Dòng tiền đánh xoay vòng hàng nóng

21/11/2016 20:29
21-11-2016 20:29:00+07:00

Chuyển động dòng tiền tuần 14-18/11:

Dòng tiền đánh xoay vòng hàng nóng

Tuần giao dịch qua (14-18/11), dòng tiền đã có sự chuyển dịch từ các cổ phiếu đầu cơ này sang nhóm cổ phiếu đầu cơ khác. Trong khi, nhà đầu tư thực hiện bán mạnh ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đã làm cho hai chỉ số trên sàn điều chỉnh giảm nhẹ.

Thanh khoản trong tuần qua diễn biến trái chiều với khối lượng khớp lệnh trung bình phiên trên sàn HOSE đạt 106.9 triệu đơn vị/phiên tăng 7.87% so với tuần giao dịch trước và trên sàn HNX chỉ đạt 35.9 triệu cổ phiếu/phiên giảm mạnh 14.52%.

Cùng với biến động đó, dòng tiền trên thị trường đã có sự dịch chuyển mạnh giữa các cổ phiếu đầu cơ. Khoảng 50% trong tổng số 52 mã trên HOSE có dòng tiền tăng thanh khoản trong tuần qua (xét trên nhóm có khối lượng giao dịch trên 100,000 đơn vị/phiên) rơi vào nhóm cổ phiếu nóng này và dẫn đầu chính là BCG.

Cụ thể, khối lượng giao dịch bình quân của BCG trong tuần qua đạt hơn 412,000 cp/phiên, tăng 318% so với tuần trước, cùng với đó là giá cổ phiếu nhích lên 2.3%, đạt mốc 5,310 đồng/cp. Được biết, BCG lên sàn vào ngày 16/07/2015 với giá tham chiếu 15,000 đồng/cp nhưng đến nay thì giá cổ phiếu đã giảm 68%. Và trong phiên giao dịch đầu tuần qua (14/11), giá cổ phiếu BCG chạm mốc thấp nhất kể từ khi niêm yết, tại 5,200 đồng/cp. Đây có thể là lý do mà nhà đầu tư mạnh dạn bắt đáy ở cổ phiếu này.

Ngoài ra, thông tin mới nhất từ BCG là dự án đường tỉnh 830 do BCG liên danh với Công ty TNHH Đầu tư – Xây dựng – Thương mại Băng Dương Băng Dương chính thức khởi công. Đây là dự án theo hình thức BOT với tổng vốn đầu tư hơn 1,000 tỷ đồng, kỳ vọng sẽ hoàn thành và thông xe vào cuối năm 2017. Hơn nữa, HĐQT BCG cũng vừa thống nhất xin ý kiến cổ đông việc đầu tư trên 35% tổng tài sản tại BCTC gần nhất vào các dự án bất động sản với tổng mức dự kiến 720 tỷ và thực hiện phát hành riêng lẻ 20 triệu cp để huy động vốn thực hiện dự án hạ tầng giao thông theo hình thức BOT/BT.

Ngoài ra, còn nhiều mã đầu cơ đáng chú ý khác như BGM, KSA, ATA, HAR, ITA, KMR, VNE, KMR, PPI, OGC, TTF… cũng có dòng tiền tăng trưởng ấn tượng tuần qua. Trong đó KSA khá nổi bật khi giá tăng gần 11%, khối lượng giao dịch bình quân đạt gần 2.5 triệu cp/phiên, tăng 76% so tuần trước (riêng phiên 17/11 cổ phiếu này giảm sàn với khối lượng giao dịch khớp đạt 7.6 triệu cp). Xét về mức độ đột biến về giá thì không chỉ KSA mà nhiều cổ phiếu khoáng sản “họ K” khác như KSH, KSK, KHB cùng tạo ra hiện tượng lạ khi tăng mạnh thời gian gần đây. 

Còn với ATA, sau nhiều phiên giảm sàn trong tuần khiến cổ phiếu này giao dịch quanh mốc 1,000 đồng/cp đã kích thích được dòng tiền bắt đáy với các nhà đầu tư yêu thích rủi ro.

Cũng không thể bỏ qua nhóm cổ phiếu liên quan đến cao su trong tuần qua khi nhà đầu tư đã mua vào mạnh với kỳ vọng giá cao su thế giới hồi phục sẽ giúp cho kết quả kinh doanh những doanh nghiệp này khởi sắc. Theo đó, HAG, HNG và HCD là đại diện cho những mã có dòng tiền tăng mạnh trong tuần qua cùng với giá bứt phá mạnh mẽ.

Ngoài ra, nhiều cổ phiếu cơ bản lớn khác cũng nhận được dòng tiền mạnh như DPM, VNM, REE, FCN, VIC

Tuần trước, chứng chỉ quỹ E1VFVN30 có khối lượng giao dịch bình quân tăng 254% nhưng trở lại trong tuần giao dịch gần đây thì chứng chỉ quỹ này suy giảm gần 73% về thanh khoản, chỉ còn đạt gần 112,000 chứng chỉ quỹ/phiên.

Theo sau chứng chỉ quỹ này là khá nhiều cổ phiếu đầu cơ bị rút tiền mạnh, chẳng hạn PTL “bốc hơi” thanh khoản 68% khi kết quả kinh doanh quý 3 đến nay mới được công bố với con số lỗ hơn 8 tỷ đồng. Rồi LDG, QBS, IJC, HAI, DAH, HHS, LCG… đều là các mã đầu cơ có dòng tiền suy giảm.

Không chỉ hàng đầu cơ, tuần qua còn khá nhiều mã vốn hóa vừa và lớn trên HOSE có dòng tiền giảm mạnh như HVG, HCM, KSB, VCB, DXG, PXS, KBC, DGW, PVD và FPT.

Trên HNX, xu hướng dòng tiền chuyển từ hàng đầu cơ này sang hàng đầu cơ khác càng thể hiện rõ hơn trong top 20 mã có khối lượng giao dịch tăng/giảm nhiều nhất. Cụ thể, KHB, KSK, SPI, SVN, TEG, SHN, VIG, KLF… có khối lượng giao dịch bình quân tăng mạnh thì những mã như BII, TTH, VIX, HKB, ITQ, KVC, DPS, HHG, FID… thì giảm mạnh thanh khoản. 

Top 20 mã có thanh khoản tăng/giảm cao nhất sàn HOSE

 

Top 20 mã có thanh khoản tăng/giảm mạnh nhất trên sàn HNX

 

Tuần qua, khối ngoại bán ròng mạnh hơn 587 tỷ đồng trên cả hai sàn. Trong đó, họ bán ròng trên HOSE với gần 574 tỷ đồng và bán ròng trên HNX với gần 13 tỷ đồng. Lực bán ròng tập trung chủ yếu ở nhiều cổ phiếu trụ cột và bluechip tạo không ít khó khăn cho thị trường trong tuần qua.

Trên HOSE, lực bán ròng tập trung mạnh nhất là ở VNM với 181 tỷ đồng; tiếp theo là VIC với 82.3 tỷ đồng, HPG với 60.7 tỷ đồng, FLC với 43.4 tỷ đồng… Về phía mua ròng là các mã như CII với gần 51.3 tỷ đồng, tiếp theo là GAS với 16.3 tỷ đồng, HSG với 15 tỷ đồng... Trên sàn HNX, giá trị bán ròng mạnh của khối ngoại tập trung chủ yếu ở VCG với 15 tỷ đồng, KLF với 7.6 tỷ đồng và THT với 4.6 tỷ đồng; ngược lại mua ròng chủ yếu ở IVS và HUT với 5.3 tỷ và 3.8 tỷ đồng./.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (54)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tại sao cổ phiếu ngân hàng bị định giá thấp?

Nhìn vào ngành ngân hàng, chúng ta thường thấy chỉ số P/E (giá/thu nhập) thấp bất thường so với các ngành khác ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, để hiểu được liệu...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 19/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

19/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Thao túng giá cổ phiếu DST, một cá nhân bị xử phạt hơn nửa tỷ

Ngày 15/04, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có quyết định xử phạt đối với ông Giang Tuấn Anh về hành vi thao túng giá cổ phiếu DST của CTCP Đầu tư Sao Thăng...

Nghỉ lễ 30/04 - 01/05, chứng khoán giao dịch bù vào thứ 7? 

Các sở giao dịch sẽ thực hiện hoán đổi ngày nghỉ lễ trong kỳ nghỉ lễ 30/04 - 01/05 sắp tới, dẫn tới việc nghỉ giao dịch vào ngày 29/04.

Theo dấu dòng tiền cá mập 17/04: Tự doanh và khối ngoại thay đổi động thái

Phiên giao dịch ngày 17/04, cả tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại đều có động thái trái ngược so với phiên 16/04.

PSH bất ngờ tăng trần sau chuỗi 5 phiên “lau sàn”, gần 20 triệu cp khớp lệnh

Phiên sáng ngày 17/04, cổ phiếu PSH của “đại gia xăng dầu miền Tây” CTCP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu bất ngờ tăng giá “bật trần”, với gần 20 triệu cp...

Hàng trăm cổ phiếu lập kỷ lục mới dù VN-Index chưa vượt đỉnh cũ

Trong những tháng gần đây, VN-Index đã có những bước tiến nhanh chóng và thanh khoản cũng bùng nổ. Sự sôi động này gợi lại những kỷ niệm tươi đẹp của thị trường...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 17/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

17/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

​Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98