Phố Wall đang mơ về ngưỡng 6,000 dành cho Nasdaq Composite

16/02/2017 15:24
16-02-2017 15:24:03+07:00

Phố Wall đang mơ về ngưỡng 6,000 dành cho Nasdaq Composite

Nasdaq Composite chỉ còn cách 3% so với ngưỡng 6,000

Các chứng khoán trên Phố Wall dường như đang thắng lớn. Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, chỉ số Nasdaq Composite có thể sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định và ngày càng tiến sát hơn tới ngưỡng 6,000 điểm, MarketWatch đưa tin.

Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump 

“Nasdaq Composite chưa từng chứng kiến một mốc đột phá nào kể từ năm 2000. Với đà tăng mạnh trong ngày thứ Tư, chúng ta đang tiến rất gần tới một cột mốc quan trọng, ngưỡng 6,000 điểm”, Brad McMillan, Giám đốc đầu tư tại Commonwealth Financial Network, cho hay.

Điều này có quan trọng không? Có lẽ là không, nhưng dường như Phố Wall rất thích những cột mốc mang tính biểu tượng như thế này.

“Chúng ta thường bị cuốn hút bởi những ngưỡng điểm cao”, Michael Antonelli, Chuyên viên giao dịch tại R.W. Baird & Co., cho hay. “Thực sự thì tôi không muốn nói đây là sự hưng phấn của thị trường, nhưng quan điểm này đang dần biến mất khi Phố Wall phá kỷ lục mỗi ngày. Tuy nhiên, về việc Nasdaq Composite tiến gần tới ngưỡng 6,000, tôi nghĩ mọi người sẽ ngạc nhiên và nói rằng ‘Trời ơi! Chúng ta thực sự đang nhìn vào ngưỡng 6,000 điểm!’”

Trên thực tế, Nasdaq Composite đã khép lại ngày thứ Tư tại mức cao kỷ lục nhờ đà leo dốc 7 phiên liền, cũng là chuỗi tăng điểm dài nhất kể từ ngày 27/12/1999. Bên cạnh đó, Dow Jones, S&P 500 và chỉ số vốn hóa nhỏ Russell 2000 cũng đồng loạt lên mức cao nhất mọi thời đại sau hàng loạt phiên leo dốc.

Tất cả đà leo dốc trên - vốn được đẩy mạnh bởi kỳ vọng vào các chính sách ủng hộ môi trường kinh doanh cũng như các cam kết cải cách thuế của Donald Trump – thường báo hiệu rằng mọi thứ có khả năng trở nên xáo trộn tại một thời điểm nào đó trong tương lai. Tuy nhiên, một số nhà quan sát thị trường vẫn đặt ra trường hợp Nasdaq Composite sẽ tiếp tục tăng cao hơn nữa, qua đó góp phần thu hẹp khoảng cách với ngưỡng 6,000.

Lần này sẽ khác

Lần gần nhất mà Nasdaq Composite vượt qua ngưỡng quan trọng và rồi sụt giảm là vào cuối thập niên 90 và đầu những năm 2000, trong suốt thời gian xảy ra bong bóng dot-com. Cụ thể, trong tháng 3/2000, Nasdaq Composite vừa vượt ngưỡng 5,000 và rồi sụt giảm mạnh ngay sau đó. Thời kỳ các công ty công nghệ bứt phá mạnh mẽ, điển hình là công ty Pets.com, đã để lại nỗi đau cho rất nhiều nhà đầu tư. Trên thực tế, Phố Wall đã mất tới 15 năm để hồi phục trở lại, và mãi cho đến tháng 3/2015, thì Nasdaq Composite mới có thể trở về ngưỡng 5,000 điểm.

Nguồn: MarketWatch

Tuy nhiên, một số nhà đầu tư cho rằng lần này sẽ khác. Ryan Detrick, Chiến lược gia thị trường cấp cao tại LPL Financial, cho biết mức độ đa dạng hóa của Nasdaq Composite có vẻ cao hơn trước đây, trong đó chỉ bao gồm rất ít cổ phiếu thuộc ngành công nghệ. “Không như trước đây, cổ phiếu công nghệ không chiếm tỷ trọng quá cao trong Nasdaq Composite. Cụ thể, hiện các cổ phiếu công nghệ chỉ chiếm gần 50% tỷ trọng trong Nasdaq Composite. Đây có thể là một tín hiệu tích cực cho thấy Nasdaq Composite không quá đặt nặng vào một nhóm cổ phiếu duy nhất”, ông cho biết trong một báo cáo ngày 15/02/2017.

Tiếp nối đà tăng

Dựa vào dữ liệu quá khứ, nghiên cứu của Bespoke Investment Group chỉ ra tốc độ tăng vừa phải trong 7 phiên leo dốc vừa qua của Nasdaq Composite thường đem lại tỷ suất sinh lợi cao trong tương lai. (Xem bảng dưới đây)

Nguồn: Bespoke Investment Group

Ông McMillan nói thêm thị trường vẫn còn khả năng tăng thêm. “Với việc định giá cao, nhưng vẫn còn thấp hơn so với mức đỉnh trong thời kỳ bong bóng công nghệ, thì vẫn còn có đủ khả năng để Nasdaq Composite chạm ngưỡng 6,000 điểm khi cả tâm lý nhà đầu tư lẫn lợi nhuận doanh nghiệp đều được cải thiện”, ông nói thêm.

Bên cạnh đó, chỉ số đo lường trạng thái biến động CBOE (VIX), thước đo tốt nhất về mức độ sợ hãi trên Phố Wall, dao động ở mức thấp đến kỳ lạ, qua đó cho thấy nhà đầu tư không hề hoảng sợ./.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ...

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.

Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Phiên 18/4, các nhà đầu tư đã “phớt lờ” đợt bán tháo trong phiên trước ở Phố Wall, nơi các cổ phiếu công nghệ chìm trong sắc đỏ do lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi...

Thế giới ngày càng rời xa các chính sách thương mại tự do

Ngày càng có nhiều nước ủng hộ các biện pháp tăng cường tính độc lập và an ninh chuỗi cung ứng của họ, một xu hướng mà các nhà kinh tế cảnh báo sẽ hạn chế thương...

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm 4 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 4 liên tiếp vào ngày thứ Tư (17/04), khi cổ phiếu Nvidia và các cổ phiếu công nghệ đang gặp khó khăn khác gây áp lực suy giảm cho thị...

Chứng khoán châu Á sắp xóa sạch đà tăng của năm 2024

Chứng khoán châu Á sắp trở lại điểm khởi đầu của năm 2024, khi nỗi lo về lãi suất cao và căng thẳng địa chính trị đeo bám tâm trí nhà đầu tư.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98