ĐHĐCĐ TEG: Kế hoạch lãi tăng nhẹ, hủy đầu tư vào Chứng khoán Maritime

08/04/2017 00:37
08-04-2017 00:37:30+07:00

ĐHĐCĐ TEG: Kế hoạch lãi tăng nhẹ, hủy đầu tư vào Chứng khoán Maritime

Sáng ngày 07/04, CTCP Bất động sản và Xây dựng Trường Thành (HNX: TEG) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2017 thông qua kế hoạch kinh doanh, chuyển niêm yết sang HOSE và một số vấn đề khác.

ĐHĐCĐ năm 2017 của TEG diễn ra sáng ngày 07/04/2017.

Hủy đầu tư vào MSI, nâng chi phối Đầu tư Xây dựng 108 Trường Thành

Điểm lại kết quả kinh doanh năm 2016, TEG đạt 133 tỷ đồng doanh thu thuần, gấp 5 lần năm 2015 nhưng chỉ bằng 24% kế hoạch đặt ra. Lợi nhuận sau thuế gần 32 tỷ đồng, tăng trưởng gấp 6 lần, chỉ đạt gần 42% chỉ tiêu đề ra. Công ty chốt mức cổ tức là 20%, trong khi kế hoạch đề ra dự kiến 30%.

Theo đó, trong năm nay, TEG sẽ phát hành 3 triệu cp để trả cổ tức năm 2016, dự kiến vốn điều lệ tăng từ 150 tỷ lên 180 tỷ đồng.

Trả lời câu hỏi của cổ đông về việc không hoàn thành kế hoạch năm 2016, ông Hoàng Đình Lợi - Chủ tịch HĐQT TEG cho biết, hiện nay các dự án của Công ty tập trung nhiều tại miền Trung, trong đó có dự án khu dân cư Nghĩa An (đây là dự án khu nhà ở bình dân, đối tượng khách hàng là các ngư dân tại tỉnh Quảng Ngãi). Tuy nhiên, trong năm 2016, các tỉnh miền Trung gặp lũ lụt đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động và kết quả kinh doanh của Công ty trong quý 3 và 4. Ban đầu, TEG kỳ vọng dự án Nghĩa An có thể mở bán cuối năm 2016 và ghi nhận lợi nhuận, tuy nhiên ảnh hưởng của mưa lũ khiến Công ty không thể thực hiện.

Đến đầu năm 2017, TEG đã mở bán một phần giai đoạn 1 của dự án Nghĩa An, nhưng những vị trí đẹp, dự kiến có doanh thu tốt vẫn chưa mở bán. Hiện tại, đã có nhiều cư dân đến đăng ký đặt mua và giữ chỗ với tỷ lệ lấp đầy trên 30%.

Ban lãnh đạo cũng cho biết thêm, trong thời gian tới, TEG dự kiến sẽ nâng sở hữu tại CTCP Đầu tư Xây dựng 108 Trường Thành - chủ đầu tư của dự án Nghĩa An, từ mức 49% lên trên 80%, nhằm nắm quyền chi phối và chủ động trong việc thực hiện dự án. Hiện tại, ban lãnh đạo đang đàm phán để có mức giá mua hợp lý và đạt được lợi ích cho cả bên bán và bên mua cổ phần.

Chia sẻ về tình hình đầu tư tại các đơn vị khác, ông Lợi cho biết, TEG đang nắm 34% vốn tại CTCP Agritec và mục tiêu trong tương lai sẽ nâng sở hữu lên 51-65%. Agritec là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh xuất nhập khẩu các mặt hàng nông nghiệp, đây cũng là một thế mạnh của TEG. Hiện tại, Công ty đã có đối tác, các bạn hàng và mở rộng nhiều mặt hàng kỳ vọng tương lai sẽ đóng góp vào kết quả kinh doanh. Các khoản đầu tư vào các doanh nghiệp khác của TEG hiện vẫn hiệu quả.

Liên quan đến chủ trương đầu tư vào CTCK Maritime (MSI), ông Lợi cho biết, ý tưởng đầu tư vào MSI nhằm tạo công cụ hỗ trợ cho TEG trong tương lai với định hướng biến TEG thành doanh nghiệp đầu tư, tạo điều kiện phát triển với quy mô lớn hơn. Tuy nhiên, sau khi tiến hành đàm phán và phát sinh nhiều ý kiến bất đồng giữa 2 bên, việc mua cổ phần đã được hủy bỏ.

Kế hoạch lãi ròng 2017 tăng trưởng 26%, chuyển niêm yết sang HOSE

Năm 2017, TEG đặt mục tiêu doanh thu thuần hơn 349 tỷ đồng, tăng 162% so với năm 2016; lợi nhuận ròng của cổ đông công ty mẹ đạt 40 tỷ đồng, tăng trưởng 26%. Dự kiến cổ tức tỷ lệ 20%.

Đối với kế hoạch kinh doanh của CTCP Đầu tư Xây dựng 108 Trường Thành, ban lãnh đạo cho biết, dự kiến năm 2017 sẽ đạt 150 tỷ doanh thu và 25 tỷ lợi nhuận.

Về vấn đề cổ tức, cổ đông đề nghĩ cho biết rõ chi trả bằng hình thức nào, đồng thời, hiện thị giá cổ phiếu TEG tụt giảm mạnh và đề xuất Công ty có biện pháp để khắc phục tình hình.

Ông Lợi cho biết, việc chi trả cổ tức năm 2016 bằng cổ phiếu dựa trên nhu cầu vốn của TEG, hiện nay so với các doanh nghiệp khác thì quy mô của TEG vẫn khá nhỏ nên cần bố trí nguồn vốn hợp lý để phục vụ cho hoạt động kinh doanh. Đây cũng là nguyên nhân HĐQT chưa đưa ra hình thức chi trả cổ tức 2017 bằng tiền mặt hay cổ phiếu.

Tuy nhiên, ban lãnh đạo cho biết, sau khi hoàn tất nâng sở hữu tại CTCP Đầu tư Xây dựng 108 Trường Thành và thu được lợi nhuận từ việc mở bán dự án Nghĩa An, có thể TEG sẽ chuyển một phần lợi nhuận từ Đầu tư Xây dựng 108 Trường Thành sang TEG và dùng số tiền này để tạm ứng cổ tức năm 2017 bằng tiền mặt, nhằm khích lệ cổ đông. Dù vậy, việc này cũng chưa thể chắc chắn vì còn phụ thuộc nhiều yếu tố.

Về vấn đề thị giá cổ phiếu TEG sụt giảm mạnh trong năm 2016, ông Lợi cho biết thị giá trên thị trường phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, mặc dù hoạt động kinh doanh của Công ty tốt nhưng cũng không thể giúp cổ phiếu tăng trở lại. Sẽ cần thời gian để Công ty nâng giá trị thương hiệu thông qua việc mở bán các sản phẩm và dự án, giúp cổ phiếu TEG trở về đúng giá trị thực.

Tại đại hội, cổ đông cũng đã thông qua việc chuyển niêm yết cổ phiếu TEG từ sàn HNX sang sàn HOSE và đổi tên công ty thành TECGroup.

Bên cạnh đó, ĐHĐCĐ cũng đã thông qua bầu thêm 1 thành viên HĐQT là ông Yasuo Kano và bầu bổ sung bà Đào Thị Thanh Hiền thay thế cho ông Nguyễn Tích Phương đã có đơn từ nhiệm./.







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Doanh thu tháng 3 của VHC tăng 5%

CTCP Vĩnh Hoàn (HOSE: VHC) báo cáo doanh thu tháng 3 đạt 1,089 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước. Tính trong 3 tháng đầu năm, doanh thu VHC tăng 25%.

ĐHĐCĐ Vinalink: Hợp tác với Amazon sẽ là “mỏ neo” trước biến động khó lường

Tổng Giám đốc Vinalink chia sẻ với tình hình biến động và rất khó lường, nếu không có thương mại điện tử thì sẽ khó duy trì được sản phẩm dịch vụ truyền thống như...

Công ty thành viên Sabeco thay ghế Chủ tịch, lợi nhuận quý 1 lao dốc 93%

Ông Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Kế hoạch (Ban phụ trách) - Sabeco, sẽ đảm nhận chức Chủ tịch HĐQT CTCP Bia - Nước Giải khát Sài Gòn - Tây Đô (TDBECO) từ ngày...

Vì sao DHA giảm lãi hơn 40% trong quý 1?

CTCP Hóa An (HOSE: DHA) công bố lãi ròng quý 1 giảm đến 43% so với cùng kỳ, chỉ còn gần 9 tỷ đồng.

Mộc Châu Milk có quý lãi thấp nhất 3 năm

Ảnh hưởng từ việc người tiêu dùng giảm sức mua, CTCP Giống Bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk, UPCoM: MCM) lãi sau thuế quý 1/2024 chưa đầy 50 tỷ đồng, giảm 51% so với...

Nam Sông Hậu lỗ quý thứ 2 liên tiếp, Chủ tịch bị bán giải chấp gần 19 triệu cp

Tài khoản chứng khoán của ông Mai Văn Huy - Chủ tịch HĐQT CTCP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (HOSE: PSH) đang “nóng” như thời tiết Sài Gòn. Theo báo cáo...

ĐHĐCĐ KDH: Đã nộp hồ sơ chào bán riêng lẻ 110 triệu cp

Chiều ngày 23/04/2024, CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (HOSE: KDH) đã tổ chức ĐHĐCĐ nhằm thông qua phương án phát hành tối đa gần 102 triệu cp cho các hoạt...

Lãi ròng quý 1 của ANV rơi 82%

Theo BCTC hợp nhất quý 1/2024, CTCP Nam Việt (HOSE: ANV) có doanh thu thuần 1,016 tỷ đồng và lãi ròng 17 tỷ đồng, giảm lần lượt 12% và 82% so với cùng kỳ năm trước.

Kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Thực hiện chủ trương của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VIII (năm 1996) của Đảng Cộng sản Việt Nam về việc “Xây dựng nhà máy phân đạm số 1 từ khí có công suất...

Lãi ròng FPT tiếp tục cao kỷ lục trong quý 1/2024

CTCP FPT (HOSE: FPT) tiếp tục duy trì đà tăng trưởng hai con số trong quý 1/2024, với doanh thu hơn 14 ngàn tỷ đồng và lãi ròng gần 1.8 ngàn tỷ đồng - đây cũng là...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98