Góc nhìn 30/11: Thận trọng quan sát thị trường

29/11/2016 18:18
29-11-2016 18:18:09+07:00

Góc nhìn 30/11: Thận trọng quan sát thị trường

Theo các công ty chứng khoán (CTCK), xu hướng trong ngắn và trung hạn của VN-Index tiếp tục duy trì ở mức tiêu cực. Nhà đầu tư nên quan sát diễn biến trong phiên để có thể đưa ra quyết định mua bán phù hợp. Đồng thời, hạn chế tham gia thị trường ở những vùng giá thấp hơn khi đà điều chỉnh chưa có dấu hiệu chậm lại, vùng hỗ trợ ngắn hạn tại 650 điểm.

Sẽ có nhịp hồi phục nhẹ

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Thị trường tiếp tục đà giảm trong phiên 29/11 với thanh khoản xấp xỉ so với phiên hôm qua. Kết phiên, VN-Index giảm 7.03 điểm (1.06%) xuống 658.26 điểm; HNX-Index giảm 0.11 điểm (0.13%) xuống 80 điểm.

Theo SHS, xu hướng trong ngắn và trung hạn của VN-Index tiếp tục duy trì ở mức tiêu cực. Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục giảm điểm trong tuần này, nhưng có thể sẽ có nhịp hồi phục nhẹ trong phiên ngày mai. Nhà đầu tư ngắn hạn nên tận dụng các nhịp phục hồi kỹ thuật để bán giảm tỷ trọng và có thể mua lại tại các vùng giá thấp hơn, hạn chế sử dụng margin trong giai đoạn này. Nhà đầu tư trung hạn sau khi đã giảm tỷ trọng về mức an toàn, nên tiếp tục đứng ngoài quan sát thị trường, chờ đợi tín hiệu thị trường trở nên tích cực hơn. 

Nên mua cổ phiếu chu kỳ

CTCK Maritime (MSI): MSI cho rằng nhà đầu tư vẫn nên chú ý đến các cơ hội đầu tư, cụ thể hơn là chú ý đến thị trường chứng khoán nói chung. Dưới góc độ PTKT, VN-Index có khả năng hồi phục trở lại trong phiên giao dịch ngày mai bởi quan điểm của MSI vẫn cho rằng ngưỡng 655 - 660 điểm là ngưỡng hỗ trợ rất mạnh trong hiện tại. Nhà đầu tư cá nhân vẫn tiếp tục được khuyến nghị mua thêm cổ phiếu, đặc biệt là nhóm cổ phiếu chu kỳ.

Quan sát diễn biến trong phiên

CTCK CTS: Đóng cửa phiên giao dịch 29/11, VN-Index giảm 7.03 điểm và rời khỏi mốc 660. HNX-Index giảm nhẹ 0.11 điểm và lùi về mốc 80. Các cổ phiếu Bluechips giảm mạnh khiến chỉ số khó có thể bật tăng. Mặc dù VNM đã tăng trở lại nhưng điều đó là không đủ để níu giữ chỉ số.

Theo CTS, ngưỡng 660 đóng vai trò hỗ trợ và 700 đang đóng vai trò là ngưỡng kháng cự. Nhà đầu tư nên quan sát diễn biến trong phiên để có thể đưa ra quyết định mua bán phù hợp.

Chờ đợi động thái giao dịch của khối ngoại

CTCP Chứng khoán BIDV (BSI): Theo BSI, những yếu tố kém tích cực vẫn bao trùm diễn biễn thị trường trong những phiên vừa qua sẽ còn tác động dai dẳng, lưu ý thêm yếu tố tỷ giá đồng USD tăng mạnh trong gần 2 tuần qua có thể khiến cho hàng hóa trên thị trường trở nên rẻ hơn. Chờ đợi động thái giao dịch của khối ngoại và BSI khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế tham gia thị trường ở những vùng giá thấp hơn khi đà điều chỉnh chưa có dấu hiệu chậm lại, vùng hỗ trợ ngắn hạn tại 650 điểm./.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (4)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 29/03: Hạn chế mua mới?

VCBS đánh giá VN-Index sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận lại khu vực 1,290-1,300 điểm nên nhà đầu tư khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế mua mới tại thời điểm hiện tại.

Nhận diện cơ hội và rủi ro của thị trường chứng khoán Việt Nam 2024

Chuyên gia cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian tới sẽ có nhiều kỳ vọng nhưng cũng không thiếu rủi ro.

Chứng khoán Vietcap: Khoản lỗ của EVN là rủi ro với các doanh nghiệp xây lắp điện

Trong buổi hội thảo tổ chức chiều ngày 27/03 về triển vọng ngành điện và xây lắp điện, Chứng khoán Vietcap (HOSE: VCI) nhận định mảng xây lắp điện có triển vọng cao...

Góc nhìn 28/03: Dừng mua, cân nhắc chốt lời cổ phiếu?

Theo CTCK Beta, nhiều khả năng áp lực chốt lời sẽ duy trì ở mức cao khi VN-Index vẫn đang nằm trong vùng kháng cự mạnh 1,280-1,300 điểm. Vì vậy, nhà đầu tư nên thận...

SSI Research: Đường Quảng Ngãi có thể tăng cổ tức tiền mặt lên 45-50% trong 2025

Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ, CTCP Đường Quảng Ngãi (UPCoM: QNS) dự kiến nâng tỷ lệ cổ tức 2023 lên 40% bằng tiền (4,000 đồng/cp). Với mức lợi nhuận cao, SSI Research dự...

Góc nhìn 27/03: Sớm tiến lên khu vực 1,300 - 1,310?

VCBS cho rằng thị trường đang có dấu hiệu sideway tích lũy và nếu thanh khoản vẫn gia tăng ổn định thì VN-Index sẽ sớm tiến lên khu vực 1,300-1,310 điểm.

Vietstock LIVE #7: Chuyên gia "điểm mặt" những rủi ro lớn nhất đối với thị trường chứng khoán

Bên cạnh tối đa hóa lợi nhuận thì quản trị rủi ro danh mục đầu tư cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Chủ đề Vietstock LIVE #7: “Các Rủi Ro Của Thị Trường” sẽ...

Góc nhìn 26/03: VN-Index khả năng giảm điểm trong ngắn hạn

Nhiều công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index nhiều khả năng giảm điểm, nhà đầu tư được khuyên thận trọng.

Cổ phiếu GIL, LHG và TNH có tiềm năng?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị mua GIL với mảng bất động sản khu công nghiệp (KCN) sẽ là động lực tăng trưởng mới; mua LHG dựa trên triển vọng tích cực...

Góc nhìn tuần 25 - 29/03: Cẩn trọng trước áp lực chốt lời

Theo BSC, phiên giao dịch 22/03 cho thấy sự giằng co của VN-Index tại ngưỡng 1,280. Nhà đầu tư nên cẩn trọng trong những phiên giao dịch tới, chỉ số có thể tiếp tục...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98