Góc nhìn 05/10: Tránh mua đuổi giá

04/10/2016 18:05
04-10-2016 18:05:43+07:00

Góc nhìn 05/10: Tránh mua đuổi giá

Trong ngắn hạn, thị trường sẽ tiếp tục tích lũy với những phiên tăng giảm đan xen. Nhà đầu tư cẩn trọng trong việc mua mới cổ phiếu có ảnh hưởng bởi thông tin thị trường, đề phòng rủi ro thị trường chung và tránh mua đuổi cổ phiếu với giá cao.

Cổ phiếu cơ bản sẽ tăng giá

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Từ mức tăng hơn 5 điểm trước đó, chỉ số VN-Index giảm hơn 2 điểm, một biên độ chênh lệch lên đến 9 điểm trong khoảng thời gian ngắn.

Việc lực mua ATC mạnh giúp chỉ số VN-Index hồi phục và tăng nhẹ là điều vô cùng tích cực. Tất nhiên chưa thể kỳ vọng vào việc thị trường bứt phá nhưng ở phiên ngày mai (05/10) nhiều cổ phiếu cơ bản sẽ quay lại tăng giá và là điểm tựa cho thị trường.

Nhà đầu tư cần cẩn trọng

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Tâm điểm thị trường tích cực xoay quanh nhóm cổ phiếu ngân hàng vào nửa đầu phiên giao dịch hôm nay (04/10), mặc dù chịu tác động điều chỉnh giảm từ nhóm cổ phiếu ngành Thép. Chốt phiên, chỉ số VN-Index vẫn tăng nhẹ so với phiên giao dịch trước, đạt 684.2 điểm, tăng 1.15 điểm, tương ứng tăng 0.17%, do nhóm Ngân hàng hồi phục về mặt điểm số.

Tuy thị trường tăng điểm và phục hồi trở lại khi tiếp cận ngưỡng hỗ trợ nhạy cảm nhưng hầu hết xảy ra sự điều chỉnh của các cổ phiếu và hầu hết các ngành trên thị trường. Nhà đầu tư cẩn trọng trong việc mua mới cổ phiếu có ảnh hưởng bởi thông tin thị trường, đề phòng rủi ro thị trường chung và duy trì chốt lãi từng phần các mã cổ phiếu đạt hiệu suất tốt trong danh mục khi chỉ số thị trường tiếp cận ngưỡng kháng cự ngắn 690 điểm.

Thị trường sẽ tiếp tục tích lũy

CTCP Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Mặc dù VN-Index tăng điểm nhưng phiên hôm nay (04/10) thực ra là phiên điều chỉnh trên cả 2 sàn khi chỉ số VN-Index đã có thời điểm giảm xuống sát mốc 680 điểm trước khi đóng cửa tăng điểm nhờ một số mã vốn hóa lớn như VIC, MSN, BVH. Thanh khoản phiên hôm nay được cải thiện tuy nhiên theo chiều hướng kém tích cực.

Trong ngắn hạn, thị trường sẽ tiếp tục tích lũy với những phiên tăng giảm đan xen. Mốc hỗ trợ gần nhất là 680 điểm với VN-Index và 84.5 điểm với HNX-Index. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể mua thăm do với tỷ trọng vừa phải khi thị trường điều chỉnh về mốc hỗ trợ này, tránh mua đuổi cổ phiếu với giá cao. Nhà đầu tư trung hạn có thể tận dụng những đợt điều chỉnh của thị trường để giải ngân vào những cổ phiếu cơ bản tốt, kỳ vọng kết quả kinh doanh khả quan.

Xem xét bán ra khi thủng ngưỡng hỗ trợ 675

CTCP Chứng khoán Đông Nam Á (SeASecurities): Dựa vào chuyển động của các chỉ báo kỹ thuật, VN-Index sẽ kiểm tra vùng hỗ trợ gần nhất tại 675 – 680 điểm.

Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index được dự báo nằm tại 675 – 680 điểm. Đây được xem là điểm mua vào tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục. Xem xét bán ra khi thủng ngưỡng hỗ trợ 675. Trong kịch bản tích cực, chỉ số cho phản ứng hồi phục trở lại thì vùng 685 – 690 điểm sẽ đóng vai trò là vùng kháng cự gần, đồng thời là điểm bán giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục./.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (6)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 29/03: Hạn chế mua mới?

VCBS đánh giá VN-Index sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận lại khu vực 1,290-1,300 điểm nên nhà đầu tư khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế mua mới tại thời điểm hiện tại.

Nhận diện cơ hội và rủi ro của thị trường chứng khoán Việt Nam 2024

Chuyên gia cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian tới sẽ có nhiều kỳ vọng nhưng cũng không thiếu rủi ro.

Chứng khoán Vietcap: Ngành điện kỳ vọng hồi phục khi kế hoạch triển khai QHĐ8 được ban hành

Trong buổi hội thảo tổ chức chiều ngày 27/03 về triển vọng ngành điện và xây lắp điện, Chứng khoán Vietcap (HOSE: VCI) nhận định mảng xây lắp điện có triển vọng cao...

Góc nhìn 28/03: Dừng mua, cân nhắc chốt lời cổ phiếu?

Theo CTCK Beta, nhiều khả năng áp lực chốt lời sẽ duy trì ở mức cao khi VN-Index vẫn đang nằm trong vùng kháng cự mạnh 1,280-1,300 điểm. Vì vậy, nhà đầu tư nên thận...

SSI Research: Đường Quảng Ngãi có thể tăng cổ tức tiền mặt lên 45-50% trong 2025

Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ, CTCP Đường Quảng Ngãi (UPCoM: QNS) dự kiến nâng tỷ lệ cổ tức 2023 lên 40% bằng tiền (4,000 đồng/cp). Với mức lợi nhuận cao, SSI Research dự...

Góc nhìn 27/03: Sớm tiến lên khu vực 1,300 - 1,310?

VCBS cho rằng thị trường đang có dấu hiệu sideway tích lũy và nếu thanh khoản vẫn gia tăng ổn định thì VN-Index sẽ sớm tiến lên khu vực 1,300-1,310 điểm.

Vietstock LIVE #7: Chuyên gia "điểm mặt" những rủi ro lớn nhất đối với thị trường chứng khoán

Bên cạnh tối đa hóa lợi nhuận thì quản trị rủi ro danh mục đầu tư cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Chủ đề Vietstock LIVE #7: “Các Rủi Ro Của Thị Trường” sẽ...

Góc nhìn 26/03: VN-Index khả năng giảm điểm trong ngắn hạn

Nhiều công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index nhiều khả năng giảm điểm, nhà đầu tư được khuyên thận trọng.

Cổ phiếu GIL, LHG và TNH có tiềm năng?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị mua GIL với mảng bất động sản khu công nghiệp (KCN) sẽ là động lực tăng trưởng mới; mua LHG dựa trên triển vọng tích cực...

Góc nhìn tuần 25 - 29/03: Cẩn trọng trước áp lực chốt lời

Theo BSC, phiên giao dịch 22/03 cho thấy sự giằng co của VN-Index tại ngưỡng 1,280. Nhà đầu tư nên cẩn trọng trong những phiên giao dịch tới, chỉ số có thể tiếp tục...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98