Góc nhìn 15/02: Giằng co trong biên độ hẹp

14/02/2017 18:22
14-02-2017 18:22:32+07:00

Góc nhìn 15/02: Giằng co trong biên độ hẹp

Trong phiên 15/02, chỉ số VN-Index nhiều khả năng sẽ giao dịch giằng co với biên độ hẹp trong khoảng 704-708 điểm, cần sự bứt phá ra khỏi vùng này để xác nhận rõ ràng hơn xu hướng sắp tới. Nhà đầu tư có thể tiếp tục tận dụng các nhịp điều chỉnh trong phiên về mức hỗ trợ để mua thêm những cổ phiếu đang được dòng tiền chú ý, kỳ vọng kết quả kinh doanh 2017 tiếp tục khả quan.

Tích cực

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Thị trường ngày 14/02 có phiên điều chỉnh sau một thời gian biến động tích cực trong tuần trước và phiên ngày 13/02 tuần này, dưới áp lực chốt lời ngắn hạn của nhà đầu tư. Tuy nhiên, thị trường đã có dấu hiệu hồi phục trở lại ngay trong cuối phiên giao dịch, với khối lượng giao dịch lớn hơn. Thanh khoản được duy trì tốt hơn so với phiên hôm qua, được trải đều thêm ở nhiều mã mới ở mức vốn hóa vừa và nhỏ, đặc biệt có khối lượng giao dịch thỏa thuận đột biến ở hai mã VNMMWG.

Trong bối cảnh thanh khoản được cải thiện và dòng tiền có dấu hiệu tích cực vào cuối phiên, VN-Index được kỳ vọng tiếp tục tiếp cận đến ngưỡng kháng cự ngắn hạn 710 trong phiên 15/02. Nhà đầu tư cần quan tâm đến xu thế dòng tiền vào các nhóm ngành để mua vào nếu có điều chỉnh và nắm giữ danh mục đầu tư đã mua trong thời điểm này.

Tăng điểm

CTCK Maritime (MSI): Phiên 14/02 điều chỉnh khá rõ nét ở nhiều cổ phiếu trên 2 sàn giao dịch vẫn không ảnh hưởng nhiều đến động thái mua "bắt điều chỉnh" từ phía các nhà đầu tư. VN-Index tăng nhẹ vào cuối phiên cùng với thanh khoản gia tăng đã cho thấy xu hướng tăng điểm tích cực trong ngắn hạn kèm theo cơ hội đầu tư ở nhiều mã cổ phiếu cơ bản.

Dưới góc độ phân tích kỹ thuật, VN-Index vẫn có thể tăng điểm ở phiên giao dịch ngày 15/02, tiệm cận vùng kháng cự 710 điểm. MSI cho rằng cơ hội đầu tư vẫn hiện hữu và nhà đầu tư nên tranh thủ mặt bằng giá cổ phiếu đang ở mức hấp dẫn để nâng tỷ lệ cổ phiếu lên trong danh mục. Các cổ phiếu thuộc nhóm ngành bảo hiểm, VLXD, thép, dầu khí... vẫn là tâm điểm của thị trường trong thời gian tới.

Giằng co với biên độ hẹp

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Thị trường tăng giảm trái chiều trong phiên 14/02 với diễn biến giằng co quanh mốc tham chiếu. Thanh khoản được cải thiện tích cực nên đây nhiều khả năng là nhịp tích lũy của thị trường. Trong phiên 15/02, chỉ số VN-Index nhiều khả năng sẽ giao dịch giằng co với biên độ hẹp trong khoảng 704-708 điểm, cần sự bứt phá ra khỏi vùng này để xác nhận rõ ràng hơn xu hướng sắp tới. Chỉ số HNX-Index dự báo sẽ hồi phục trở lại trong phiên 15/02 để hướng đến mục tiêu tiếp theo tại 87 điểm, hỗ trợ của chỉ số hiện tại 85.9 điểm.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục tận dụng các nhịp điều chỉnh trong phiên về mức hỗ trợ để mua thêm những cổ phiếu đang được dòng tiền chú ý, kỳ vọng kết quả kinh doanh 2017 tiếp tục khả quan.

Trading tỷ trọng thấp

CTCK Bảo Việt (BVS): Áp lực chốt lời xung quanh vùng 700 điểm vẫn đang tạo áp lực cung lên chỉ số VN-Index. BVS cho rằng biến động giá dầu, các thông tin quốc tế có tầm ảnh hưởng lớn cũng như kế hoạch kinh doanh của các doanh nghiệp trong năm 2017 sẽ là các yếu tố chính tác động đến chỉ số VN-Index trong giai đoạn tới.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục chiến lược trading tỷ trọng thấp để tái cơ cấu danh mục hoặc hạ giá vốn danh mục tổng thể./.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (5)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 29/03: Hạn chế mua mới?

VCBS đánh giá VN-Index sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận lại khu vực 1,290-1,300 điểm nên nhà đầu tư khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế mua mới tại thời điểm hiện tại.

Nhận diện cơ hội và rủi ro của thị trường chứng khoán Việt Nam 2024

Chuyên gia cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian tới sẽ có nhiều kỳ vọng nhưng cũng không thiếu rủi ro.

Chứng khoán Vietcap: Khoản lỗ của EVN là rủi ro với các doanh nghiệp xây lắp điện

Trong buổi hội thảo tổ chức chiều ngày 27/03 về triển vọng ngành điện và xây lắp điện, Chứng khoán Vietcap (HOSE: VCI) nhận định mảng xây lắp điện có triển vọng cao...

Góc nhìn 28/03: Dừng mua, cân nhắc chốt lời cổ phiếu?

Theo CTCK Beta, nhiều khả năng áp lực chốt lời sẽ duy trì ở mức cao khi VN-Index vẫn đang nằm trong vùng kháng cự mạnh 1,280-1,300 điểm. Vì vậy, nhà đầu tư nên thận...

SSI Research: Đường Quảng Ngãi có thể tăng cổ tức tiền mặt lên 45-50% trong 2025

Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ, CTCP Đường Quảng Ngãi (UPCoM: QNS) dự kiến nâng tỷ lệ cổ tức 2023 lên 40% bằng tiền (4,000 đồng/cp). Với mức lợi nhuận cao, SSI Research dự...

Góc nhìn 27/03: Sớm tiến lên khu vực 1,300 - 1,310?

VCBS cho rằng thị trường đang có dấu hiệu sideway tích lũy và nếu thanh khoản vẫn gia tăng ổn định thì VN-Index sẽ sớm tiến lên khu vực 1,300-1,310 điểm.

Vietstock LIVE #7: Chuyên gia "điểm mặt" những rủi ro lớn nhất đối với thị trường chứng khoán

Bên cạnh tối đa hóa lợi nhuận thì quản trị rủi ro danh mục đầu tư cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Chủ đề Vietstock LIVE #7: “Các Rủi Ro Của Thị Trường” sẽ...

Góc nhìn 26/03: VN-Index khả năng giảm điểm trong ngắn hạn

Nhiều công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index nhiều khả năng giảm điểm, nhà đầu tư được khuyên thận trọng.

Cổ phiếu GIL, LHG và TNH có tiềm năng?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị mua GIL với mảng bất động sản khu công nghiệp (KCN) sẽ là động lực tăng trưởng mới; mua LHG dựa trên triển vọng tích cực...

Góc nhìn tuần 25 - 29/03: Cẩn trọng trước áp lực chốt lời

Theo BSC, phiên giao dịch 22/03 cho thấy sự giằng co của VN-Index tại ngưỡng 1,280. Nhà đầu tư nên cẩn trọng trong những phiên giao dịch tới, chỉ số có thể tiếp tục...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98