan nhấn mạnh rằng chẳng có lý do nào cho thấy Deutsche Bank không cần phải khắc phục các vấn đề hiện nay của họ.

Trong khi đó, các chuyên gia phân tích của Ngân hàng HSBC nhận định dù còn nhiều thiếu sót trong vấn đề điều hành của Deutsche Bank, những lo ngại về khả năng thanh khoản của ngân hàng này đã bị cường điệu hóa.

Hiện Giám đốc điều hành và Giám đốc Tài chính của Deutsche Bank đang trên đường tới Mỹ để chuẩn bị tham dự cuộc họp với các khách hàng và đội ngũ nhân sự, cũng như dự hội nghị thường niên của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) từ ngày 7-9/10.

Dự kiến, Bộ trưởng Tài chính Đức Wolfgang Schaeuble cũng tham dự hội nghị này và có thể vận động hành lang nhằm tìm kiếm kết quả có lợi cho Deutsche Bank.

Cùng ngày, những quan ngại của Deutsche Bank về việc trở thành mục tiêu của các nhà đầu cơ đang đặt ra nhiều tranh luận tại Đức về những đối tượng phải chịu trách nhiệm cho tình hình khó khăn của ngân hàng này.

Theo Phó Thủ tướng Đức Sigmar Gabriel, những quyết định trong quá khứ của các nhà quản lý "vô lý trách nhiệm" ở Deutsche Bank đã gây ra tình hình khó khăn hiện nay của ngân hàng hàng đầu nước Đức.

Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Deutsche Bank John Cryan cho rằng ngân hàng này là nạn nhân của các đối tượng trên thị trường có mục đích hạ thấp uy tín của Deutsche Bank, đồng thời khẳng định tình hình tài chính của ngân hàng vẫn vững mạnh.

Trong khi đó, trả lời phỏng vấn trên báo "Passauer Neue Presse," Lãnh đạo Ủy ban Tài chính Quốc hội Đức Hans Michelbach cho rằng không nên bó hẹp các cơ hội của Deutsche Bank trên thị trường bằng cách bôi nhọ hình ảnh của ngân hàng này./.

http://www.vietnamplus.vn/gia-co-phieu-deutsche-bank-phuc-hoi-manh-nho-ung-ho-cua-khach-hang/409429.vnp



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

JPMorgan: Thị trường chứng khoán Mỹ đã quá đông đúc, có thể lao dốc bất kỳ lúc nào

Đi ngược với xu hướng lạc quan trên Phố Wall, vị chuyên gia tại JPMorgan cảnh báo chứng khoán Mỹ có thể quay đầu bất kỳ lúc nào khi giá cả đã phản ánh nhiều yếu tố...

Dow Jones tăng hơn 450 điểm, S&P 500 lập kỷ lục mới

Chỉ số S&P 500 khởi sắc vào ngày thứ Tư (27/03), khép phiên tại mức cao kỷ lục khi chỉ số này hướng đến ghi nhận quý đầu tiên tăng tốt nhất kể từ năm 2019.

Bán tháo hơn 6 tỷ USD, khối ngoại tháo chạy khỏi chứng khoán Thái Lan

Thị trường chứng khoán Thái Lan vẫn chưa thể hồi sinh như kỳ vọng của nhiều chuyên gia.

S&P 500 giảm 3 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 đã giảm phiên thứ 3 liên tiếp vào ngày thứ Ba (26/03).

Hàng loạt lãnh đạo Boeing từ chức giữa khủng hoảng về dòng máy bay 737 Max

Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng an toàn của dòng máy bay 737 Max, Dave Calhoun sẽ rời vị trí CEO của Boeing vào cuối năm nay.

Dow Jones giảm hơn 150 điểm vào đầu tuần

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Hai (25/03) để khởi đầu một tuần giao dịch rút ngắn, khi đà leo đốc đưa Phố Wall lên các mức cao kỷ lục tạm dừng.

Thị trường IPO Hồng Kông chờ được ‘hâm nóng’ bởi các chuỗi trà sữa

Sau nhiều năm suy giảm, thị trường chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của Hồng Kông trông chờ vào các thương vụ niêm yết sắp tới của nhiều chuỗi cửa hàng...

Dow Jones giảm hơn 300 điểm

Chỉ số Dow Jones giảm điểm vào ngày thứ Sáu (22/03), nhưng vẫn ghi nhận tuần tăng tốt nhất từ đầu năm đến nay sau những phiên lập kỷ lục liên tiếp.

Sóng gió tại Apple: Liên tục bị điều tra và khởi kiện, vốn hóa “bốc hơi” 113 tỷ USD

Từ Mỹ, châu Âu cho tới Trung Quốc, Apple liên tục đối mặt với các vụ kiện tụng và điều tra, điều này đang đang đe dọa tới vị thế của “táo khuyết”.

Phố Wall lập kỷ lục 2 phiên liền

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Năm (21/03), thúc đẩy các chỉ số chính đạt mức đóng cửa kỷ lục mới.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98