Đối thoại nhà đầu tư: TCH đạt lãi sau thuế niên độ 2016 hơn 500 tỷ đồng

26/04/2017 16:42
26-04-2017 16:42:13+07:00

Đối thoại nhà đầu tư: TCH đạt lãi sau thuế niên độ 2016 hơn 500 tỷ đồng

Trong niên độ tài chính năm 2016, doanh thu của CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy đạt 1,437 tỷ đồng, trong đó kinh doanh xe đầu kéo đóng góp đến 85% cơ cấu doanh thu. Lợi nhuận sau thuế ghi nhận hơn 500 tỷ đồng, gấp 3 lần so với năm 2015.

TCH cũng đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 15% và cán mốc 1,000 tỷ đồng sau 5 năm tới. Theo đó, số lượng xe phân phối kỳ vọng 5,000 xe/năm và đối với mảng bất động sản dự kiến số sản phẩm được phân phối là 10,000 căn hộ/năm (trong đó chủ yếu là nhà giá rẻ).

Đó là những chia sẻ của ông Nguyễn Huy Dương – Giám đốc tài chính TCH trong sự kiện “Gặp gỡ, đối thoại với nhà đầu tư” tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) tổ chức chiều ngày 26/04/2017.

Tham gia vào phân khúc xe đầu kéo vì nhận thấy xu hướng container hóa

Lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của TCH là kinh doanh ô tô tải, trong đó tập trung vào phân khúc xe đầu kéo Mỹ và bất động sản. Lý do Công ty tham gia vào phân khúc xe đầu kéo vì nhận thấy xu hướng container hóa. Trong niên độ tài chính 2016, bình quân mỗi quý TCH tiêu thụ được 600 xe, tăng 392% so với năm 2015.

Trong năm tài chính 2016, TCH nhập khẩu trên 2,000 xe đầu kéo International và đã tiêu thụ hết. Hai tháng trước, Công ty vừa ký hợp đồng nhập khẩu 1,200 xe và 200 xe mới về đợt đầu vào tháng 3 đã được bán hết ngay. Tuy chưa chốt kế hoạch năm 2017, nhưng TCH dự kiến sẽ đạt doanh số từ 2,500 – 2,800 xe.

3 năm tới sẽ tập trung vào dự án nhà giá rẻ

Về lĩnh vực bất động sản, TCH đang đầu tư Tổ hợp trung tâm thương mại - chung cư cao cấp - Golden Land ở thủ đô Hà Nội qua công ty con là CTCP Thương mại Hưng Việt. Một dư án liên quan là Khu đô thị nhà bình dân Pruksa House dành cho người có thu nhập thấp tại Hải Phòng đang được HHS (một đơn vị liên kết của TCH đầu mối đầu tư).

Trong đó, dự án Golden Land có quy mô 2.3 hecta với tổng vốn đầu tư 4,000 tỷ đồng. Hiện TCH đã hoàn thành 3 tòa nhà trung tâm và đã bán hết hàng tại 3 tòa nhà này, Công ty đang tiến hành giai đoạn 2 của dự án.

Dự án Pruksa House dành cho người có thu nhập thấp tại Hải Phòng nằm trên quần thể 20.69 hecta, quy mô 2,300 căn hộ. Năm 2016 đã bàn giao 225 căn hộ và trong 4 tháng đầu năm 2017 đã bán được 192 căn hộ.

Thảo luận

Xe đầu kéo Mỹ tiết kiệm hơn các loại xe khác, TCH có lượng hóa được con số này không?

Xe đầu kéo Mỹ một năm tiết kiệm nhiên liệu khoảng 20%, tương ứng tiết kiệm cho các tài xế 4,000 USD tiền xăng dầu.

Trong thị trường xe đầu kéo TCH có bao nhiêu đối thủ cạnh tranh?

Hiện trên thị trường có nhiều các thương hiệu xe đầu kéo từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ; trong đó các sản phẩm bán chạy chủ yếu đến từ Trung Quốc và Mỹ.

Từ khi phân phối sản phẩm xe đầu kéo International, số lượng nhập khẩu các thương hiệu khác giảm dần và gần như không có. Thị phần xe đầu kéo Mỹ của TCH trên thị trường là trên 50%.

Công ty có thể triển khai dự án nhà giá rẻ ở các thành phố khác như Hà Nội, TP.HCM bên cạnh Hải Phòng?

TCH định hướng phát triển tốt, bền vững, xây dựng thành công mô hình này ở Hải Phòng, tiếp đó mới có kế hoạch triển khai ở các thành phố khác.

Nếu có kế hoạch xây dựng tại các thành phố lớn, TCH dự kiến sẽ triển khai theo mô hình nhà cao tầng để nâng số lượng căn hộ. Còn tại Hải Phòng, quỹ đất rộng cùng với thói quen ít sử dụng nhà cao tầng của người dân nên TCH chưa triển khai mô hình nhà cao tầng.

Trong thời gian tới, giá dự kiến một căn hộ giá rẻ của Công ty có thể giảm xuống trong khoảng 400-500 triệu đồng.

Nhu cầu vốn để đầu tư bất động sản?

Hiện Công ty chưa có kế hoạch huy động vốn, tuy nhiên nếu có nhu cầu, Công ty sẽ không huy động từ cổ đông thông qua hình thức tăng vốn mà sẽ huy động từ các nhà đầu tư khác.

Năm 2017 có kế hoạch phát hành cổ phiếu ra công chúng để đầu tư các dự án?

Trong 2 năm tới, TCH sẽ không tăng vốn thông qua phát hành cổ phiếu ra công chúng mà sẽ huy động ở các kênh khác như vay nợ, trái phiếu,...

Năm 2017, cổ tức dự kiến là bao nhiêu? Kế hoạch cổ tức cụ thể cho 3 năm tới?

Tỷ lệ cổ tức 2017 dự kiến từ 8-10% và sẽ được chi trả bằng tiền mặt.

Trong 3 năm tới, theo kế hoạch TCH phải đầu tư rất nhiều dự án với quy mô lớn nên tùy thuộc vào nhu cầu đầu tư công ty sẽ đưa ra tỷ lệ cổ tức phù hợp.

Giữa TCH và HHS có kế hoạch sáp nhập hay không?

Đến lúc này, Công ty chưa có ý tưởng sáp nhập. Tuy nhiên đây cũng là một gợi ý và có thể xem xét trong dài hạn.

TCH có hỗ trợ khách hàng mua xe trả góp không?

Hiện đang tùy từng thời điểm mà TCH áp dụng chính sách mua xe trả góp, khuyến mãi lãi suất 0%, chủ yếu thông qua các ngân hàng hợp tác như TPBank, ACB, VIB,…

Ban lãnh đạo cam kết gì về nắm giữ cổ phiếu ở Công ty?

Chủ trương lãnh đạo TCH đang cam kết nắm giữ lượng cổ phiếu trong dài hạn, nếu có cơ hội sẽ cố gắng gia tăng tỷ lệ cổ phiếu nắm giữ./.



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (4)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chứng khoán BIS đặt mục tiêu lãi đi lùi gần 90%, chuyển nhượng các khoản phải thu gần 40 tỷ đồng cho cổ đông cũ

CTCP Chứng khoán BIS (tên cũ là CTCP Chứng khoán Kenanga Việt Nam - KVS) đặt mục tiêu lãi trước thuế 500 triệu đồng và doanh thu gần 28 tỷ đồng năm 2024, theo tài...

Tham vọng "Công ty tỷ đô" liệu có khả thi với DGW?

Theo tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2024 vừa công bố, DGW đặt kế hoạch doanh thu thuần và lãi ròng lần lượt tăng 22% và 38%, tiếp nối hành trình trở thành “Công ty tỷ...

Vicostone đặt mục tiêu lãi trước thuế hơn ngàn tỷ trong 2024

Nhận định ngành công nghiệp vật liệu xây dựng cũng như sản xuất đá nhân tạo còn đối mặt nhiều khó khăn, CTCP Vicostone (HNX: VCS) vẫn đặt kế hoạch lãi trước thuế...

LPBank đặt mục tiêu lợi nhuận 2024 tăng 35%, tăng vốn lên gần 33,600 tỷ 

Kế hoạch tăng trưởng tài sản, tín dụng, lợi nhuận, vốn điều lệ và đổi tên mới là những nội dung quan trọng được Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank, HOSE:...

Công ty chứng khoán của chủ sở hữu MoMo đặt kế hoạch tăng lỗ năm 2024

Sau khi về tay chủ sở hữu ví điện tử MoMo, CTCP Chứng khoán CV (CVS) có nhiều bước tái cơ cấu nhằm quay lại thị trường.

Giá cổ phiếu ở mức thấp trong các doanh nghiệp BĐS KCN, Chủ tịch KBC nói gì?

“KBC hoạt động nhờ vào niềm tin từ cổ đông và chứng khoán cũng sống nhờ niềm tin, khi niềm tin càng lớn thì giá cổ phiếu lên theo cách ổn định, bền vững sẽ tốt hơn...

Sợi Thế Kỷ ưu tiên giảm giá để lấy đơn hàng, ngôi sao hy vọng đặt vào nhà máy Unitex

"Chúng ta có những chính sách, chiến lược bán hàng để nhượng bộ khách hàng nhằm lấy được nhiều đơn hàng hơn. Thay vì chờ đạt được giá như mong muốn mới bán thì dùng...

Techcombank dự kiến tăng vốn điều lệ gấp đôi trong năm 2024, trả cổ tức tiền mặt 15% 

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB) dự kiến trình ĐHĐCĐ thường niên 2024 kế hoạch kinh doanh, chia cổ tức tiền mặt và tăng vốn điều lệ.

Lo ngành thép tiếp tục gặp khó, một công ty thép đặt kế hoạch lợi nhuận giảm 24%

Trong báo cáo thường niên vừa công bố, CTCP Kim khí TPHCM (HOSE: HMC) đưa ra cái nhìn thận trọng về năm 2024, dự báo nhu cầu tiêu thụ vẫn chưa hồi phục, nhất là...

ĐHĐCĐ GELEX 2024 thông qua mục tiêu lợi nhuận trước thuế hợp nhất 1,921 tỷ đồng

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98