Liên danh Băng Dương - BCG được chấp thuận đầu tư Dự án nâng cấp mở rộng đường 830 tại Long An

17/10/2016 22:45
17-10-2016 22:45:00+07:00

Liên danh Băng Dương - BCG được chấp thuận đầu tư Dự án nâng cấp mở rộng đường 830 tại Long An

“Dự án BOT nâng cấp mở rộng đường 830 tại Long An không chỉ mang lại hiệu quả tốt về mặt kinh tế cho chủ đầu tư - CTCP Bamboo Capital (HOSE: BCG) mà còn có ý nghĩa quan trọng trong mục tiêu phát triển Long An thành một vùng đệm cho phát triển kinh tế miền Tây Nam Bộ.” - Ông Nguyễn Hồ Nam, Chủ tịch HĐQT BCG cho biết.

Sáng ngày 17/10, Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Long An năm 2016 với chủ đề  “Hợp tác - Phát triển bền vững” chính thức khai mạc, đánh dấu 3 năm công bố và thực hiện quy hoạch tổng thể kinh tế xã hội của tỉnh.

Hội nghị Xúc tiến đầu tư với chủ đề “ Hợp tác- Phát triển bền vững” diễn ra ngày 17/10 tại Long An với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, các khách mời là lãnh đạo Trung ương và địa phương, cùng với sự góp mặt của hơn 400 doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài.

Tại Hội nghị, tỉnh Long An đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư thực hiện Dự án nâng cấp, mở rộng ĐT.830 đoạn từ An Thạnh, huyện Bến Lức đến thị trấn Đức Hòa cho liên danh Băng Dương - BCG. Đây là một trong ba công trình trọng điểm giai đoạn 2016 - 2020 đã được Đại hội Đảng bộ tỉnh xác định, dự án khi hoàn thiện sẽ tạo điều kiện để kết nối giao thương giữa các cụm công nghiệp với Cảng Quốc tế Long An.

ĐT.830 nối liền thị trấn Đức Hòa và Bến Lức, là trục giao thông huyết mạch cho phát triển kinh tế - xã hội khu vực giáp TPHCM, nối liền khu vực phát triển công nghiệp năng động với Quốc lộ 1A và khu Cảng Long An theo đường Bến Lức - Tân Lập đang được đầu tư.

UBND Tỉnh Long An cho biết, tuyến đường 830 yêu cầu cao về mặt kỹ thuật đảm bảo phát triển kinh tế trong lâu dài nên cần thiết phải nâng cấp lên đường cấp II nhằm đáp ứng nhu cầu về vận tải hàng hóa và hành khách trên cơ sở đảm bảo chất lượng, giá cả, an toàn. Tuy nhiên với chi phí đầu tư khái toán khá lớn, trong khi nguồn vốn cân đối từ ngân sách địa phương có hạn, đã được bố trí hết trong kế hoạch trung hạn 2016-2020. Do đó, việc kêu gọi nhà đầu tư thực hiện dự án là phù hợp và cần thiết nhằm giảm gánh nặng cho ngân sách.

Tổng chiều dài tuyến theo lý trình khoảng 23 km; tổng vốn đầu tư hơn 1,079 tỷ đồng, tương đương 48 triệu USD. Nhà đầu tư huy động vốn và vốn vay để thực hiện đầu tư xây dựng dự án, trong đó vốn chủ sở hữu 15% và vốn vay thương mại 85%. Thu hồi vốn thông qua thu phí sử dụng đường bộ, thời gian thu phí ước tính là 18 năm 10 tháng.

ĐT.830 đang trở nên quá tải, lưu lượng và mật độ xe lưu thông dày đặc nhất là vào giờ cao điểm trong khi mặt đường hiện hữu chỉ hai làn xe lưu thông.

Tháo nút thắt cổ chai cho giao thương miền Tây Nam Bộ và TPHCM

Nhận định về dự án này, ông Nguyễn Hồ Nam – Chủ tịch HĐQT BCG chia sẻ, miền Tây Nam Bộ nổi tiếng trước đây là vựa lúa, vựa nông sản lớn của Việt Nam; tuy nhiên giao thông đang bị thắt nút cổ chai trong việc vận chuyển hàng hóa từ các tỉnh này đến các cảng biển lớn ở TPHCM để đi ra thị trường xuất khẩu nước ngoài. Trong khi đó, Long An giữ vai trò chiến lược, là vùng đệm giữa các tỉnh miền Tây và TPHCM. Hội nghị Xúc tiến đầu tư được tổ chức nhằm phát triển Long An thành khu vực kinh tế trọng điểm, giống như Bình Dương và Đồng Nai kết nối miền Đông thì Long An trở thành khu vực kết nối miền Tây.

“Trong 3 mục tiêu được đề cập tại Hội nghị, mục tiêu then chốt và khẩn cấp nhất là hạ tầng để kết nối giao thông. BCG sẽ tham gia vào 1 trong 2 dự án giao thông trọng điểm kết nối Long An và TPHCM cùng các cảng biển đó là dự án 830. Sự khởi đầu với việc đầu tư cho dự án ĐT.830 nằm trong chiến lược phát triển trung dài hạn của BCG ở lĩnh vực hạ tầng giao thông. Ý nghĩa có dự án này không chỉ mang lại hiệu quả tốt về mặt kinh tế cho chủ đầu tư BCG mà nó còn có ý nghĩa quan trọng trong mục tiêu phát triển Long An thành một vùng đệm cho phát triển kinh tế miền Tây Nam Bộ.” – ông Nam nói.

Ông Nguyễn Hồ Nam - Chủ tịch HĐQT BCG (thứ 3 từ phải sang) nhận giấy chứng nhận đầu tư dự án BOT đường ĐT.830 tỉnh Long An.

BCG liên danh cùng Công ty TNHH Đầu tư – Xây dựng – Thương mại Băng Dương tham gia đấu thầu dự án này, tỷ lệ vốn góp là 48%. Nói thêm về việc liên danh với Băng Dương, ông Nam cho biết, BCG và Băng Dương đã có quan hệ hợp tác lâu dài trong các hoạt động về hạ tầng; Băng Dương cũng là một đơn vị có uy tín tốt ở phía Nam Việt Nam về các dự án hạ tầng, cảng biển và giao thông kết nối. Để tiến độ và chất lượng dự án quốc lộ 830 được đảm bảo, BCG chọn liên kiết với các đối tác có năng lực và quyết định liên danh với Băng Dương cùng triển khai dự án.

Được biết, Tracodi - Công ty con của BCG chuyên về lĩnh vực xây dựng hạ tầng sẽ tham gia là nhà thầu chính thi công cho dự án này. Dự án dự kiến khởi công xây dựng trong quý 4/2016 và hoàn thành vào cuối năm 2018. Đến thời điểm này, mặt bằng đã được chuẩn bị xong, sau hội nghị nhà thầu sẽ triển khai thực hiện dự án ngay.

BCG cho biết sau dự án nâng cấp và mở rộng ĐT.830, Công ty sẽ tiếp tục triển khai thêm một số dự án lớn về hạ tầng để kết nối vùng kinh tế Tây Nam Bộ và TP.HCM.

Điểm qua về kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm, ông Nam chia sẻ mặc dù chưa có số liệu cụ thể nhưng lợi nhuận sau thuế đang đi đúng theo mục tiêu đề ra và ước đạt 60% kế hoạch cả năm. Dự kiến năm nay lãi ròng của Công ty sẽ đạt kế hoạch là 75 tỷ đồng như đã cam kết với cổ đông./.

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Long An có gần 7,900 doanh nghiệp đang hoạt động, với tổng vốn đăng ký trên 189,000 tỷ đồng và có 1,259  dự án đầu tư trong nước đăng ký cấp Giấy chứng nhận đầu tư với tổng số vốn đăng ký 139,845 tỷ đồng. Hiện có 37 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đầu tư trực tiếp vào Long An 777 dự án FDI với tổng số vốn trên 5.1 tỷ USD, chiếm 60% tổng số dự án FDI của toàn vùng ĐBSCL.

Tại Hội nghị lần này, tỉnh Long An đã kêu gọi đầu tư 16 dự án cụ thể với tổng vốn đầu tư trên 7 tỷ USD và 6,300 tỷ đồng.

Từ ngày 17/10/2016, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Long An sẽ chính thức đưa vào hoạt động; là đầu mối tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa liên thông thuộc thẩm quyền giải quyết của 6 Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Tư pháp, Xây dựng, Công thương, Khoa học và công nghệ.



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chứng khoán BIS đặt mục tiêu lãi đi lùi gần 90%, chuyển nhượng các khoản phải thu gần 40 tỷ đồng cho cổ đông cũ

CTCP Chứng khoán BIS (tên cũ là CTCP Chứng khoán Kenanga Việt Nam - KVS) đặt mục tiêu lãi trước thuế 500 triệu đồng và doanh thu gần 28 tỷ đồng năm 2024, theo tài...

Tham vọng "Công ty tỷ đô" liệu có khả thi với DGW?

Theo tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2024 vừa công bố, DGW đặt kế hoạch doanh thu thuần và lãi ròng lần lượt tăng 22% và 38%, tiếp nối hành trình trở thành “Công ty tỷ...

Vicostone đặt mục tiêu lãi trước thuế hơn ngàn tỷ trong 2024

Nhận định ngành công nghiệp vật liệu xây dựng cũng như sản xuất đá nhân tạo còn đối mặt nhiều khó khăn, CTCP Vicostone (HNX: VCS) vẫn đặt kế hoạch lãi trước thuế...

LPBank đặt mục tiêu lợi nhuận 2024 tăng 35%, tăng vốn lên gần 33,600 tỷ 

Kế hoạch tăng trưởng tài sản, tín dụng, lợi nhuận, vốn điều lệ và đổi tên mới là những nội dung quan trọng được Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank, HOSE:...

Công ty chứng khoán của chủ sở hữu MoMo đặt kế hoạch tăng lỗ năm 2024

Sau khi về tay chủ sở hữu ví điện tử MoMo, CTCP Chứng khoán CV (CVS) có nhiều bước tái cơ cấu nhằm quay lại thị trường.

Giá cổ phiếu ở mức thấp trong các doanh nghiệp BĐS KCN, Chủ tịch KBC nói gì?

“KBC hoạt động nhờ vào niềm tin từ cổ đông và chứng khoán cũng sống nhờ niềm tin, khi niềm tin càng lớn thì giá cổ phiếu lên theo cách ổn định, bền vững sẽ tốt hơn...

Sợi Thế Kỷ ưu tiên giảm giá để lấy đơn hàng, ngôi sao hy vọng đặt vào nhà máy Unitex

"Chúng ta có những chính sách, chiến lược bán hàng để nhượng bộ khách hàng nhằm lấy được nhiều đơn hàng hơn. Thay vì chờ đạt được giá như mong muốn mới bán thì dùng...

Techcombank dự kiến tăng vốn điều lệ gấp đôi trong năm 2024, trả cổ tức tiền mặt 15% 

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB) dự kiến trình ĐHĐCĐ thường niên 2024 kế hoạch kinh doanh, chia cổ tức tiền mặt và tăng vốn điều lệ.

Lo ngành thép tiếp tục gặp khó, một công ty thép đặt kế hoạch lợi nhuận giảm 24%

Trong báo cáo thường niên vừa công bố, CTCP Kim khí TPHCM (HOSE: HMC) đưa ra cái nhìn thận trọng về năm 2024, dự báo nhu cầu tiêu thụ vẫn chưa hồi phục, nhất là...

ĐHĐCĐ GELEX 2024 thông qua mục tiêu lợi nhuận trước thuế hợp nhất 1,921 tỷ đồng

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98