Warren Buffett có thêm gần 6 tỷ USD sau thông tin Kraft Heinz chào mua Unilever

19/02/2017 00:21
19-02-2017 00:21:23+07:00

Warren Buffett có thêm gần 6 tỷ USD sau thông tin Kraft Heinz chào mua Unilever

Tỷ phú đầu tư Warren Buffett vừa trở nên giàu có hơn khi công ty Kraft Heinz chào giá để sáp nhập Unilever, qua đó có thể giúp ông có thêm 6 tỷ USD, MarketWatch cho hay.

Tỷ phú Warren Buffett

Cụ thể, cổ phiếu Kraft Heinz vọt 9.29 USD (tương ứng 10.6%) lên mức cao kỷ lục vào ngày thứ Sáu, một ngày sau khi cổ phiếu này sụt 4.2% do báo cáo lợi nhuận quý 4/2016 đáng thất vọng.

Mặc dù Unilever cho biết đã từ chối vụ chào giá của công ty Kraft Heinz, nhưng nhà phân tích tại Susquehanna Financial, Pablo Zuanic, lại kỳ vọng Kraft Heinz sẽ kiên nhẫn theo đuổi và rồi thương vụ này sẽ xảy ra. Và đây sẽ là một thỏa thuận “thân thiện”.

Ông Zuanic cho biết, thỏa thuận này sẽ đẩy giá cổ phiếu Kraft Heinz lên cao.

Đây quả là một tin tốt lành đối với Warren Buffet, vì hồ sơ nộp cho Sở Giao dịch Chứng khoán (SEC) vào cuối ngày thứ Sáu cho thấy tỷ phú này kiểm soát 616.17 triệu cổ phiếu Kraft Heinz, tương ứng 50.6% lượng cổ phiếu đang lưu hành.

Cụ thể, công ty Berkshire Hathaway do ông Buffett quản lý nắm giữ 325,442,152 cổ phiếu và công ty Benjamin Moore & Co. của Berkshire Hathaway sở hữu 192,666 cổ phiếu. Còn ông Buffett tự sở hữu 290,727,687 cổ phiếu.

Nhân phần giá tăng lên của cổ phiếu với số lượng cổ phiếu của Buffett, bạn sẽ được con số là 5.72 tỷ USD.

Điều này đã thêm vào khoản lợi nhuận 2.57 tỷ USD mà Warren Buffett đã tạo ra trong năm nay nhờ cổ phiếu Apple (1.14 tỷ USD) và khoản đầu tư vào Wells Fargo & Co. (1.43 tỷ USD)./.







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đồng yen của Nhật Bản trượt giá xuống mức thấp nhất trong 34 năm

Giá đồng yen giảm sau khi Mỹ công bố các dữ liệu lạm phát mới cao hơn dự tính, đẩy giá đồng USD lên mức cao nhất trong 5 tháng và càng củng cố niềm tin rằng Fed sẽ...

Indonesia bất ngờ nâng lãi suất

Ngân hàng Trung ương Indonesia bất ngờ nâng lãi suất trong ngày 24/04 nhằm hỗ trợ đồng Rupiah, sau khi đồng tiền này rơi xuống đáy 4 năm.

Nhiều nước bày tỏ lo ngại trước việc đồng USD tăng giá mạnh

Đồng USD ở mức cao nhất kể từ tháng 11/2023 so với các đồng tiền mạnh khác và trên đà tăng tháng thứ tư liên tiếp khiến các nhà hoạch định chính sách từ Nhật Bản...

IEA dự báo 50% xe điện bán ra trong năm 2024 sẽ đến từ Trung Quốc

Trong báo cáo vừa công bố, Tổ chức Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo doanh số xe điện sẽ tăng mạnh trong năm 2024 và ngày càng gây áp lực lên nhu cầu dầu. Họ cho rằng...

Apple thất thế trước Huawei ở Trung Quốc

Doanh số iPhone rớt mạnh ở Trung Quốc trong quý đầu năm khi công ty đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các dòng điện thoại của Huawei.

Các công ty quản lý tài sản khổng lồ đang chi phối hệ thống tài chính Mỹ

Các công ty quản lý tài sản hàng đầu của Mỹ như Blackstone, Franklin Templeton, BlackRock và KKR, đang lấn lướt các ngân hàng ở Phố Wall để chi phối hệ thống tài...

Vì sao đồng USD tăng mạnh trở lại?

Thị trường tài chính thế giới đang đối mặt với một lực lượng mà họ không ngờ tới: Đồng đô la mạnh trở lại và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Các đồng tiền ổn định sau những biến động trên thị trường

Đồng yen tương đối ổn định và đồng USD duy trì gần mức cao sau những diễn biến địa chính trị và các hành động chính sách trong tuần trước.

Đồng won giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008

Trong phát biểu ngày 19/4, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) Rhee Chang-yong cho biết tỷ giá hối đoái đồng won có thể giữ ổn định nếu căng thẳng ở Trung...

Giới đầu tư ồ ạt rút vốn khỏi thị trường

Giá cổ phiếu tăng cao khiến nhà đầu tư lo lắng, kích thích tâm lý lo lắng và gây ra làn sóng rút hàng tỷ đô la khỏi cổ phiếu và trái phiếu rác trong tuần qua.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98