Góc nhìn tuần 10-14/10: Đà tăng vẫn duy trì trong trung hạn

09/10/2016 15:12
09-10-2016 15:12:01+07:00

Góc nhìn tuần 10-14/10: Đà tăng vẫn duy trì trong trung hạn

Xu hướng tăng điểm trong trung hạn vẫn được bảo lưu với đích kỳ vọng hướng tới vùng 700 - 710. Tuy nhiên, trong ngắn hạn diễn biến yếu đi ở nhóm cổ phiếu bluechips cũng như áp lực bán ròng quay trở lại ở khối ngoại khiến rủi ro xuất hiện các nhịp điều chỉnh mạnh của 2 chỉ số vẫn hiện hữu.

Khả năng chạm ngưỡng 700 điểm

CTCP Chứng khoán Maritime (MSI): Thị trường đang bước vào giai đoạn điều chỉnh ngắn hạn sau các ngày tăng điểm liên tiếp của VN-Index. Trong tuần 10 - 14, theo khả năng tích cực của thị trường, VN-Index có thể sẽ chạm ngưỡng 700 điểm, việc điều chỉnh chỉ xảy ra trong 1, 2 phiên đầu tuần và cuối tuần sẽ hồi phục trở lại. Cụ thể, phiên thứ 2 đầu tuần thị trường có thể sẽ co giật rung lắc nhẹ đầu phiên và tăng điểm trở lại vào cuối phiên. Các nhà đầu tư giá trị vẫn nên duy trì trạng thái cổ phiếu, có thể xem xét giải ngân vào một số cổ phiếu thuộc ngành dầu khí, bảo hiểm; giao dịch ngắn hạn vẫn nên hạn chế giao dịch.

Hồi phục

CTCP Chứng khoán Bảo Việt (VCSC): Với việc đóng cửa phía dưới ngưỡng 685 điểm của đường MA5 và MA10, tín hiệu ngắn hạn của VN-Index tạm thời chuyển xuống mức trung tính, trong khi tín hiệu của VN30 tạm thời chuyển xuống mức tiêu cực. HNX-Index vẫn duy trì tín hiệu tich cực, nhưng đã xuất hiệu dấu hiệu cảnh báo rủi ro với mẫu hình Bearish Engulfing.

Sự hoảng loạn vẫn chưa xuất hiện khi mà bên mua vẫn đang thể hiện sự phản kháng, điều này có thể giúp thị trường hồi phục lại vào đầu tuần tới. Tuy vậy, với các chỉ báo kỹ thuật hiện tại, xu hướng trong cả tuần tới vẫn sẽ là giảm điểm theo mẫu hình zigzag. Ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn của VN-Index đang nằm tại 675 điểm.

 Xu hướng tăng điểm vẫn được bảo lưu trong dài hạn

CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC): Thị trường trải qua tuần diễn biến trái chiều trên cả 2 sàn với thanh khoản ở mức thấp và độ rộng thị trường nghiêng nhẹ về số mã giảm điểm. Trên sàn HOSE, diễn biến lao dốc ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn như VCB, VIC, MSN, HPG... khiến chỉ số VN-Index giảm điểm nhẹ. Trong khi đó, nhóm cổ phiếu trụ cột trên sàn HNX lại có diễn biến tương đối tích cực, có thể thấy ở ACB, PVS, SHB... giúp chỉ số HNX-Index có tuần tăng điểm thứ 3 liên tiếp.

Nhóm cổ phiếu dầu khí có diễn biến tăng điểm đồng loạt trong tuần qua nhờ đà hồi phục mạnh mẽ của giá dầu thô sau thông tin về cuộc họp OPEC, các mã tăng mạnh trong ngành có thể kể đến GAS, PVS, PVD... Trong khi đó, các mã trong ngành ngân hàng cũng có tuần tăng điểm trên diện rộng có thể thấy ở CTG, MBB, ACB... mặc dù biên độ tăng chỉ ở mức vừa phải. Khối ngoại bán ròng hơn 285 tỷ đồng trên sàn HOSE trong tuần qua.

Xu hướng tăng điểm trong trung hạn vẫn được bảo lưu với đích kỳ vọng hướng tới vùng 700 - 710. Mặc dù vậy, trong ngắn hạn diễn biến yếu đi ở nhóm cổ phiếu bluechips cũng như áp lực bán ròng quay trở lại ở khối ngoại khiến rủi ro xuất hiện các nhịp điều chỉnh mạnh của 2 chỉ số vẫn hiện hữu, là cơ hội để nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng đối với nhóm cổ phiếu có tiềm năng kết quả kinh doanh quý 3 khả quan.

Đi ngang trong ngắn hạn

CTCP Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Thị trường vừa có tuần giao dịch tích lũy với mức tăng giảm không đáng kể của cả 2 chỉ số. Chỉ số VN-Index đi ngang tích lũy trong vùng 680-690 điểm và chỉ số HNX-Index sideway trong vùng 85-86 điểm. Như vậy, trong tuần tới nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục đi ngang tích lũy và sẽ có một số phiên thử thách các mốc kháng cự và hỗ trợ gần nhất, 680 và 690 điểm đối với VN-Index và 85.86 điểm với HNX-Index. Trong trung hạn, SHS vẫn nghiêng về xu hướng tăng của thị trường. Từ giờ đến hết năm, VN-Index có thể chạm mốc 700 điểm và HNX-Index có thể vào mức 87-88 điểm.

Do vậy, nhà đầu tư vẫn có thể tận dụng những phiên điều chỉnh về vùng hỗ trợ để tích lũy thêm những cổ phiếu cơ bản tốt có kết quả kinh doanh khả quan.

Thị trường sẽ xác định rõ ràng xu hướng

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Tâm lý giao dịch tiếp tục ghi nhận một sự kém hưng phấn trong phiên cuối tuần, trong khi khối lượng giao dịch cũng suy yếu hơn so với phiên giao dịch trước đó. Thị trường thể hiện một sự suy yếu về mặt điểm số cũng như thanh khoản trong suốt phiên ngày 07/10, trong đó những mã cổ phiếu vốn hóa lớn tác động đến nhịp điều chỉnh của thị trường như HPG, VNM và nhóm cổ phiếu Ngân hàng giữ sự điều chỉnh sâu, gây áp lực hơn 2.5 điểm trong xu hướng giảm điểm chung của chỉ số thị trường.

Như vậy, tiếp cận ngưỡng hỗ trợ 680 có thể là cần thiết đối với thị trường ở thời điểm hiện tại khi mà thị trường chưa tìm được động lực chinh phục ngưỡng 690 điểm trong suốt tuần qua. Tuy nhiên, đây vẫn là cơ hội nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng danh mục đối với những mã cổ phiếu cơ bản tốt về kết quả kinh doanh cũng như triển vọng cuối năm, khi đang nằm trong mức giá chiết khấu với thị trường chung.

Trong tuần 10 - 14/10, thị trường có thể xác định rõ ràng xu hướng, thúc đẩy thị trường chinh phục ngưỡng kháng cự ngắn 690 điểm và tiếp cận gần hơn ngưỡng kháng cự 700 trong khi mà những thông tin tích cực thị trường và vĩ mô, thế giới đang hỗ trợ xu hướng này./.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (14)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 29/03: Hạn chế mua mới?

VCBS đánh giá VN-Index sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận lại khu vực 1,290-1,300 điểm nên nhà đầu tư khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế mua mới tại thời điểm hiện tại.

Nhận diện cơ hội và rủi ro của thị trường chứng khoán Việt Nam 2024

Chuyên gia cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian tới sẽ có nhiều kỳ vọng nhưng cũng không thiếu rủi ro.

Chứng khoán Vietcap: Ngành điện kỳ vọng hồi phục khi kế hoạch triển khai QHĐ8 được ban hành

Trong buổi hội thảo tổ chức chiều ngày 27/03 về triển vọng ngành điện và xây lắp điện, Chứng khoán Vietcap (HOSE: VCI) nhận định mảng xây lắp điện có triển vọng cao...

Góc nhìn 28/03: Dừng mua, cân nhắc chốt lời cổ phiếu?

Theo CTCK Beta, nhiều khả năng áp lực chốt lời sẽ duy trì ở mức cao khi VN-Index vẫn đang nằm trong vùng kháng cự mạnh 1,280-1,300 điểm. Vì vậy, nhà đầu tư nên thận...

SSI Research: Đường Quảng Ngãi có thể tăng cổ tức tiền mặt lên 45-50% trong 2025

Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ, CTCP Đường Quảng Ngãi (UPCoM: QNS) dự kiến nâng tỷ lệ cổ tức 2023 lên 40% bằng tiền (4,000 đồng/cp). Với mức lợi nhuận cao, SSI Research dự...

Góc nhìn 27/03: Sớm tiến lên khu vực 1,300 - 1,310?

VCBS cho rằng thị trường đang có dấu hiệu sideway tích lũy và nếu thanh khoản vẫn gia tăng ổn định thì VN-Index sẽ sớm tiến lên khu vực 1,300-1,310 điểm.

Vietstock LIVE #7: Chuyên gia "điểm mặt" những rủi ro lớn nhất đối với thị trường chứng khoán

Bên cạnh tối đa hóa lợi nhuận thì quản trị rủi ro danh mục đầu tư cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Chủ đề Vietstock LIVE #7: “Các Rủi Ro Của Thị Trường” sẽ...

Góc nhìn 26/03: VN-Index khả năng giảm điểm trong ngắn hạn

Nhiều công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index nhiều khả năng giảm điểm, nhà đầu tư được khuyên thận trọng.

Cổ phiếu GIL, LHG và TNH có tiềm năng?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị mua GIL với mảng bất động sản khu công nghiệp (KCN) sẽ là động lực tăng trưởng mới; mua LHG dựa trên triển vọng tích cực...

Góc nhìn tuần 25 - 29/03: Cẩn trọng trước áp lực chốt lời

Theo BSC, phiên giao dịch 22/03 cho thấy sự giằng co của VN-Index tại ngưỡng 1,280. Nhà đầu tư nên cẩn trọng trong những phiên giao dịch tới, chỉ số có thể tiếp tục...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98